TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Đằng sau sự hào nhoáng của Hollywood Kỳ 1: Nhà máy sản xuất giấc mơ

Thứ sáu, 16/03/2012 10:41

Ý tưởng trở thành ngôi sao ở Hollywood là quá lớn và rất nhiều những thanh niên trẻ tuổi với ước mơ đổi đời vẫn đổ về Bờ Tây nước Mỹ mỗi ngày.

Ai cũng biết rằng vẻ hào nhoáng của kinh đô điện ảnh Hollywood chỉ mỏng manh như tờ giấy và rằng dưới cái mẽ ấy tồn tại cả một thế giới của lòng tham, bạo lực và suy đồi. Giống như một phim trường, Hollywood quá hời hợt và người thường không thể nào chịu đựng ở đây quá lâu. Không có nơi nào khác mà sự xung đột giữa lối sống và tiền bạc lại lớn đến thế. Hollywood là nhà máy sản xuất giấc mơ, và những giấc mơ này hoàn toàn không có thực. Ý tưởng trở thành ngôi sao ở Hollywood là quá lớn và rất nhiều những thanh niên trẻ tuổi với ước mơ đổi đời vẫn đổ về Bờ Tây nước Mỹ mỗi ngày. Rất nhiều người đã bán thể xác và cả linh hồn của mình cho những diễn viên nổi tiếng, những nhà đại diện, những đạo diễn, những nhà sản xuất vốn hứa hẹn sẽ cho họ một sự nghiệp đột phá. Bi kịch sẽ là một kết quả tất yếu và không ở đâu bê bối lại là “chuyện thường ngày ở huyện” như Hollywood.Tuy nhiên, có một tội ác tại Hollywood đã thu hút được chú ý của giới truyền thông khi nó liên quan đến một trong những nữ minh tinh hàng đầu của Mỹ, đứa con gái lớn trước tuổi của nàng, một gã điếm đực và một tay xã hội đen. Là một vụ giết người bí ẩn liên quan đến tình dục, việc Johnny Stompanato bị con gái của Lana Turner giết chẳng khác nào một bộ phim “sến” mua nước mắt của Hollywood. Chỉ có điều lần này, mọi chuyện lại diễn ra trong thực tế.

Một trong số những ngôi sao gợi tình nhất của Hollywood thập niên 1950 là Lana Turner. Và vai diễn đầu tiên của Lana, cái tên là hãng phim đặt cho Turner, nằm trong bộ phim kinh phí thấp They Won't Forget.

Lana Turner vô cùng dễ thương khi mới bước chân vào Hollywood.  Ảnh  : TL

Dù nội dung của bộ phim là vô cùng chán và đáng quên, song khán giả cũng như lãnh đạo hãng phim lại không thể gạt khỏi tâm trí một thiếu nữ trẻ trung tươi tắn trong bộ quần áo thể thao bó chặt của Lana Turner. Cô gái nhanh chóng tham gia ba bộ phim nữa vào năm 1937. Tuy nhiên, phải đến năm sau, Lana mới vụt sáng trở thành ngôi sao với vai diễn Lew Ayers trong phim These Glamour Girls (1939). Và ở thời điểm đó, Lana đã nhanh chóng với lối sống hào nhoáng phô trương của Hollywood.

Con đường tình duyên của Lana lại không mấy thành công như sự nghiệp diễn xuất. Cô gặp người đàn ông đầu tiên trong đời mình là nhạc sĩ, nhạc công nổi tiếng Artie Shaw tại nơi ghi hình một buổi biểu diễn của nhóm nhạc. Trong tự truyện của mình, Lana nhớ lại rằng dù đã là ngôi sao, song đó mới là tình yêu đầu tiên của cô gái ngây thơ mới 19 tuổi khi Shaw bước vào cuộc đời cô. Rốt cuộc cuộc hôn nhân này kéo dài không quá một năm và cả hai chia tay trong cay đắng.

(còn nữa)
Pháp luật xã hội