TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Những vụ án bí ẩn thách thức cả nhân loại tìm câu trả lời

Thứ năm, 11/06/2015 16:20

Lịch sử thế giới đã tồn tại rất nhiều vụ án bí ẩn. Những vụ án bí ẩn này đã và đang thách thức cả nhân loại tìm câu trả lời.

Vụ giết người Hinterkaifeck

Lịch sử thế giới đã chứng kiến rất nhiều vụ án bí ẩn

Ngày 22/3/1922, sáu người đã bị sát hại trong một trang trại thuộc xứ Bavarian (Đức). Gia đình Gruber cùng người giúp việc của họ đã bị tàn sát. Kẻ sát nhân trong vụ án đã không bao giờ được tìm thấy. Sáu tuần trước khi vụ thảm sát xảy ra, có người đã nghe thấy tiếng bước chân trong tuyết từ rừng đến trang trại nhưng lại không có tiếng bước chân quay trở về. Người ta tin rằng đêm 22/3, các nạn nhân đã bị dụ tới một nhà kho rồi sau đó cuộc thảm sát diễn ra. Hiện nay, vụ án bí ẩn này vẫn chưa có câu trả lời xác thực.

Vụ giết người ở Texarkana

Năm 1946, những vụ giết người liên tiếp diễn ra tại Texarkana. Kẻ giết người được mệnh danh là ‘Phantom Slayer’ đã tấn công tổng cộng 8 người trong 10 tuần lễ. Có 5 trong 8 người đã tử vong. Chỉ 2 nạn nhân đầu tiên có thể cung cấp cho cảnh sát những mô tả về kẻ tấn công họ. Tuy vậy, cuối cùng kẻ giết người đã không bao giờ được phát hiện.

Xác chết dưới gốc cây Wych Elm

Câu chuyện bắt đầu trong khu rừng Hagley ở Worcestershire (Anh) vào tháng 4/1943. Bốn chàng trai trẻ đã tìm thấy một hộp sọ xung quanh gốc cây Wych Elm. Các chàng trai sợ hãi, chạy trốn. Sau đó họ báo cáo sự việc cho cảnh sát. Cơ quan chức năng tìm thấy hộp sọ, cùng với quần áo, xương ngón tay nằm rải rác quanh thân cây. Tuy vậy, một thời gian dài điều tra sau đó, nạn nhân và kẻ giết người vẫn còn là bí ẩn. Cuối cùng, một người phụ nữ đã báo với cảnh sát mình là kẻ đã giết nạn nhân. Tuy vậy, cho đến ngày nay vẫn không có câu trả lời xác thực nạn nhân là ai và lý do vì sao cô lại bị đặt dưới gốc cây đó.

Cái chết của Elisa Lam

Cô sinh viên 21 tuổi người Canada có tên Elisa Lam bị rối loạn lưỡng cực được nhìn thấy lần cuối khi còn sống vào ngày 31/1/2013. Cô mất tích trong vài tuần cho đến khi được phát hiện đã chết trong bể nước của một khách sạn. Rất nhiều người có mặt ở khách sạn này trong thời gian Elisa mất tích đã được tắm với nước có xác chết của cô gái. Ngoài ra, các hành vi điên cuồng của Elisa trong thang máy khách sạn khi còn sống được ghi lại vẫn là bí ẩn cho đến tận bây giờ.

Vụ tấn công kỳ lạ

7 thành viên từ 2 gia đình ở Kentucky (Mỹ) đã thông báo bị khủng bố trong một ngôi nhà bởi sinh vật lạ. Các nhân chứng khác trong đó có 1 cảnh sát tiểu bang đã mô tả có một thứ gọi là Goblin với đôi tai nhọn, móng vuốt dài như ngón tay, chân tay dài và mỏng tấn công nhà của nạn nhân. Sinh vật này không bao giờ bước vào nhà nhưng lại xuất hiện ở cửa sổ và cửa chính để đe dọa gia đình.

Thi thể trôi dạt vô danh

Trong tháng 12/1948, thi thể một người đàn ông trung niên đã trôi dạt và bờ biển Australia. Thi thể người đàn ông này đã căng phồng và không xác định được đấu vân tay. Hơn thế nữa, rất nhiều thứ trong quần áo người này đã bị gỡ bỏ khiến cho việc xác định danh tính gần như là không thể. Các lý thuyết cho rằng ông có thể là một gián điệp và bị ngộ độc. Gần 70 năm sau sự việc và các suy đoán về người đàn ông này vẫn chỉ là suy đoán.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới