TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Để giải quyết những vấn đề 'sinh lý', người xưa đã phát minh ra một căn phòng như vậy, địa vị phụ nữ thấp đến đáng thương

Thứ tư, 13/09/2023 21:26

Thời cổ đại Trung Quốc, trong các gia đình quý tộc thời xưa, khi chủ nhân ngủ, sẽ có người hầu gái ngủ bên cạnh. Lý do là gì?

Nhiều người từng xem phim cổ trang đều biết, thời xưa đàn ông có thể có "ba vợ và bốn thê thiếp", không giống như người hiện đại tuân thủ chế độ một vợ một chồng. Thời xưa, chỉ cần gia đình không quá nghèo, không chỉ lấy một vợ, mà có thể tới "ba vợ bốn thiếp". Đối với phụ nữ, họ chỉ có thể cúi đầu chấp nhận số phận này mà không có cách nào chống cự.

(Ảnh minh họa)

Ai cũng biết rằng ở thời kỳ xã hội phong kiến Trung Quốc xưa, tư tưởng còn tương đối lạc hậu và bảo thủ, suy nghĩ trọng nam khinh nữ đã ăn sâu vào trong tiềm thức. Họ mặc định rằng đàn ông ưu việt hơn phụ nữ, là người gánh vác những việc lớn. Vì vậy, phụ nữ thời cổ đại về cơ bản chỉ ở nhà, dẫn đến địa vị của phụ nữ ngày càng thấp, không có tự do, họ chỉ có thể dựa vào người đàn ông của mình để tồn tại, những tư tưởng này kéo dài tới hàng nghìn năm.

Thời xưa đàn ông giải quyết nhu cầu sinh lý như thế nào? Thực tế thì đàn ông thời xưa không chỉ có vợ và vợ lẽ, về điều này, chúng ta có thể thấy sự phân biệt nam - nữ ngày xưa rõ đến thế nào.

(Ảnh minh họa)

Chúng ta thường thấy, trong các gia đình quý tộc thời xưa, con gái của họ thường có một cô hầu gái đi theo hầu hạ. Những người hầu gái này xuất thân trong những gia đình nghèo khó, vì nghèo không nuôi được nhiều con nên chỉ có thể gửi bán vào nhà giàu làm người giúp việc. Thực tế thì làm hầu gái cũng có thể coi là một việc tốt, vì ít nhất cô ấy sẽ không phải lo lắng về chuyện miếng cơm manh áo.

Khi tiểu thư kết hôn, cô hầu gái cũng sẽ theo tiểu thư tới nhà chồng. Nơi ở của cô hầu gái nằm cạnh phòng của chủ nhân và tiểu thư, bọn họ rất gần nhau. Thiết kế này còn có động cơ thầm kín và các phòng đều được kết nối với nhau, nó sẽ đặc biệt thuận tiện khi ông chủ có "nhu cầu".

(Ảnh minh họa)

Đương nhiên, hầu gái không phải lúc nào cũng phải chấp nhận số phận như vậy cả đời, nếu cậu chủ có cảm tình với cô gái, cảm thấy cô gái phục vụ mình rất tốt, có thể sẽ lấy cô làm vợ lẽ, địa vị của cô đương nhiên sẽ khác. Nhưng không phải ai cũng nắm chắc cơ hội như vậy, chỉ những cô gái thông minh và biết cách lấy lòng cậu chủ mới có thể thay đổi số phận cuộc đời.

(Ảnh minh họa)

Tóm lại, một thói quen sinh hoạt trong thời cổ đại là để một cô hầu gái ở bên cạnh phòng vợ chồng quý tộc mới cưới khi họ đi ngủ vào ban đêm. Những cặp vợ chồng thời xưa đã quen với việc có những người hầu gái để hầu hạ vào ban đêm. Đồng thời, những người hầu gái này có thể phục vụ ông chủ khi có nhu cầu, điều này cũng giúp cho ông chủ không vụng trộm bên ngoài.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới