TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Những đất nước đối xử với phụ nữ tồi tệ nhất thế giới

Thứ tư, 06/05/2015 16:24

Ấn Độ, Mali,... là những đất nước đối xử với phụ nữ tồi tệ nhất thế giới. Các đất nước đối xử với phụ nữ tồi tệ bằng cách cắt bộ phận sinh dục, hiếp dâm và đánh đập.

1. Iraq

Iraq là một trong những đất nước đối xử với phụ nữ tồi tệ nhất thế giới

Bạo lực ở Iraq luôn hướng mục tiêu đến phụ nữ và các em gái. Tỷ lệ biết chữ của nữ giới ở Iraq thấp nhất trên thế giới.

2. Pakistan

Ở một số bộ tộc ở Pakistan, đàn ông có tội ác thì phụ nữ lại bị trừng phạt thay bằng cách bị hiếp dâm. Phụ nữ là nạn nhân của bạo lực và lạm dụng tình dục, trong khi đất nước này còn thiếu luật chống bạo lực gia đình. Năm 2014, ước tính có khoảng 1000 vụ giết, bắt cóc phụ nữ và trẻ em ở Pakistan, khoảng 90% phụ nữ ở nước này bị bạo lực gia đình.

3. Ấn Độ

Phụ nữ chiếm 39% tổng số ca nhiễm HIV ở người lớn tại Ấn Độ. Bạo lực gia đình ở đất nước này cũng xảy ra khá phổ biến. Trong thế kỷ qua, ước tính có 50 triệu bé gái Ấn Độ bị giết chết, khoảng 100 triệu phụ nữ và trẻ em là nạn nhân buôn bán người, 44.5% các bé gái bị ép kết hôn trước tuổi 18.

4. Somalia

Tại Mogadishu, thủ đô của Somalia, phụ nữ thường xuyên bị tấn công và đánh đập khi nội chiến xảy ra. 95% các cô gái phải đối mặt với việc bị cắt bộ phận sinh dục ở độ tuổi 4 - 11, 7.5% phụ nữ được "ngồi vào ghế" quốc hội và chỉ có 9% phụ nữ được sinh con ở các cơ sở y tế.

5. Mali

Mali là một trong những nước nghèo nhất thế giới. Đất nước đối xử với phụ nữ tồi tệ và man rợ. Ở đây, phụ nữ cũng bị cắt bộ phận sinh dục mà không có luật cấm cắt âm vật. Nhiều người bị ép buộc phải kết hôn khi còn nhỏ tuổi và mười người thì có một người chết khi mang thai hoặc sau khi sinh con.

6. Guatemala

Nữ giới ở Guatemala phải đối mặt với nạn bạo lực gia đình, hiếp dâm và bị nhiễm HIV cao. Đất nước này có tỷ lệ phụ nữ nhiễm HIV cao thứ hai châu Phi.

7. Cộng hòa Dân chủ Congo

Phụ nữ ở Congo thường xuyên bị đánh đập và hãm hiếp. Ước tính có khoảng 1.100 phụ nữ bị hãm hiếp mỗi ngày. Từ năm 1996, đã xảy ra hơn 200 nghìn vụ hiếp dâm đã được báo cáo. 57% phụ nữ bị thiếu máu khi mang thai và họ không được ký các văn bản quy phạm pháp luật khi chưa có sự cho phép của chồng.

8. Afghanistan

Sau 3 thập kỷ sống trong chiến tranh, hầu hết phụ nữ ở Afghanistan đều bị mù chữ. Các cô gái ở đất nước này thường xuyên chán nản bởi họ phải sống trong sự lo sợ vì bị hiếp dâm, bị ép kết hôn sớm. Hơn nửa cô dâu ở đất nước này kết hôn dưới 16 tuổi. Khoảng 85% phụ nữ mang thai được đi khám và sinh ở các cơ sở y tế. Đây là quốc gia có tỷ lệ phụ nữ chết sau khi sinh con cao nhất thế giới.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới