TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Nữ tặc cầm đầu băng cướp gia đình tại Mỹ Kỳ 3: Kết thúc cuộc truy đuổi

Thứ sáu, 03/02/2012 13:50

Một người dân đã nhận ra nhân dạng của bộ ba này và gọi điện báo cảnh sát. Đặc biệt một chi tiết quan trọng đã được thay đổi. Giờ đây chiếc Subaru trắng không mang biển New York nữa mà thay vào đó mang biển Texas.

Sáu ngày đã trôi qua kể từ khi vụ cướp ngân hàng táo tợn xảy ra, không một ai nhận được tin hay nhìn thấy ba chị em nhà Dougherty xuất hiện, bất chấp việc truyền thông Mỹ liên tục đăng tải thông tin các nghi can này, bất chấp việc hình ảnh của băng Dougherty xuất hiện trên những tấm biển quảng cáo khắp đất nước, với những số điện thoại nóng để công dân có thể trình báo nếu phát hiện tung tích của nhóm cướp gia đình này. Thực ra cũng có tin báo rằng có người nhìn thấy bộ ba nghi can xuất hiện ở Tennessee, song nhanh chóng được xác minh là nhầm lẫn. Vậy Lee Grace, Ryan và Dylan đã biến đi đâu? Đến ngày hôm sau, 9-8-2011, cảnh sát trưởng hạt Pasco, Chris Nocco đã xuất hiện trên một loạt kênh truyền hình Mỹ như Eary Show,  Fox News, Inside Edition, Good Morning America, CBS và CNN… để hối thúc công chúng giúp đỡ nhằm tìm ra băng cướp táo tợn. Và nỗ lực này đã tỏ ra hiệu quả. Đến 13g30 hôm đó, cảnh sát Colorado nhận được một tin báo hữu ích. Ba chị em nhà Dougherty được nhìn thấy ở khu vực gần Woodman và I-25, tìm mua đồ cắm trại. Một người dân đã nhận ra nhân dạng của bộ ba này và gọi điện báo cảnh sát. Đặc biệt một chi tiết quan trọng đã được thay đổi. Giờ đây chiếc Subaru trắng không mang biển New York nữa mà thay vào đó mang biển Texas.

Chiếc Subaru tan nát tại hiện trường. - Ảnh: TL

Theo cảnh sát, với việc mua sắm đồ cắm trại, dường như nhà Dougherty đang tìm cách tránh xa tầm mắt có thể thu hút sự chú ý của mọi người. Vì thế, họ và lực lượng FBI quyết định dồn sức truy tìm ở những nơi có thể cắm trại và kín đáo. Và kế hoạch này đã tỏ ra hiệu quả. Ngày hôm sau, bộ ba nghi can được nhìn thấy ở thành phố Colorado, gần một điểm cắm trại ven xa lộ 165. Một số người cắm trại khác đã nhận ra chiếc xe và gọi điện báo. Ngay lập tức, cảnh sát được lệnh tiếp cận mục tiêu. Tuy nhiên, khi đến được nơi, chị em nhà Dougherty vừa rời đi trước đó. Và mọi chuyện kết thúc giống như khi nó bắt đầu. Một lần nữa, lực lượng tuần tra Colorado tìm cách chặn chiếc xe khả nghi lại, và lần này, cũng không có ngạc nhiên lắm khi một cuộc rượt đuổi tốc độ cao lại diễn ra. Các nghi can trên chiếc Subaru tiếp tục dùng súng ngắn MAC-11 và AK-47 bắn về phía cảnh sát. Tuy nhiên, lần này băng Dougherty không gặp may như trước đó. Một viên cảnh sát bang Colorado không phải trong ca trực và đang ở một công trường xây dựng gần đó đã đoán trước tình hình và rải những thanh chặn xe trên đường cao tốc. Kết quả của quyết định sáng suốt này là chiếc Subaru lộn nhào và văng khỏi rào chắn xe lửa ven đường. Mặc dù vậy, chị em nhà Dougherty vẫn tìm cách chạy thoát khỏi hiện trường. Lee Grace, cầm theo một khẩu súng ngắn, chạy về phía đường ray xe lửa. Tuy nhiên, một cảnh sát mặc thường phục vừa đến hiện trường đã chạy đuổi theo nữ tặc. Lee Grace quay lại và chĩa súng về phía viên cảnh sát này, buộc anh phải dùng súng bắn vào chân đối tượng. Kết quả cô vũ nữ thoát y hoang dại ngã vật xuống đất và bị bắt. Trong khi đó, Dylan cũng đã bị bắt cách đó không xa. Tuy nhiên, Ryan, người em út, đã "biến mất".

    (còn nữa)
Pháp luật xã hội