TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Những vụ nữ sinh hỗn chiến chỉ vì sắc đẹp

Thứ tư, 05/08/2015 15:45

Có khá nhiều những nữ sinh hỗn chiến vì sắc đẹp diễn ra ở Việt Nam và thế giới trong thời gian gần đây. Những vụ nữ sinh hỗn chiến này thực sự đáng lo ngại.

Đánh nhau vì bị chê mặt vuông

Trong vụ việc mới diễn ra gần đây, một cô gái có tên Đoàn Thanh Thúy Vi (SN 1997) và Võ Huỳnh Thanh Vân (SN 1997) đã khiến con phố đi bộ Nguyễn Huệ ở Thành phố Hồ Chí Minh náo loạn.

Vụ việc diễn ra khi Thúy Vi đã nói Thanh Vân là mặt vuông (ý nói chê mặt xấu) qua mạng xã hội. Sau đó, 2 cô gái này có chửi bới và lời qua tiếng lại với nhau. Cuối cùng, một cuộc hẹn được Thúy Vi và Thanh Vân ấn định vào 19h ngày 3/8 trên đường Nguyễn Huệ để giải quyết mâu thuẫn.

Hàng trăm thanh niên đã kéo nhau về phố đi bộ Nguyễn Huệ để chứng kiến cảnh 2 nữ sinh hỗn chiến

Cuộc hẹn ‘lịch sử’ của Thúy Vi và Thanh Vân thu hút hàng trăm thanh niên kéo về phố đi bộ Nguyễn Huệ để chứng kiến. Rất may là lực lượng cảnh sát đã kịp thời đến và ngăn chặn một cuộc ‘hỗn chiến’ có thể xảy ra giữa 2 cô gái có tuổi đời còn rất trẻ.

Nữ sinh đánh nam sinh vì bị câu: 'Đã xấu còn hay tự sướng’

Hình ảnh nữ sinh D. đánh nam sinh T. vào năm 2014 tại Nghệ An

Ngày 26/3/2015, nữ sinh tên D. học ở trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) có đăng một hình ảnh của bản thân lên Facebook. Một thời gian ngắn sau, nam sinh tên T. vào bình luận hình ảnh với nội dung 'Đã xấu còn hay tự sướng’.

Thời gian đầu, D. không nói gì. Tuy vậy, T. tiếp tục nhắn tin vào điện thoại của D.. Nữ sinh này cho biết sáng hôm sau đến lớp sẽ đánh T..

Vào sáng ngày 27/3, khi T. vừa đến lớp thì D. lao ra nắm đầu bạn kéo vào, lên gối, tát và đánh liên tiếp vào mặt bạn. Đồng thời, D. còn lấy chổi đánh T.. Cảm thấy bản thân có lỗi nên T. không có phản kháng gì.

Khi chứng kiến vụ việc, một học sinh đã quay lại clip và đăng lên mạng. Một thời gian sau, T. đã bảo bạn gỡ xuống.

Đánh nhau vì câu: 'Xấu lại còn thích thể hiện'

Em T. ở thời điểm sau khi vụ việc diễn ra

Vào ngày 21/2/2014, giữa nữ sinh có tên N. T. Q. T (học tại THCS Cam Thượng, xã Cam Thượng, Ba Vì, Hà Nội) và nữ sinh K.H.D (học tại THCS Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã xảy ra một vụ xô xát kinh hoàng.

Nguyên nhân vụ việc là do một người anh quen biết của nữ sinh D. có nói chuyện với nữ sinh T. trên Facebook. Nữ sinh T kể lại: “Em đang dùng Facebook thì có người nhảy vào nói chuyện rồi nói em “xấu lại còn thích thể hiện”. em bảo: "Anh là ai mà nói em thế”. Sau đó anh ấy bảo “Mày thích ý kiến à để tao bảo em tao lên nói chuyện”. Em bảo với anh ấy là không sợ. Đến ngày 21/2 khi đi học về thì em gặp D.. Bạn ấy hỏi em là “Mày chửi anh trai tao à” rồi dọa và chặn không cho em về nhà. Lúc sau mẹ em đến thì xô xát với D”.

Về phần mình, nữ sinh D. cho biết sau khi bị chị N. (mẹ của nữ sinh T.) tát và dọa đưa lên xã thì em chỉ cố vung tay để chị N. buông ra chứ không hề có ý đánh trả. Vụ việc đã được quay lại clip và đưa lên Internet khiến cư dân mạng rất hoang mang và lo lắng.

Đánh nhau vì ghen tỵ sắc đẹp

Hình ảnh một vụ nữ sinh hỗn chiến vì sắc đẹp xảy ra ở Nga

Việc nữ sinh hỗn chiến vì sắc đẹp không chỉ diễn ra ở Việt Nam. Vào năm 2014, một đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh đánh nhau lan truyền trên mạng xã hội ở Nga. Theo điều tra, nhóm nữ sinh gồm có Olga Guseva (16 tuổi), Lyubov Goloborodko (14 tuổi) Sasha Rattsova (15 tuổi) và Ekatirina Streltsova (15 tuổi) đã đánh đập đánh nữ sinh Vlada Kholod. Nhóm nữ sinh đánh bạn cho biết Vlada đã buông lời xúc phạm cha mẹ họ. Tuy vậy nạn nhân của vụ việc lại cho rằng bản thân không xúc phạm hay lăng mạ ai. Ngoài ra Vlada còn khẳng định nhóm nữ sinh tấn công cô vì ghen tỵ trước vẻ ngoài xinh đẹp của cô.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)