TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Bi thảm chuyện tình Longet-Sabich Kỳ 1: Một đám tang bi kịch

Chủ nhật, 11/03/2012 09:13

Thông minh và đẹp trai, Spider Sabich nằm trong số một nhóm nhỏ VĐV nhà nghề đã góp phần phổ biến môn thể thao trượt tuyết tại Mỹ trong thập niên 1960 và 1970.

Đám tang diễn ra như một lời tạm biệt đầy cay đắng. Mùa xuân năm 1976 vừa mới bắt đầu. Rất đông người tập trung tại nhà thờ Cơ đốc ở Placerville, bang California (Mỹ), để tiễn đưa Spider Sabich, một ngôi sao đang lên trong làng trượt tuyết nhà nghề Mỹ. Anh đã bất ngờ ra đi khi đang ở phong độ đỉnh cao của sự nghiệp. Gia đình Sabich, gốc Croatia, đã tập trung trước cửa nhà thờ, bày tỏ niềm tiếc thương. Thông minh và đẹp trai, Spider Sabich nằm trong số một nhóm nhỏ VĐV nhà nghề đã góp phần phổ biến môn thể thao trượt tuyết tại Mỹ trong thập niên 1960 và 1970. Rất đông VĐV Olympich, thân nhân và bạn bè thủa nhỏ của Sabich đã tề tựu đầy đủ. Trong đám tang, rất nhiều người trong gia đình Sabich đã ném những cái nhìn đầy nghi kị về phía một phụ nữ dáng người nhỏ bé ngồi cùng với nhóm bạn bè của mình. Cô thỉnh thoảng dùng khăn tay chấm những giọt nước mắt lăn dài trên má. Đôi vai cô rung rẩy.

Claudine Longet và Spider Sabich những ngày nồng thắm bên nhau

Cô gái đó là bạn gái của Sabich, nữ diễn viên, ca sĩ người Pháp: Claudine Longet. Rõ ràng cô có quyền xuất hiện tại đây. Không ai nghi ngờ rằng Spider đã từng yêu Longet thắm thiết. Tuy nhiên, sự đời thật trái ngang. Bởi cô gái trẻ đó, rốt cuộc chính là người đã giết Sabich. Longet khẳng định đó chỉ là một vụ tai nạn. Song bạn bè và người thân của Sabich không chắc lắm về điều đó. Một cuộc tìm kiếm sự thật kéo dài cả năm sau. Trước khi mọi chuyện được làm sáng tỏ, cuộc tình Sabich-Longet nằm trong số những sự kiện đình đám nhất liên quan đến những nhân vật nổi tiếng trong cả thập kỉ. Năm 1972, ca sĩ, diễn viên và là một người hâm mộ nhiệt thành môn thể thao trượt tuyết, Claudine Longet đã được mời đến tham gia một cuộc biểu diễn như thế trước khi diễn ra giải đấu chuyên nghiệp ở Thung lũng Bear, bang California, cách quê nhà Kyburz của Sabich khoảng 25 dặm. Chính tại đây, Sabich và Longet đã gặp nhau và tình yêu từ cái nhìn đầu tiên đã diễn ra tự nhiên như vậy. Khi đó, Longet đã 34 tuổi, có một đời chồng và ba con riêng với một ca sĩ kiêm nhà sản xuất truyền hình danh tiếng. Claudine sống cùng các con tại ngôi biệt thự ven biển ở Malibu, bang California. Hai vợ chồng cũ vẫn duy trì mối quan hệ thân thiện. Khi cả hai li dị vào năm 1975, Longet nhận được khoản tiền 2,1 triệu USD. Kể từ đó, Longet bắt đầu mối quan hệ sâu sắc với Spider Sabich. Tình yêu này mang lại cho cô danh tiếng, và cả tai tiếng còn nhiều hơn cả sự nghiệp ghi âm ca nhạc, truyền hình hay đóng phim trước đó… (còn nữa)

Pháp luật xã hội