TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Ngắm ảnh thời nhỏ xinh như thiên thần của các thành viên hoàng gia Anh

Thứ tư, 06/05/2015 09:37

Thành viên hoàng gia Anh mới đây đã vui mừng đón công chúa mới Charlotte Elizabeth Diana. Cùng ngắm ảnh thời nhỏ của các thành viên hoàng gia Anh xinh như thiên thần.

Quận chúa Louise Windsor là con gái của Hoàng tử Edward, Bá tước xứ Wessex và Sophie. Bá tước xứ Wessex cũng là cháu gái nhỏ nhất của nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị. Cô xếp thứ 11 trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh.

Thành viên hoàng gia Anh Elizabeth II lúc nhỏ.

Diana, vương phi xứ Wales, báo chí Việt Nam thường gọi là công nương thay vì vương phi, là vợ thứ nhất của Charles, thân vương xứ Wales. Bà sinh ra vào ngày 1/7/1961.

Anne, công chúa hoàng gia KG KT GCVO, là con gái duy nhất của Elizabeth II và hoàng tế Philip. Bà sinh ngày 15/ 8/1950.

Hoàng tế Philip, công tước xứ Edinburgh (Philip xứ Hy Lạp và Đan Mạch) là chồng của nữ hoàng Elizabeth II. Ông sinh vào ngày 10/6/1921. Ông từ bỏ tước hiệu ở Hy Lạp và danh hiệu hoàng gia Đan Mạch sau khi kết hôn với Elizabeth vào năm 1947.

Charles, thân vương xứ Wales là con trai trưởng của nữ hoàng Elizabeth II và hoàng tế Philip, công tước xứ Edinburgh. Ông trở thành người kế thừa ngai vàng của mười sáu vùng đất thuộc khối thịnh vượng chung. Ông sinh ngày 14/11/1948.

Hoàng tử Edward, bá tước xứ Wessex KG GCVO là con trai thứ 3 và cũng là người con thứ 4 của nữ hoàng Elizabeth II và hoàng tế Philip. Ông sinh ngày 10/3/1964.

Hoàng tử Andrew, công tước xứ York KG GCVO, là con trai thứ hai và cũng là người con thứ 3 của nữ hoàng Elizabeth II và hoàng tế Philip. Ông sinh ngày 19/ 2/1960.

Công chúa Beatrice con gái đầu lòng của hoàng tử Andrew, công tước xứ York và Sarah. Cô sinh ngày 8/8/1988 là cháu thứ 5 của Nữ hoàng Elizabeth II.

Công chúa Eugenie là con gái út của của Hoàng tử Andrew, công tước xứ York và Sarah. Cô 23/3/1990 và là cháu thứ 6 của Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng tử Henry được biết đến với biệt danh Harry. Hoàng tử Harry sinh vào ngày 5/9/1984. Anh là con trai út của Charles, hoàng thân xứ Wales và Diana, công nương xứ Wales. Harry là cháu thứ 4 của Nữ hoàng Elizabeth II.

Thành viên hoàng gia Anh James, tử tước Severn có tên đầy đủ là James Alexander Philip. James sinh ngày 17/12/ 2007.

Catherine - nữ công tước xứ Cambridge là vợ của hoàng tử William, con trai đầu lòng của Charles, thân vương xứ Wales và Diana. Catherine sinh năm 1982 và lớn lên ở Chapel Row, một ngôi làng gần Newbury, Berkshire, Anh.

Hoàng tử William - công tước xứ Cambridge là con trai đầu lòng của Charles, thân vương xứ Wales và Diana, công nương xứ Wales. Anh sinh ngày 21/6/1982 và là cháu thứ ba của Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng tử George là con trai duy nhất hiện nay của Hoàng tử William, công tước Cambridge và Catherine, nữ công tước xứ Cambridge. Cậu bé sinh 22/7/ 2013.

Kate Middleton và hoàng tử William chào đón Charlotte Elizabeth Diana, ngày 2/5/ 2015 tại Bệnh viện St. Mary ở London.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)