TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Nữ hoàng Victoria từng sinh con với người hầu?

Chủ nhật, 11/03/2012 09:26

Trong mối tình vụng trộm với chàng người hầu, nữ hoàng Victoria đã hạ sinh một nàng công chúa, tạp chí The Oldie vừa tiết lộ.

Alexandrina Victoria ((24/5/1819 – 22/1/1901)) nức tiếng trong lịch sử Hoàng gia Anh bởi tài năng, trí tuệ minh mẫn của mình. Vị nữ hoàng này có thời gian trị vì “dài hơi” suốt 60 năm. Bên cạnh những thành quả đáng nể trên chính trường, Victoria còn được biết đến là người phụ nữ có cuộc sống nội tâm vô cùng sâu sắc. Mối tình của bà với hoàng thân Albert được ca ngợi là tình yêu cổ tích hay mối tình đẹp nhất trong lịch sử hoàng gia.

Tạp chí The Oldie mới đây tiết lộ, sau cái chết vì chứng bệnh thương hàn của hoàng thân Albert vào ngày 14/12/1861, Victoria chìm trong đau khổ, tuyệt vọng. Kể từ ngày ấy, bà chỉ mặc những y phục màu đen, ít ra khỏi London và rất hiếm khi gặp gỡ, tiếp xúc với công chúng. Sự thu mình để sống với những hoài niệm nhớ nhung này đã khiến nữ hoàng mang biệt danh “góa phụ của lâu đài Windsor”. Nhưng, theo tạp chí này, Victoria của những ngày tháng sau khi mất chồng vẫn xao xuyến trước những người đàn ông khác, và một trong số ấy là kẻ hầu cận John Brown, một người gốc Scotland. 

Nữ hoàng Victoria và John Brown.

Khi nữ hoàng chỉ biết quanh quẩn với những kỷ niệm, John Brown chính là người luôn ở bên, động viên an ủi bà. Thậm chí, tạp chí này còn tiết lộ, rung động vì tình cảm chân thật của John, Victoria đã quyết định tổ chức kết hôn bí mật với kẻ hầu cận này và sinh cho ông một “công chúa” xinh đẹp. Thông tin này được tổng hợp từ ý kiến của các chuyên gia sử học tại Anh, trong đó có John Norwich, 82 tuổi. Sử gia này cho biết, một chuyên gia dày dặn kiến thức về đế chế Byzantine và thập tự chinh khi nghiên cứu các vụ việc trong Hoàng gia Anh đã tình cờ phát hiện tờ hôn thú giữa nữ hoàng Victoria và John Brown. Người này đã giao lại nó cho mẹ của nữ hoàng Elizabeth. Để gìn giữ hình tượng của hoàng thất, vật chứng duy nhất này đã bị đốt hủy.

Sử gia Norwich còn thẳng thắn cho rằng: “Nữ hoàng đã sinh cho John một bé gái tên Jane Brown. Nhưng ít lâu sau khi chào đời, cô bé đã bị đưa tới Mỹ và phải giấu giếm thân phận thực sự của mình trong suốt 80 năm”. Có lẽ vì thế mà khi về cõi vĩnh hằng, nữ hoàng Victoria đem theo bên mình hai kỷ vật vô giá, ấy là áo choàng của hoàng thân Albert và tóc cùng bức hình của John Brown.

Đất Việt