TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Những băng đảng tội phạm khét tiếng tàn bạo nhất thế giới

Thứ năm, 01/12/2016 18:07

Trên thế giới tồn tại rất nhiều những băng đảng tội phạm khét tiếng khiến nhiều người chỉ cần nghe tên đã run sợ.

Mara Salvatrucha

Mara Salvatrucha là một trong những băng đảng tội phạm nguy hiểm nhất thế giới

Mara Salvatrucha hay còn được gọi là MS13 có cơ sở ở rất nhiều nơi trên thế giới như El Salvador, Mexico, Canada và Hoa Kỳ. Tổ chức này thành lập vào năm 1980 và chủ yếu bao gồm những người tị nạn El Salvador. MS13 nguy hiểm nhất ở Trung Mỹ nơi họ thường có những hành động bắt cóc, tống tiền, buôn bán ma túy... Hiện nay tổ chức này có ít nhất 70.000 thành viên trên toàn thế giới

Barrio Azteca

Barrio Azteca bắt đầu hoạt động của mình bằng cách hỗ trợ vũ trang cho Cartel Juarez cũng như kiểm soát việc buôn ma túy ở Juarez. Tổ chức này được cho là có khoảng 5.000 thành viên trong và ngoài nhà tù ở Mexico cũng như hơn 3.000 tù nhân ở Hoa Kỳ. Các hoạt động của Barrio Azteca bắt đầu từ những năm 1986 bao gồm tra tấn, buôn lậu vũ khí, buôn lậu người và rửa tiền.

Hells Angels

Nếu chúng ta xếp hạng các tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất thế giới, có lẽ Hells Angels không bao giờ vắng mặt. Bạo lực, buôn bán người, tống tiền, buôn ma túy và một loạt các hoạt động bất hợp phát khác đều có liên hệ với băng đảng này trong suốt chiều dài lịch sử của họ.

United Bamboo

United Bamboo là một băng đảng của Đài Loan và được cho rằng có tới khoảng gần 100.000 thành viên. Nhiều nguồn tin cho rằng Yao Yao Huang Shao-tsen là người đứng đầu của tổ chức này từ năm 2007. United Bamboo có những sát thủ khét tiếng và cũng nhúng tay vào rất nhiều vụ giết người đình đám tại Đài Loan.

Mungiki

Mungiki là băng đảng lớn nhất của Kenya và theo nhiều người tin, họ có tới 500.000 thành viên. Khi vào tổ chức này, thành viên sẽ phải thề: 'Tôi sẽ chết nếu rời bỏ hoặc tiết lộ bí mật của tổ chức'. Mungiki đã gây ra một loạt những vụ giết người hàng loạt và man rợ tại Kenya.

Crips

Crips là tổ chức tội phạm chủ yếu hoạt động tại Los Angeles (Mỹ) với những người thành lập là Raymond Washington và Stanley Williams. Phần lớn nguồn thu của họ đến từ việc sản xuất cần sa và chất kích thích. Tuy vậy, trong thời gian gần đây, băng đảng này đã gia tăng hoạt động ở các lĩnh vực cướp của, tống tiền, trồm cắp... Nhiều nguồn tin cho rằng Crips có khoảng 30.000 thành viên vận chuyển ma túy trên toàn nước Mỹ.

Bloods

Một đối thủ 'không đội trời chung' của Crips chính là Bloods. Băng đảng này được thành lập với mục đích ban đầu nhằm kìm hãm sự phát triển của Crips. Bloods nổi tiếng với những phi vụ phạm pháp đầy tính bạo lực và phần nào đó là cực đoan.

Kings Latin

Kings Latin được thành lập vào năm 1954 tại Chicago. Đây là một trong những băng đảng đường phố lớn nhất thế giới và có số lượng thành viên khổng lồ. Ngoài cơ sở ở Chicago - nơi có khoảng 25.000 thành viên, Kings Latin cũng có mặt ở Puerto Rico, Peru, Mexico, Canada, Ý, Bồ Đào Nha, Brazil, Anh...

Sinaloa Cartel

Người đứng đầu của Sinaloa Cartel là El Chapo. Đây là một trong những tổ chức buôn bán ma túy mạnh nhất thế giới và được báo cáo rằng đã vận chuyển khoảng 450.000 kg cocain đến Hoa Kỳ. Sinaloa Cartel được thành lập năm 1989 và có tới khoảng 500.000 thành viên trên toàn thế giới.

14k Triad

14k Triad đến từ Hong Kong và là một trong những băng đảng lớn nhất thế giới. Nhiều nguồn tin cho rằng họ có khoảng 25.000 thành viên. Hoạt động của tổ chức này chủ yếu liên quan đến việc buôn bán ma túy tại châu Á. 14k Triad cũng có liên hệ với Sinaloa Cartel ở Mexico.

Solntesvkaya Bratva

Khi nói đến băng đảng tội phạm ở Nga, có lẽ Solntesvkaya Bratva là cái tên lớn nhất. Được thành lập vào năm 1970, tổ chức này hiện chỉ có khoảng 5.000 thành viên nhưng lại diện diện khắp thế giới. Hoạt động của tổ chức này liên quan đến buôn bán ma túy, buôn người, giết người, tống tiền, bán vũ khí trên quy mô quốc tế.

Yakuza

Danh sách các băng đảng tội phạm lớn nhất thế giới sẽ thật thiếu sót nếu không có cái tên Yakuza đến từ Nhật Bản. Được thành lập từ thế kỷ 17, hiện tổ chức này có khoảng 100.000 thành viên. Khi vào Yakuza, các thành viên sẽ thường phải cắt quan hệ với người thân, gia đình và tuyệt đối trung thành với người đứng đầu băng đảng.

Click xem thêm: Cập nhật tin tức thế giới 7 ngày qua bằng ảnh (20 - 26/11)

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới