TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Kẻ sát nhân lịch lãm Kỳ 2: Góc khuất ở Glasgow

Thứ sáu, 06/04/2012 10:50

Theo các nhân chứng, Jemima dành phần lớn thời gian buổi tối hôm đó để nhảy với một người đàn ông cao ráo trong bộ trang phục xanh. Anh ta trạc 30 tuổi, có hình thể đẹp và mái tóc vàng cắt ngắn.

Một năm rưỡi đã trôi qua kể từ khi thi thể của Patricia Docker được phát hiện gần nhà bố mẹ mình và gần như cả thành phố Glasgow vốn luôn hối hả với nhịp sống công nghiệp đã quên đi vụ án mạng bí ẩn chưa được giải quyết này. Và vì thế, gần như tội ác đó là điều cuối cùng xuất hiện trong tâm trí của Jemima, bà mẹ 32 tuổi của ba đứa trẻ vào buổi tối 16-8-1969. Giống như Patricia, Jemima trông đợi một buổi tối thư giãn tại sàn nhảy Barrowland và để lũ trẻ con ở nhà cùng với người em gái Margaret của mình. Theo các nhân chứng, Jemima dành phần lớn thời gian buổi tối hôm đó để nhảy với một người đàn ông cao ráo trong bộ trang phục xanh. Anh ta trạc 30 tuổi, có hình thể đẹp và mái tóc vàng cắt ngắn. Và khi ngày 17-8 đã chuyển sang được vài giờ, một số người dân Glasgow dậy sớm đi dạo cũng nhìn thấy Jemima và người đàn ông này chậm rãi bước ra khỏi sàn nhảy Barrowland và biến mất trong bóng tối.

Các nạn nhân Patricia, Jemima và Helen.

Margaret rối bời khi Jemima không về nhà để đón lũ trẻ vào sáng 17-8 cũng như không xuất hiện cả ngày hôm đó. Tâm trạng bối rối của cô đến mức không nhận ra lũ trẻ đang xôn xao bên ngoài về phát hiện ghê rợn của chúng tại một tòa nhà bỏ hoang gần đó. Rốt cuộc, Margaret cũng nhờ bọn trẻ đưa đến tòa nhà và nhận ra đó chính là thi thể của Jemima. Song, không giống như Patricia, quần áo trên người Jemima vẫn đầy đủ. Nạn nhân bị xiết cổ bằng chính quần tất của mình còn túi xách thì biến mất. Cảnh sát cũng phát hiện một điểm tương đồng giữa hai vụ án mạng. Đó là các nạn nhân đều có kinh nguyệt ở thời điểm bị giết. Một cuộc điều tra được tiến hành trong khu vực và cảnh sát tìm cách thẩm vấn những người đã tới sàn nhảy Barrowland vào tối 16-8.  Tuy nhiên, điều này là rất khó khăn, bởi một số bạn nhảy của Jemima đã có gia đình và nói với vợ rằng họ đi đâu đó trước khi “lẻn” tới Barrowland. Vì thế, bất chấp cuộc điều tra của cảnh sát và cả từ phía gia đình Jemima khi trao giải thưởng 100 bảng Anh cho ai cung cấp thông tin về người thân, không hề có nghi can nào được xác định. Một bức chân dung phác thảo người đàn ông đi cùng với Jemima lần đầu tiên được cảnh sát công bố với giới truyền thông, song kết quả thu được không nhiều. Trong khi cuộc điều tra tưởng chừng lại một lần nữa rơi vào ngõ cụt thì một vụ án mạng khác đã cung cấp cho cảnh sát bằng chứng vững chắc mà họ cần đến. Một nhân chứng đã đi chung xe taxi với kẻ giết người và nạn nhân tiếp theo của hắn. Lúc đó mùa lễ hội Halloween mới bắt đầu, Helen, 20 tuổi, quyết định dành cả buổi tối 30-10-1969 ở sàn nhảy Barrowland. Chồng cô ở nhà cùng lũ trẻ. Helen tới sàn nhảy cùng chị gái Jean. Tại Barrowland, gần như cả buổi tối đó Helen nhảy cùng một người đàn ông cao ráo. Và khi Helen và Jean quyết định ra về, người đàn ông tên John này đã đề nghị cả ba cùng đi taxi.  Rốt cuộc, Jean xuống xe trước, còn Helen và John tiếp tục đi tiếp. Giống như hai nạn nhân trước, Helen bị xiết cổ bằng chính chiếc quần tất của mình, và túi xách thì không có ở hiện trường. Nạn nhân cũng có kinh nguyệt vào thời điểm bị giết. Tuy nhiên, lần này, kẻ sát nhân đã để lại hai bằng chứng quan trọng… (còn nữa)

Pháp luật xã hội