TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Công chúa nổi loạn Margaret, nghiện thuốc lá và rượu nhưng lại sở hữu nhan sắc được ví như huyền thoại

Thứ sáu, 04/03/2022 09:20

Công chúa Margaret được xem là một người con "nổi loạn" của Hoàng gia Anh, gắn liền với cuộc sống thị phi nhưng khó ai có thể không nhắc đến bà như một biểu tượng nhan sắc sống mãi với thời gian.

Cô ấy quả thực rất quyến rũ và có sức hút của một người phụ nữ hoàn hảo. Tuy nhiên, điều thực sự khiến Công chúa Margaret trở nên quyến rũ và được yêu mến chính là sự dịu dàng, lòng trung thành hiếm có đằng sau vẻ ngoài kiêu hãnh và ngạo mạn đó.

Công chúa Margaret (1930 - 2002), là con gái út của vua George IV, em của Nữ hoàng Elizabeth II, Vương quốc Anh. Margaret là người nổi tiếng với nhan sắc kiều diễm, người ta thường nói bà sở hữu nhan sắc của một minh tinh Hollywood.

Bên cạnh đó, Margaret còn sở hữu phong cách thời trang ấn tượng, mới lạ so với thời điểm bà sinh sống. Bởi vậy, không có gì lạ khi Margaret được coi là một trong những công chúa đẹp nhất thế kỷ 20, và cho đến tận bây giờ.

Không sở hữu gương mặt căng tròn như chị gái, Margaret lại khiến vạn người say mê khi từ nhỏ đã có vẻ đẹp sắc sảo, mỹ miều với đôi mắt sâu, sóng mũi cao cùng làn da trắng mịn. Khi đứng cạnh bên chị gái của mình, Công chúa Margaret lại càng thêm nổi bật bởi diện mạo hoàn mỹ trên từng đường nét của gương mặt.

Ở độ tuổi 20, Công chúa Margaret càng toát lên vẻ đẹp kiêu kỳ, quý phái. Dù chỉ đứng im, dùng ánh mắt nghiêm nghị để quan sát, công chúa cũng khiến bao người lay động vì nhan sắc của mình.

Không chỉ hút hồn công chúng bởi nhan sắc, vóc dáng của Margaret cũng là một điểm cộng lớn làm nên sự hoàn hảo cho ngoại hình của mình.

Tuy nhiên, dù xuất thân trong gia đình hoàng gia danh giá nhưng khác với người chị mực thước là nữ hoàng Elizabeth, Công chúa Margaret lại có lối sống phóng túng, quan hệ rộng, thậm chí là nổi loạn.

Vì lối sống tự do nên Margaret cũng thoải mái giao du kết bạn với đủ mọi tầng lớp. Và đương nhiên, cũng không có gì khó hiểu khi người bạn trai đầu tiên của Công chúa lại là một anh chàng diễn viên siêu sở khanh. Hắn đã có vợ ở Mỹ nhưng tham vọng được làm phò mã nước Anh khiến Danny giấu biệt sự thật. Sau khi hoàng gia vạch trần bộ mặt lừa đảo của Danny, Margaret buộc phải chia tay mối tình đầu.

Lần thứ hai, Công chúa gặp phải người tử tế hơn mình 14 tuổi là người dạy cưỡi ngựa của điện Buckingham tên Peter Townsend. Tuy nhiên, vì sự phản đối của Hoàng gia cấm Công chúa lấy người đã ly dị vợ nên cả hai cũng đành ngậm ngùi đường ai nấy đi trong tiếc nuối.

Vì phải trải qua không ít đau khổ vì mối tình dang dở, không thể đi đến hôn nhân vì luật lệ hoàng gia với đội trưởng "thường dân" Townsend. Sau đó, từ một Công chúa cao quý, bà bắt đầu cuộc sống phóng túng, làm bạn với thuốc lá và rượu hằng đêm.

Những năm nghiện rượu và thuốc lá khiến bà bị đau nửa đầu, viêm gan, viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm phổi và nhiều lần đột quỵ. Sau khi ly dị, Margaret bị suy nhược thần kinh đến mức cần sự hỗ trợ của bác sĩ tâm thần.

Và một trong những vụ bê bối liên quan đến Công chúa Margaret là bức ảnh chụp bà đang tắm với chiếc vương miện trên đầu, điều này khiến Hoàng gia Anh cảm thấy vô cùng xấu hổ.

Có thể nói, mặc dù có cuộc sống đầy sóng gió lẫn thị phi nhưng Công chúa Margaret Rose vẫn xứng danh "đệ nhất mỹ nhân" hoàng gia Anh thế kỷ XX vì sở hữu vẻ đẹp lôi cuốn, quyền quý.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới