TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Kẻ giết người điên loạn vùng Camden: Hành vi điên loạn (kỳ 3)

Thứ năm, 22/12/2011 16:47

Ngày 30-12-2002, một người vô gia cư lục tìm thức ăn trong thùng rác đã phát hiện ra một sự ghê rợn, tìm thấy nhiều phần cơ thể người, gồm một đôi chân bị cắt xẻ tàn bạo liền đem đến một bệnh viện, nơi người ta vội vã báo cáo với cảnh sát.

Khi tới hiện trường, cảnh sát đã cho phong toả khu vực quanh thùng rác này, phía sau một quán rượu ở đường Royal College. Cuối cùng họ phát hiện thêm 8 túi rác chứa các bộ phận cơ thể của một phụ nữ trẻ “trong một thùng rác” cách hiện trường ban đầu khoảng 50m.

Anthony John Hardy vẫn còn nắm giữ quá nhiều bí mật

Mặc dù nguyên nhân gây tử vong là rất khó xác định do đầu và tay của thi thể này vẫn chưa được tìm thấy, song theo các chuyên gia pháp y, đây là những phần thi thể của hai phụ nữ, bị giết trong khoảng thời gian trước lễ Giáng sinh.

Theo tờ Daily Mail, cảnh sát đã phát hiện một “vệt máu” dẫn đến căn hộ của Hardy từ hiện trường phát hiện các thi thể này. Các nhà điều tra được toà cho phép lục soát căn hộ tầng hầm của Hardy, phát hiện rất nhiều bằng chứng kinh hoàng. Chẳng hạn như một chiếc cưa sắt mà "da người vẫn còn dính ở lưỡi". Nhưng, bằng chứng quan trọng nhất được tìm thấy là phần thân một phụ nữ được gói trong túi rác.

Lúc này, Hardy đã “biến mất” từ vài ngày qua. Dường như hắn cảm thấy “động” và bỏ trốn. Dù vậy, một camera an ninh đã bắt được hình ảnh Hardy ngày 1-1-2003 đang điền đơn mua thuốc chữa bệnh tiểu đường tại một phòng khám ở London. Trong đoạn ghi hình này, Hardy đã cạo râu để tránh bị nhận diện. Theo các nhân viên y tế, Hardy đã đợi hàng giờ liền để nhận đơn. Người hắn nồng nặc mùi rượu. Tuy nhiên, hắn sau đó đã “giận dữ” rời phòng khám với hai bàn trắng khi các nhân viên tìm cách thuyết phục Hardy đến một phòng trọ để nghỉ ngơi.

Ngày 2-1, một người dân đã thông báo với cảnh sát sau khi phát hiện Hardy ở một bệnh viện nhi ở trung tâm London. Cảnh sát nhanh chóng tới nơi và phát hiện Hardy vẫn ở đó. Nghi can giết người đã bị bắt và tại đồn cảnh sát gần đó, Hardy đã thừa nhận toàn bộ tội ác ghê rợn của mình. Đến lúc này, các nhà điều tra đã biết được danh tính của hai thi thể phụ nữ được phát hiện trong thùng rác - Đó là Elizabeth Selina Valad, 29 tuổi, ở London và Brigitte MacClennan, 34 tuổi, ở Camden.

Cuối cùng, phiên toà xét xử Anthony John Hardy đã diễn ra tại phòng xử án Old Bailey tháng 11-2003. Tại đây, Hardy đã thừa nhận mọi cáo buộc giết người. Theo tên sát nhân bệnh hoạn, hắn dùng tiền để lừa các nạn nhân đến căn hộ của hắn để quan hệ tình dục theo kiểu bạo dâm trước khi siết cổ họ. Hardy thừa nhận hắn chỉ có thể đạt được khoái cảm khi chụp hình thi thể trần truồng của các nạn nhân sau khi họ đã chết. Chính vì thế, theo các nhà điều tra, động cơ gây án chủ yếu của Hardy là bởi hắn muốn chụp hình họ.

Sau khi thoả mãn thú tính bệnh hoạn, Hardy dùng cưa sắt để cắt rời các phần thi thể của nạn nhân trong bồn tắm. Nhiều người hàng xóm từng phàn nàn rằng họ phải nghe nhiều tiếng ồn ã vang lên cả ngày từ căn hộ của hắn.

Cuối cùng, ngày 25-11-2003, bị cáo Anthoy John Hardy bị toà tuyên án ba tù chung thân vì các tội danh giết người. Mặc dù vậy, cho đến nay, các công tố viên vẫn chưa tìm ra bằng chứng vững chắc để buộc tội Hardy trong ít nhất 2 vụ án mạng khác, vốn có nhiều dấu hiệu đặc trưng tương tự trong những vụ của Hardy. Thực tế cho thấy, không ai biết được nguyên nhân gì đã thúc đẩy hắn phải giết người. Vì thế, kẻ giết người điên loạn vùng Camden, cho đến nay hắn vẫn còn quá nhiều bí mật cần phải tiếp tục khám phá.

Pháp luật & Xã hội