TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Bi thảm chuyện tình Longet-Sabich Kỳ 2: Một vụ ngộ sát?

Thứ sáu, 16/03/2012 10:44

“Tình yêu sét đánh” giữa Claudine Longet và Spider Sabich nhanh chóng trở nên sâu đậm. Nữ diễn viên người Pháp bắt đầu đi đi về về giữa nơi ở của Sabich ở Aspen và nhà riêng của mình tại Malibu để chăm sóc ba đứa con riêng.

Sau hơn một năm, Sabich chính thức mời Longet cùng lũ trẻ, lần lượt 10, 9 và 4 tuổi, đến sống cùng. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi lối sống mạnh mẽ của nhà vô địch trượt tuyết và điều dễ hiểu khi mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh giữa cặp uyên ương.  Cũng trong giai đoạn này, mối quan hệ giữa anh và Longet đã xuất hiện nhiều xung đột hơn. Sabich bắt đầu nói với bạn bè rằng họ sắp chia tay, dù thực sự ngôi sao trượt tuyết Mỹ gặp vấn đề trong việc thuyết phục Longet làm điều đó. Đến ngày 21-3-1976, Sabich đã đối mặt với tình huống tiến thoái lưỡng nan liên quan đến cả tương lai nghề nghiệp và cá nhân của mình. Cả hai quyết định chia tay nhau vào sáng hôm đó. Sabich trượt tuyết và gặp Bob Beattie. Longet đưa lũ trẻ đến trường, đi mua sắm và tới một quán bar để làm đôi li rượu. Cô đợi ở nhà đến 15h30 khi lũ trẻ tan học. Sabich về nhà khoảng 30 phút sau đó.

Sabich chuẩn bị đi tắm. Anh có kế hoạch tới một bữa tiệc vào tối đó. Longet bước vào phòng tắm và chĩa súng về phía Sabich. Một tiếng nổ khô khốc vang lên. Sabich trúng đạn vào ổ bụng. Lũ trẻ chạy tới và nhìn thấy Sabich đang nằm trong vòng tay của mẹ. Longet nhờ gọi người tới giúp và bắt lũ trẻ đợi xe cứu thương ở bên ngoài.  Chồng cũ của Longet, Andy Williams đã vội vã tới Aspen để ủng hộ người vợ cũ, sau sự kiện trên. Dư luận tại Aspen rất bất bình và tỏ rõ sự thù địch với người phụ nữ Pháp. Longet tham dự lễ rang và chôn cất Sabich ở California và trở về Aspen. Tại đây, cô bị cáo buộc tội danh ngộ sát, một trọng tội với hình phạt tối đa là 10 năm tù và 30.000 USD tiền phạt.  Longet nhất mực khẳng định vụ nổ súng chỉ là một tai nạn. Trong lời khai ban đầu, Longet cho biết cô chỉ muốn nghịch một chút với khẩu súng mà thôi. Theo đó, cô chĩa súng về phía Sabich và nhại tiếng súng nổ “boom boom” hoặc “bang bang”. Longet kiên quyết không nhận tội và phiên toà xét xử diễn ra vào tháng Giêng năm 1977. Thực tế cho thấy sau vụ nổ súng, các cảnh sát, do quá nhiệt tình, đã đưa ra 2 quyết định với hậu quả nghiêm trọng đến quá trình truy tố Longet. Họ đã buộc Longet phải tiến hành xét nghiệm máu tịch thu nhật kí cá nhân của nữ diễn viên này mà không được toà án cho phép. (còn nữa)

Pháp luật xã hội