TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Những cái chết kì lạ của vua và hoàng hậu trong lịch sử (P1)

Thứ ba, 14/10/2014 10:20

Cùng tìm hiểu những cái chết khá kì lạ của những vị vua và hoàng hậu trong lịch sử thế giới!

Vua James II của Scotland

James II đã ngạo mạn nghĩ rằng có thể tấn công giành lại đất từ tay quânAnh, tuy nhiên, ông đã mất mạng khi lãnh một quả đạn đại bác lại được cho là… từ phe của ông.

Theo ghi chép, khi James II đứng gần khẩu đại bác, thay vì bắn, nó đã phát nổ và xé đôi người của James II. Quả là một cái chết rất bi thảm.

Vua Charles VIII của Pháp

Charles trị vì nước Pháp được 15 năm. Do chỉ mới 13 tuổi khi lên ngôi, sự nghiệp của Charles khá nhạt nhẽo, ông không quan tâm đến chính trị hay chính phủ.

Nữ hoàng Elisabeth của ÁoThế nhưng cái chết của Charles lại khá “đặc sắc” và kì lạ. Ông chết trong một lần đi xem quần vợt ở Amboise. Do không để ý khi đi qua một cánh cửa quá thấp, ông đã va thẳng đầu vào cây sà ngang trên cửa. Sau khi trận đấu kết thúc, ông rơi vào trạng thái hôn mê và chết vài giờ sau đó.

Trước khi bị ám sát, nữ hoàng Elisabeth là người trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Áo với 44 năm trên ngai vàng. Cho đến ngày 10 tháng 9 năm 1898 thì bà bị một người tên Luigi Lucheni giết hại.

Lucheni là một người Ý và không thù hằn gì với Elisabeth của Áo. Ban đầu mục tiêu của Lucheni là hoàng tử Phillippe, nhưng do đến Geneva quá trễ, sau khi Phillippe rời đi nên đành chọn đại mục tiêu kế tiếp làElisabeth. Lucheni lẻn vào khách sạn mà Elizabeth ở, bất ngờ lao tới với mũi dao găm vào tim của cô.

Khi bị bắt, Lucheni yêu cầu dẫn độ về Ý để được xử tại đó nhưng bị chính phủ Áo từ chối. Sau đó, hắn treo cổ tự tử trong tù.

Vua Alexander của Hy Lạp (không phải Alexander Đại Đế)

Ông trị vì Hy Lạp chỉ được vỏn vẹn 3 năm và chết khá “kì cục” do bị một con khỉ giống Barbary Macaque cắn. Điều bất ngờ là con khỉ đó do chính ông nuôi, và bị cắn khi cố ngăn cuộc đánh nhau giữa khỉ và chó cưng của mình.

Ông bảo mọi người đừng quá bận tâm do vết cắn trông không nghiêm trọng lắm, thế nhưng vết thương đã trở nên trầm trọng hơn và bị nhiễm trùng máu.

Lẽ ra ông đã có thể sống nếu như các bác sĩ cưa bỏ phần chân có vết cắn của ông, nhưng lại không dám làm nên chỉ dùng các phương pháp thông thường để chống chọi với vết thương. Sau 3 tuần cầm cự, Alexander chết vào ngày 25 tháng 10 năm 1925.

Hoàng tử Sado

Vào thế kỉ 18, vua Yeongjo là vị vua trị vì Hàn Quốc lâu nhất trong suốt 52 năm. Ông còn nổi tiếng vì việc xử tử con trai ruột của mình.

Yeongjo không thể để con mình lên nối ngôi do Sado là một kẻ ngỗ nghịch, điên loạn và thích hiếp dâm, đánh đập những người hầu cận, và ít ai ngăn cản được hắn

Do luật pháp thời đó không cho phép ông tử hình con mình, nên Yeongjo đã nghĩ ra cách nhốt Sado vào một cái thùng gạo. Tám ngày sau, họ mở thùng gạo ra để kiểm tra thì thấy Sado đã chết do ngạt thở.

Thùng đựng gạo này giờ vẫn được lưu giữ cho khách tham quan ở Hàn Quốc

Yan.vn