TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Hình ảnh tàu Titanic cách đây 100 năm

Thứ tư, 11/04/2012 09:35

Trong chuyến vượt Đại Tây Dương đầu tiên, Titanic đã bị đắm ngày 15/4 do đâm vào một tảng băng trôi khiến hơn 1.500 người tử nạn. Đây được coi là vụ tai nạn bi thương nhất trong lịch sử hàng hải thế giới trong thời bình.

Con tàu Titanic có tên chính thức là RMS Titanic (RMS là viết tắt của Royal Mail Ship) được bắt đầu đóng vào năm 1909 và hạ thủy năm 1912. Lúc đó, Titanic là con tàu lớn nhất, sang trọng nhất, lộng lẫy nhất và được coi là không thể chìm. Tuy nhiên, lần vượt Đại Tây Dương đầu tiên cũng là lần cuối cùng ra khơi của con tàu xa hoa này.

Vụ đắm tàu Titanic đã trở thành đề tài cho rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, điện ảnh, điều tra... đồng thời có tác động rất lớn đến quy định an toàn trong hàng hải quốc tế.

Công ty White Star Line đang trong quá trình đóng con tàu Titanic.

Thuyền trưởng Edward J. Smith của con tàu Titanic, người đã cùng chìm với con tàu vào ngày 15/4/1912.

Một phòng trong con tàu Titanic chụp ngày 4/1/1912.

Danh sách khách hàng thượng lưu của con tàu Titanic.

Cậu bé Robert Douglas Spedden (6 tuổi) chơi cùng cha trên con tàu.

Những dòng chữ cuối cùng do Jack Philips, phát thanh viên trên tàu Titanic trong đó có thông điệp rằng con tàu đang bị chìm rất nhanh và hành khách đang được chuyển tới xuồng cứu đắm.

Con thuyền cứu đắm tiếp cận với tàu Carpathia. Con tàu Carpathia đã cứu hơn 700 người trên tàu Titanic và cũng bị chìm vào năm 1918 trong Thế chiến thứ 1.

Thông tin con tàu Titanic xuất  hiện trên trang nhất các báo lúc bấy giờ.

Những người may mắn sống sót được con tàu Carpathia cứu.

Một nhóm người nhà có người thân đi trên tàu Titanic hồi hộp ngóng tin người thân trở về ở Southampton, Anh ngày 29/4/1912.

Infonet