TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Những tên tội phạm tàn ác "giống nhau như hai giọt nước"

Thứ hai, 28/05/2012 00:09

Không chỉ là những cặp song sinh có tính cách giống nhau, họ còn là "cặp đôi hoàn hảo" trong việc gây ra những tội ác tày trời.

Từ võ sĩ nghiệp dư thành kẻ giết nguời

Ronald “Ronnie” Kray (1933-1995) và Reginald “Reggie” Kray (1933-2000) là hai kẻ cầm đầu đường dây tội phạm ở London (Anh) trong những năm 1950-1960. Khởi nghiệp là những võ sĩ đấm bốc nghiệp dư nhưng Reggie và Ronnie lại nhanh chóng tham gia vào các vụ tống tiền, trộm cắp có vũ khí, phóng hỏa đốt nhà, hành hung, tấn công và giết người man rợ.

Hai anh em nhà Kray

John Pearson, tác giả cuốn sách “Tổ chức tội phạm: Những câu chuyện chưa kể về anh em nhà Kray” cho biết: “Trong cuộc chiến với các băng nhóm, hai anh em như có thần giao cách cảm, như thể họ là một vậy".

Là chủ của hộp đêm West End, họ có mối quan hệ với các nghệ sĩ nổi tiếng như Diana Dors, Frank Sinatra, Judy Garland và các chính trị gia có “máu mặt”. Sự thật chỉ được phanh phui khi vào năm 1968, một thanh tra đã phát hiện nhiều hành vi sai trái của cặp song sinh này.

Sau đó, hai anh em Kray đã bị bắt, bị tuyên án tù chung thân vì giết Jack "The Hat" McVitie và George Cornell. Ronnie, bị mắc bệnh tâm thần phân liệt hoang tưởng và được điều trị ở bệnh viện Broadmoor (Berkshire, Anh) cho đến khi qua đời ngày 17-3-1995 vì bệnh tim còn Reggie qua đời vì ung thư vài tuần sau khi được ra tù vào năm 2000.

“Cặp song sinh trầm lặng”

Hai chị em June và Jennifer Gibbons

June và Jennifer Gibbons sinh ở xứ Wales (Anh) vào năm 1963. Họ được mệnh danh là “cặp song sinh trầm lặng” bởi ngoài gia đình, họ không giao tiếp với ai. Kể từ khi được sinh ra, cặp sinh đôi này lúc nào cũng như hình với bóng và chỉ nói chuyện với nhau bằng một ngôn ngữ không ai hiểu nổi. Sau đó, hai chị em June và Jennifer bị buộc tội phóng hỏa đốt nhà và trộm vặt.

Họ phải điều trị trong bệnh viện Broadmoor (Berkshire, Anh) suốt hơn 11 năm vì chứng bệnh tâm thần. Tại đây, June và Jennifer Gibbons quyết định một trong hai người phải chết để người kia có thể trở lại cuộc sống bình thường. Năm 1993, vài giờ sau khi xuất viện, Jennifer được phát hiện đã chết mà không rõ nguyên nhân. Sau cái chết của Jennifer, June bắt đầu nói và giao tiếp với người khác.

Chị giết em song sinh

Câu chuyện về chị em nhà Han có đầy đủ các yếu tố để viết thành một cuốn tiểu thuyết ăn khách. Không chỉ giống nhau về ngoại hình, hai chị em sinh đôi người Hàn Quốc, Sunny và Gina Han (sinh năm 1974) còn giống nhau về tính trộm cắp. Trong thời gian sinh sống ở hạt Orange, bang California (Mỹ), Sunny đã bị tống giam vì ăn cắp thẻ tín dụng của một người bạn để mua sắm còn Gina ăn trộm 40.000 đô la từ bạn bè, gia đình và cả đồ đạc của Sunny.

Gina khóc khi bị buộc tội giết em trước tòa

Tháng 11-1996, hai chị em nhà Han tròn 22 tuổi và được ra tù. Vì có mâu thuẫn từ trước với Sunny, Gina đã ngấm ngầm dựng màn kịch giết em. Gina đã thuê hai thanh niên giết Sunny. Hai người này đột nhập vào căn hộ ở Irvine, bang California, trói Sunny rồi dùng súng uy hiếp, ép cô ngồi trong bồn tắm.

Màn kịch giết em đã được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến dư luận căm phẫn. Năm 1998, Gina đã bị kết án 26 năm tù về hành vi phạm tội của mình. Khi nghe tòa tuyên án, cô gái đã bật khóc, xin lỗi về những hành động mình đã gây ra và nức nở nói: “Sunny là máu thịt của tôi”.

Cặp song sinh gây lộn rồi tự tử

Cặp song sinh người Thụy Điển, Ursula và Sabina Eriksson (sinh năm 1967) đã khiến cả nước Anh xôn xao vì hành động kì quặc mà camera ghi lại được. Năm 2008, khi đang đi du lịch ở Anh, tại đường cao tốc M6, hai chị em song sinh này đã gây lộn với cảnh sát sau đó lao vào các phương tiện lưu thông trên đường để tự tử.

Ursula và Sabina Eriksson bất tỉnh sau khi lao vào xe tự tử

Sau vụ va chạm, Ursula đã bất tỉnh và tử vong ngay tại chỗ còn Sabina bị bắt vì hành hung cảnh sát. Ngày 20-5-2008, chỉ vài hôm sau khi được tha bổng, Sabina dùng dao đâm chết một người đàn ông rồi tự tử nhưng không thành. Cô ta bị tống giam trở lại. Sau khi thú nhận tội không cố ý giết người vào tháng 9-2009, Sabina đã bị kết án 5 năm tù giam.

Hai anh em song sinh bỏ mặc mẹ đẻ nằm chết

Tháng 4-2011, hai anh em sinh đôi Edwin và Edward Berndt (48 tuổi) bị buộc tội giết bà Sybil Berndt - người mẹ 88 tuổi của họ, sau khi cảnh sát phát hiện thi thể bà cụ úp mặt dưới sàn tại căn nhà ở Houston (bang Texas, Mỹ). Căn nhà đã bị lục soát sau khi một người hàng xóm khai báo với các nhà chức trách rằng bà Sybil Berndt đã mất tích từ vài tháng nay.

Hai anh em nhà Berndt

Bị thẩm vấn, hai anh em nhà Berndt khai rằng ngày 10-1-2011, họ đang xem bóng đá thì mẹ trượt ngã trong nhà và không đứng lên được nữa. Mẹ họ vẫn tỉnh táo và nói chuyện trong suốt 3 ngày trước khi chết.

Hai đứa con nhẫn tâm này đã bỏ mặc mẹ nằm chết trên sàn phòng khách, sau đó tiếp tục sống cùng cái xác đang phân hủy đó suốt 3 tháng. Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử, cả Edwin và Edward đều thoát khỏi tội danh giết người bởi hai anh em họ, một người mắc bệnh tự kỷ còn một người bị tâm thần.

Afamily