TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Khám phá bảo tàng chết chóc giữa lòng Hollywood hoa lệ

Thứ năm, 07/05/2015 11:27

Giữa Hollywood hoa lệ, có một nơi được mệnh danh là 'bảo tàng chết chóc'. Theo chủ sở hữu, 'bảo tàng chết chóc' là nơi để con người cảm thấy hạnh phúc hơn khi được sống.

Mặc dù được thành lập tại San Diego khoảng năm 1995 nhưng hiện nay ‘Museum of Death’ đã được đặt tại Hollywood Boulevard. ‘Bảo tàng chết chóc’ này là nơi giúp mọi người hiểu hơn về cái chết. Điều đó nghe có vẻ ảm đạm nhưng chủ sở hữu JD Healy và Catherine Shultz nói mục tiêu của nơi này là giúp mọi người nhận ra rằng đang hạnh phúc khi được sống.

'Bảo tàng chết chóc' hiện nay được đặt tại Hollywood Boulevard, Los Angeles, Mỹ

'Bảo tàng chết chóc' được đặt tại một phòng thu âm cũ nơi mà Pink Floyd và các tên tuổi lớn khác đã từng ghi album của họ. Bức tường cách âm của Studio khiến bảo tàng có một sự im lặng đến kỳ lạ và ghê người.

Năm 1999, chủ sở hữu bảo tàng đã thu thập được rất nhiều vật từ Heaven's Gate Cult. Đây là nơi diễn ra một vụ tự sát tập thể của những người tin rằng cái chết là cách duy nhất để họ lên được tàu vũ trụ ngoài hành tinh.

Nơi đây cũng là nơi lưu giữ nhiều biểu tượng và vật dụng dẫn đến cái chết.

Những vật ghê người được trưng bày tại 'bảo tàng chết chóc'

Bộ sưu tập của những người sở hữu bảo tàng bắt đầu khi họ viết thư cho những kẻ giết người nổi tiếng để xin các tác phẩm nghệ thuật. Những vật này ngày càng nhiều lên và họ nghĩ đến việc mở một bảo tàng.

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất tại bảo tàng là của Henri Landru – kẻ giết người nổi tiếng người Pháp. Với những người chủ sở hữu bảo tàng, 'Museum of Death’ là nơi tốt nhất nước Mỹ để tìm hiểu về những vụ giết người và từ đó trân trọng cuộc sống hơn.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới