TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Người cổ đại đã làm gì nếu họ không muốn có con? Họ tránh thai như thế nào? Về cơ bản sử dụng 4 thủ thuật này

Thứ sáu, 14/04/2023 16:49

Đối với người hiện đại, có nhiều biện pháp tránh thai chẳng hạn như bao cao su, thuốc và một số thao tác triệt sản cho nam hoặc nữ. Vậy thời xưa xã hội còn chưa phát triển, họ đã sử dụng những phương pháp nào để tránh thai.

Bao cao su

Nếu bạn cho rằng bao cao su chỉ là sản phẩm của công nghệ hiện đại thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Bao cao su thực chất là bắt nguồn từ trí tuệ của người xưa.

Tất nhiên, không giống như các sản phẩm công nghiệp hiện đại, bao cao su mà người xưa sử dụng là hoàn toàn tự nhiên, tức là sử dụng ruột động vật, sau khi làm sạch sẽ giữ lại một phần tương đối mỏng, nó có tất cả các chức năng của bao cao su.

Tất nhiên, loại bao cao su sơ cấp này có thể không đủ đảm bảo về mặt an toàn vệ sinh và khả năng phòng tránh thai. Về mặt vệ sinh sẽ tương đối thiếu sót, dù sao cũng phải sử dụng nhiều lần, giặt và phơi khô thường xuyên… có thể gây ô nhiễm vi khuẩn. Tuy nhiên, bao cao su cũng là một phát minh tuyệt vời.

Thuốc tránh thai thủy ngân

Chúng ta đều biết thủy ngân là một chất có độc tính cao, một khi xâm nhập vào cơ thể con người sẽ gây ngộ độc kim loại nặng, ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể. Người xưa đã nhận thức rõ điều này nên đã nghĩ ra một phương pháp sử dụng thủy ngân như một biện pháp tránh thai.

Phương pháp cụ thể là cho phụ nữ đang cần tránh thai uống nước có pha thủy ngân, nước này sẽ khiến phụ nữ mắc các triệu chứng ngộ độc mãn tính, trong đó rõ ràng nhất là chức năng sinh sản của phụ nữ bị tổn thương, từ đó mất khả năng thụ thai. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cơ thể phụ nữ gặp rất nhiều tổn thương, nguy hiểm.

Thuốc tránh thai

Trên thực tế, phương pháp này tương tự như phương pháp tránh thai bằng thủy ngân, nhưng nó nhân đạo hơn nhiều so với phương pháp tránh thai bằng thủy ngân. Và tất nhiên, đây cũng là tiền thân của một số biện pháp tránh thai hiện đại. Trong quá trình hành nghề y, người xưa nhận thấy một số loại thuốc dễ gây sảy thai cho phụ nữ nên sẽ sử dụng những phương pháp này để tránh thai.

Ép bụng

Đối với các hoàng đế Trung Quốc cổ đại, họ hy vọng sẽ thỏa mãn được dục vọng ích kỷ của mình. Vào thời điểm này, có một bộ phận chuyên về các biện pháp tránh thai, chẳng hạn như trong triều đại nhà Thanh, một bộ phận sẽ chuyên về các biện pháp tránh thai cho các phi tần được hoàng đế sủng ái. Sau khi giao hợp, thái giám sẽ hỏi hoàng đế có giữ lại hay không, nếu hoàng đế nói không, thái giám sẽ ấn vào bụng của thê thiếp để tinh khí chảy ra ngoài, giảm khả năng mang thai.

Đương nhiên, loại ấn này yêu cầu nhất định về mặt kỹ năng, nếu ấn không đúng vị trí cùng lực ấn vừa phải, cho dù ấn vỡ bụng cũng vẫn sẽ mang thai. Vì vậy, có thể nắm giữ kỹ thuật này, nhất định phải trải qua đặc biệt huấn luyện.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)