TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Những đồ vật vô giá có tiền cũng không mua được

Thứ ba, 26/05/2015 21:06

Trên thế giới tồn tại những đồ vật vô giá mà có tiền cũng không thể mua được. Những đồ vật vô giá này thực sự mang giá trị và ý nghĩa vô cùng to lớn.

The Rosetta Stone

Rosetta Stone là một đồ vật vô giá có từ thời Ai Cập cổ đại và ra đời khoảng năm 196 trước Công nguyên. Nó rất hữu ích trong việc giải mã chữ tượng hình Ai Cập cổ đại. Rosetta Stone được đặt trong Bảo tàng Anh từ năm 1802.

Trên thế giới tồn tại những đồ vật vô giá mà có tiền cũng không mua được

Người Ai Cập luôn muốn Rosetta Stone trở lại đất nước của mình và tuyên bố rằng đó là một di sản văn hóa. Tuy vậy, người Anh chỉ gửi cho Ai Cập 1 bản sao của phiến đá này và nó khác xa với hiện vật thật. Một trong những nguyên nhân là Rosetta Stone chứa những giá trị vô cùng to lớn và hiện nay đã trở thành vô giá.

Cung điện Buckingham

Bạn nghĩ ai là chủ sở hữu thực sự của cung điện Buckingham? Nếu đoán đó là Nữ hoàng Anh thì bạn đã sai. Trên thực tế cung điện Buckingham là nơi Nữ hoàng Anh sống nhưng bà không thực sự sở hữu nó.

Và dù có bao nhiêu tiền thì bạn cũng không thể mua cung điện này. Đây là một tòa nhà truyền thống, mang tính biểu tượng với những giá trị lịch sử to lớn và đã trở nên vô giá.

Viên kim cương Hope

Viên kim cương Hope có trọng lượng 45,52 carat. Nó là một viên kim cương khổng lồ màu xanh và rất nổi tiếng trên thế giới. Tuy vậy, bi kịch lại thường xảy ra với những người đủ giàu để sở hữu nó.

Ngày nay, Viên kim cương Hope được đặt tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Quốc gia ở Washington DC (Mỹ). Viên kim cương này trở nên vô giá và bạn sẽ không thể nhìn thấy nó xuất hiện trên nhẫn đính hôn của bất kỳ người nổi tiếng nào trong thời gian tới. Nơi duy nhất để nhìn thấy viên kim cương Hope chính là phòng trưng bày ở bảo tàng.

Bức họa Mona Lisa

Mona Lisa được vẽ bởi danh họa Leonardo da Vinci. Đây được cho là tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất và được nhắc tới nhiều nhất trên thế giới.

Bức tranh này đã từng bị đánh cắp và có thời điểm tưởng chừng đã mất đi vĩnh viễn. Không những thế, đã có nhiều lần bức họa Mona Lisa bị kẻ xấu cố gắng phá hủy.

Đây không phải là bức tranh đắt nhất được bán ra nhưng giá trị nghệ thuật của nó lại rất to lớn. Đến ngày nay, nó được định giá khoảng 760 triệu USD (khoảng 16,5 nghìn tỷ đồng). Nhưng với giá trị của mình, bức họa Mona Lisa không phải để bán.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới