TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Những bí ẩn kỳ quặc dưới đáy đại dương khiến bạn 'không tin nổi'

Chủ nhật, 31/05/2015 10:00

Đáy đại dương còn ẩn chứa rất nhiều điều mà con người chưa khám phá hết. Những bí ẩn kỳ quặc dưới đáy đại dương có thể sẽ khiến bạn bất ngờ khi biết tới.

Nước bao phủ 70% bề mặt trái đất, đại dương là nơi sinh sống của rất nhiều sinh vật nhưng chúng ta chỉ biết khoảng 1% bí ẩn dưới đáy đại dương.

Oarfish khổng lồ

Có rất nhiều bí ẩn dưới đáy đại dương sẽ khiến bạn bất ngờ khi biết tới

Oarfish khổng lồ có thể dài tới 11m, chúng mang hình dạng rất dài và trước đây từng được giả định là rất hiếm. Tuy vậy, sinh vật khổng lồ này dường như phổ biến hơn chúng ta nghĩ.

Mực ma cà rồng

Mực ma cà rồng là một sinh vật kỳ lạ và có thể phát sáng thông qua các xúc tu. Màu sắc cơ thể chúng cũng thay đổi liên tục từ màu đen tới đỏ nhạt theo vị trí và điều kiện ánh sáng.

The Baltic Anomaly

Baltic Anomaly là một vật thể vẫn còn rất bí ẩn ở biển Baltic mà một số người cho rằng có từ thời xa xưa hoặc là thiết bị chống tàu ngầm của Đức Quốc xã. Kỳ lạ thay, các tín hiệu điện của thợ lặn sẽ ngừng hoạt động trong vòng bán kính 200m khi tiếp xúc với vật này.

Bloop

Bloop là âm thanh dưới nước cực kỳ mạnh mẽ và được phát hiện bởi Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Mỹ (NOAA) vào năm 1997. NOAA đã kết luận Bloop là tiếng băng phá ra của một dòng sông băng nhưng nhiều người vẫn tin rằng đây là âm thanh của một sinh vật biển khổng lồ.

Tàu ngầm mất tích

Năm 1968 chứng kiến sự mất mát không rõ nguyên nhân của các tàu ngầm thuộc 4 quốc gia: Hoa Kỳ, Nga, Israel, và Pháp.

Mất tích máy bay

Ngành công nghiệp hàng không đã trải qua rất nhiều vụ mất tích máy bay trên biển và không được giải thích. Gần đây nhất là vụ việc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn.

Vi khuẩn dưới lòng đất dưới đáy biển

Bạn có thể đã từng nghĩ rằng không có gì có thể sống dưới đáy biển? Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra vi khuẩn sống ở 300m dưới đáy biển. Vi khuẩn này được tìm thấy bằng cách khoan qua bùn đất và lớp vỏ của đáy biển.

Rạn san hô nước lạnh

Hầu hết mọi người nghĩ rằng các rạn san hô chỉ có ở vùng biển nhiệt đới. Tuy vậy, gần đây các nhà khoa học đã tìm ra những rạn san hô nước lạnh.

Mực khổng lồ

Một con mực khổng lồ đã từng gây nên sự ồn ào rất lớn trên truyền thông thế giới. Nó dài tới 13m và có trọng lượng khoảng 450kg.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới