TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Những điều siêu dị, không tưởng mà tổ tiên chúng ta đã từng làm trong quá khứ

Thứ sáu, 25/08/2017 08:14

Tổ tiên của chúng ta đã từng làm khá nhiều thứ siêu dị và không tưởng khiến ngày nay khi nghe lại ai cũng bất ngờ và giật mình.

Nếu tin rằng con người trước đây ít lập dị hơn hiện tại thì bạn đã nhầm. Hãy nhìn vào thời trang và những gì là truyền thống của họ, có lẽ bạn sẽ nghĩ lại. Chúng tôi đã thu thập một vài điều mà tổ tiên nghĩ là bình thường nhưng con người hiện nay lại nghĩ là khác thường để giới thiệu đến bạn.

Giấc ngủ 2 pha

Tổ tiên của chúng ta từng có giấc ngủ 2 pha

Những người châu Âu sống ở thời Trung cổ đã thực hành thứ họ gọi là giấc ngủ 2 pha. Giấc ngủ đầu tiên bắt đầu vào lúc hoàng hôn và kéo dài đến nửa đêm. Thường thì mọi người sẽ tỉnh dậy trong khoảng 2-3 giờ. Một số người sẽ dành thời gian đó để cầu nguyện, một số khác thì chơi với gia đình hoặc hàng xóm. Sau đó, con người sẽ tiếp tục ngủ và kéo dài cho đến lúc mặt trời mọc.

Người báo thức

Một nghề khá đặc biệt từ thế kỷ 18 đến tận những năm 1950 đó chính là báo thức. Công việc của những người này là đánh thức khách hàng dậy bằng cách gõ gậy vào cửa sổ hoặc dùng thứ gì đó bắn vào người khác hàng.

Trang phục cho bé trai

Từ thế kỷ 16 đến khoảng những năm 1920, các bé trai thường có một độ tuổi nhất định để mặc quần áo (4-8 tuổi). Lý do chính có lẽ là giá thành quần áo quá cao. Bức ảnh phía trên mô tả Alexei - con trai Hoàng đế Nga Nicholas II trong một trang phục tương tự như áo choàng của bé gái.

Chopin

Chopin còn được gọi là zoccoli hoặc pianelle - là một loại giày đế cao đến 50cm (20inch). Không mấy ngạc nhiên khi những người sử dụng chúng cần đến sự giúp đỡ từ người hầu để không trở thành nạn nhân của thời trang. Phải thừa nhận rằng, chopin không chỉ mang ý nghĩa thời trang, nó còn giúp người dùng không dính vết bẩn lên quần áo.

Tắm

Ở một số nước thời trung cổ, người ta tin rằng nước chỉ mang bệnh tật cho con người. Thậm chí, Nữ hoàng của Castille - Isabella I chỉ tắm rửa 2 lần trong đời: khi sinh và trước đám cưới.

Chụp ảnh sau khi chết

Vào thế kỷ 19, người ta có phong tục chụp lại ảnh của người thân đã chết. Theo nguyên tắc, xác chết được xuất hiện trong ảnh với tư thế ngồi tự nhiên, đôi mắt giả được vẽ lên mí mắt của người chết như bức hình phía trên.

Sản phẩm làm đẹp từ phóng xạ

Vào đầu thế kỷ 20, bức xạ được coi là một thứ gì đó tích cực. Con người có thể mua mỹ phẩm, thức ăn đồ uống làm bằng radium và thori, đồ lưu niệm phóng xạ... Đáng buồn là việc này đã làm cho khá nhiều người thiệt mạng.

Heroin là thuốc ho

Thật đáng ngạc nhiên khi 100 năm trước, heroin được coi là chất thay thế vô hại cho morphine và được bán ở các hiệu thuốc như thuốc ho. Nó thậm chí còn được khuyến khích dành cho trẻ em. Vào năm 1924 thì việc sử dụng mới bị cấm.

Hút thuốc trên máy bay

Cách đây khoảng 50 - 60 năm, hút thuốc không được coi là thói quen xấu. Con người thời đó vẫn hút thuốc lá trên máy bay và mặc kệ hành khách khác.

Những thứ thay giấy vệ sinh

Danh sách những thứ mà con người sử dụng trước khi phát minh ra giấy vệ sinh là rất dài. Nó bao gồm lá cây, ngô, vỏ dừa, lông cừu, vải (cho những người có thể mua được), bọt biển hoặc nước. Những người Hy Lạp có lẽ làm chúng ta ngạc nhiên nhất khi họ sử dụng cả đá, sỏi hoặc mảnh gốm.

Click xem thêm: Mẹo rút ngắn thời gian không phải chờ đợi lâu tại sân bay

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới