TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Những bức ảnh nực cười của trùm phát xít Hitler

Thứ năm, 09/02/2012 13:58

Trùm phát xít Hitler vốn được biết đến với sự điên cuồng, tàn bạo, hiếu chiến và tự cao tự đại, nhưng ít ai nghĩ rằng, nhân vật khét tiếng này lại có những khoảnh khắc hết sức kì lạ và điên rồ.

9 bức ảnh về trùm phát xít khét tiếng được nhiếp ảnh gia riêng Heinrich Hoffmann chụp lại đã cho thấy những khoảnh khắc hết sức lạ kì và quái dị của Hitler. Hình ảnh trùm phát xít hoa chân múa tay một mình rồi xiết chặt nắm tay, sau đó cau mày giận dữ trong bộ quần áo chỉnh tề khiến người ta thấy một Hitler hoàn toàn khác.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là những gì kinh ngạc nhất trong bộ ảnh mới được công bố của Hitler. Cảnh trùm phát xít mặc quần lửng đi tất cao và mặc áo đồng phục của quân đội phát xít đứng dựa lưng vào gốc cây mới thực sự gây sốc cho những người được chứng kiến. Có lẽ, đây là bức hình về trùm phát xít nực cười ngoài sức tưởng tượng của ngay cả những người có trí tưởng tượng phong phú nhất.

Nhiếp ảnh gia thân cận với Hitler tiết lộ, trùm phát xít thường tập luyện từng điệu bộ, cử chỉ của mình để có thể đạt hiệu quả cao nhất khi đứng trước công chúng. Nhiếp ảnh gia Hoffmann sẽ chụp lại những khoảnh khắc mà Hitler thử nghiệm, sau đó đưa ảnh cho trùm phát xít xem. Hitler sẽ lựa chọn xem tư thế nào là phù hợp nhất. Tất nhiên, những bức ảnh đó mãi là bí mật và chỉ một vài trong số chúng được công bố, trong đó có những bức ảnh dưới đây.

Hitler và những động tác đặc biệt được y chuẩn bị trước khi phát biểu trước công chúng. Từ giơ tay cầu xin, tới hoa chân múa tay diễn thuyết.

Sau đó là sự tức giận và cách thể hiện sự quyết tâm của trùm phát xít.

Hình ảnh Hitler trong trang phục áo phát xít và chiếc quần lửng đứng dựa gốc cây cho thấy một cái nhìn hoàn toàn khác về kẻ được coi là tàn bạo nhất trong lịch sử thế giới hiện đại.

Hitler đội chiếc mũ của lính SA vốn chiếm số đông trong thời kì đầu phát xít. Tuy nhiên, lực lượng này sau đó bị lu mờ bởi đội quân lính SS.

Nhiếp ảnh gia riêng của Hitler - Heinrich Hoffmann. Ông qua đời năm 1957, hưởng thọ 72 tuổi. Những bức ảnh này được xuất bản trong cuốn hồi kí "Hitler là bạn tôi".

Infonet