TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Dân mạng nghẹn ngào chia sẻ những bức ảnh hiếm có của Đại tướng

Chủ nhật, 06/10/2013 14:32

Trong không khí đau buồn, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ những bức ảnh hiếm có của Đại tướng.

Hai ngày qua, trên các trang mạng xã hội tràn ngập thông tin về sự qua đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – một trong những danh tướng nổi tiếng và lỗi lạc nhất của Việt Nam cũng như thế giới. Điều này chứng tỏ cư dân mạng đều hết sức thương tiếc về sự ra đi của Đại tướng.

Một banner được thiết kế để cho dân mạng tưởng nhớ về Đại tướng

Bên cạnh những câu status hay những hình ảnh nổi tiếng về cuộc đời hoạt động cách mạng đầy gian truân và hào hùng của Đại tướng, nhiều cư dân mạng còn chia sẻ những hình ảnh cực kì hiếm về vị anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Những hình ảnh này chủ yếu là những khoảnh khắc của những người may mắn được chụp cùng Đại tướng hoặc những hình ảnh hiếm hoi của các nhiếp ảnh gia chụp về Bác, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Những hình ảnh này ngay lập tức nhận được những sự đồng cảm, chia sẻ của cộng đồng mạng với tâm trạng tiếc thương về sự ra đi của Đại tướng. Sau đây là một vài hình ảnh ghi nhận từ sự chia sẻ của dân mạng trên mạng xã hội:

Ca sĩ đất mỏ Hồ Quỳnh Hương chia sẻ hình ảnh gặp gỡ Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi Bác còn khá minh mẫn. Trong ảnh, Hồ Quỳnh Hương tỏ ra xúc động với những giọt nước mắt khi được gặp vị tướng vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cô viết: "Cháu buồn và thướng nhớ lắm bác ạ. Cả đất nước đang thương nhớ bác, một người anh hùng vĩ đại của Dân Tộc Việt Nam và Thế Giới. Cháu đã luôn lo sợ thời khắc này sẽ đến, nhưng cái gì đến rồi cũng sẽ phải đến.

Bác là niềm tự hào của các thế hệ con người Việt Nam với Thế Giới. Bác truyền cho cháu một tinh thần yêu nước vững chắc, một nghị lực sống vững vàng, để dù đi bất cứ nơi đâu trên khắp thế giới cháu luôn luôn biết tự hào mình là một con người Việt Nam yêu nước.

Bác yên nghỉ bác nhé! những gì bác đã làm cho cuộc đời này rất lớn lao, không đong đếm được. Cháu không thể quên cảm xúc tràn đầy tình yêu thương những lúc được gặp bác!

Tái bút: Võ Nguyên Giáp, người viết thêm những trang sử hào hùng cho Dân Tộc Việt Nam.

Cháu Hồ Quỳnh Hương."

Trước đó Hồ Quỳnh Hương cũng đã từng được diện kiến Đại tướng khi cô còn nhỏ

Nhà văn Trang Hạ chia sẻ trên trang cá nhân 4 hình ảnh chụp cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào năm 1994 cùng với những dòng chữ đầy xúc động

“Năm 1994 được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp để viết bài nhân 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sau đó mấy năm, lục đống ảnh cũ của phòng họa sĩ thanh lý, thấy được mấy tấm ảnh này!  Đã 19 năm trôi qua. Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một cuộc đời lẫy lừng vinh quang. Ngày mai bố mình biết tin này, thể nào bố mình cũng khóc nhiều.” Những hình ảnh này ngay lập tức được dân mạng truyền tai nhau.

Hình ảnh một thiếu nữ vui mừng khi được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khi đó đã lớn tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn.

2 bức hình đẹp về Đại tướng được nhiếp ảnh gia Na Sơn chia sẻ trên trang cá nhân. Đây được đánh giá là 2 trong số những bức ảnh ấn tượng chụp về Đại tướng trước khi người lâm bệnh và phải nằm viện điều trị. Hình ảnh này được chụp vào năm 2008.

Một nhà báo kì cựu chia sẻ hình ảnh được chụp cùng Đại tướng trên facebook cá nhân.

Theo Baodatviet.vn