TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Lý do thái giám cổ đại quấn khăn quanh eo cả đời khiến dân tình xót xa

Thứ hai, 05/12/2022 22:08

Để đảm bảo dòng máu hoàng gia, các thái giám phải trải qua quá trình thiến trước khi vào cung.

Hoạn quan thời xưa còn được gọi là thái giám, phần lớn họ vào cung hầu hạ hoàng thất vì gia cảnh nghèo khó, công việc trong môi trường gần các phi tần trong hậu cung, để đảm bảo dòng máu hoàng tộc nên trước khi vào cùng họ phải trải qua quá trình thiến. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao các hoạn quan suốt đời quấn khăn quanh eo? Sự thật nỗi buồn đau đằng sau đó, người bình thường thấy thật xót xa.

Y học cổ đại chưa phát triển nên việc thiến rất nguy hiểm và nam giới phải ký vào giấy rạch da trước khi phẫu thuật. Khi phẫu thuật thiến, người ta sẽ nhét ống hút hoặc lông vũ vào niệu đạo để thái giám đi tiểu thuận lợi, sau khi tạo hình lỗ thông niệu đạo thì ống hút được lấy ra.

Như chúng ta đã biết, sau khi hoạn quan bị thiến, bài tiết trở thành vấn đề khó tránh khỏi không kiểm soát, lúc này hoạn quan giống như không có vòi trên đường ống nước, thường xuyên mắc chứng tiểu tiện không tự chủ, trên người sẽ tự nhiên xuất hiện mùi khó chịu của nước tiểu.

Để ngăn nước tiểu chảy khắp nơi, thái giám không chỉ cần đi vệ sinh ngồi như phụ nữ mà còn phải mang theo khăn tắm và nhét vào quần để thấm chất lỏng khó chịu, đặc biệt là những thái giám hầu hạ hoàng đế. Để tránh mùi hôi thối lan ra, mỗi ngày họ phải chuẩn bị mấy chục chiếc khăn tắm, lúc nào cũng giữ ngăn nắp, để không làm hoàng đế thấy mùi và khó chịu.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)