TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Kẻ giết người điên loạn vùng Camden: Danh tính cô gái xấu số (P1)

Thứ năm, 22/12/2011 16:24

Ngày 17-12-2000, người đàn ông đang đi dạo dọc sông Thames ở phía Tây thủ đô London nước Anh, phát hiện một vật thể bất thường đang nổi trên mặt nước.

Khi tới gần, ông nhận ra đó chính là phần thân thể phía trên của một phụ nữ. Phần còn lại của nạn nhân đã bị chặt đứt từ hông. Kết quả pháp y cho thấy, thi thể nạn nhân đã ở dưới nước vài tuần và có thể bị chặt bằng một vật thể sắc như kiếm. Theo BBC News ngày 29-12-2000, người phụ nữ này có hai dấu vết nhận dạng đặc biệt là một hình xăm và một chiếc răng sâu, mà cảnh sát hy vọng nhờ đó sẽ tìm ra tung tích nạn nhân.

Không mất nhiều thời gian, người phụ nữ trẻ được xác định là Zoe Louise Parker, 24 tuổi, là gái mại dâm ở khu vực Feltham và Hounslow. Theo BBC, nạn nhân được mẹ mình miêu tả là người con gái "đáng yêu và luôn quan tâm mọi người" song mắc chứng không thể tập trung trong học tập.

Khu vực nơi cảnh sát phát hiện thi thể của Paula Fields

Cảnh sát  hy vọng bắt được kẻ sát nhân trước khi hắn tiếp tục gây án. Nhưng, họ lại không có trong tay manh mối vững chắc cũng như nghi can. Và chưa đầy 2 tháng sau, một vụ án tàn bạo nữa lại xảy ra khiến người dân trong vùng king hoàng. Tháng 2-2001, ba bé trai 10 tuổi câu cá ở Kênh Regent vùng Camdem đã phát hiện một bao tải trôi dạt gần bờ. Khi mở ra, chúng đã sợ chết khiếp khi thấy bên trong toàn bộ phận cơ thể người.

Cảnh sát ngay lập tức phong toả hiện trường.  Rốt cuộc, họ phát hện sáu túi chứa gạch và các bộ phận cơ thể được gói trong túi đựng rác ở lòng kênh. Tuy nhiên, chúng không bao gồm toàn bộ thi thể nạn nhân. Theo tin tháng 3-2001 trên tờ Birmingham Evening Mail, nhà chức trách cho rằng, phần thi thể còn lại của nạn nhân có thể vẫn nằm dưới đáy kênh hoặc kẻ giết người cất giữ như chiến lợi phẩm.

Nạn nhân sau đó được nhận diện là Paula Fields, 31 tuổi, quê ở Liverpool và đã sống ở khu vực Highbury Grove trước khi bị giết. Paula là mẹ của hai đứa trẻ và làm gái mại dâm để có tiền hít cocain mỗi ngày (khoảng 150 bảng). Lần cuối cùng Paula được nhìn thấy là khi bước vào trong một chiếc xe màu đỏ vào ngày 13-12. Hung khí dùng để chặt xẻ nạn nhân có thể là một chiếc cưa sắt.

Ban đầu, bạn trai cũ của Paula, vốn có nhiều tiền án tiền sự về bạo lực, bị tình nghi có liên quan đến vụ giết người ghê rợn này. Nhưng, các nhà điều tra không hề phát hiện được bất kì bằng chứng nào cho thấy đối tượng này có liên quan và vì thế phải bắt đầu tìm kiếm một nghi can khác. Tháng 12-2002, một loạt các vụ án mạng ghê rợn không kém cũng xảy ra ở khu vực Camden.

Dù ban đầu cảnh sát cho rằng giữa các vụ giết người này không có mối liên hệ nào, song sau đó cũng phải nhận định hung thủ của những vụ án này có thể là một người, bởi sự tương đồng giữa chúng là quá lớn để phủ nhận. Tuy nhiên, đến tháng Giêng năm 2003, cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng tình nghi là Anthony Hardy, 51 tuổi, một kỹ sư cơ khí đang thất nghiệp.

(còn nữa)

 

Pháp luật & Xã hội