TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Nữ tặc cầm đầu băng cướp gia đình tại Mỹ Kỳ 4: Nổi loạn vô cớ

Thứ hai, 06/02/2012 17:02

Người em út trong Băng Dougherty, Ryan, đã bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tai nạn nhưng không trốn thoát. Như vậy, sau hơn 10 ngày chạy trốn, toàn bộ ba chị em nhà Dougherty đã sa lưới luật pháp.

Các đối tượng sau đó được đưa về giam giữ tại nhà tù Hạt Pueblo, nơi phí bảo lãnh được ấn định là 1,25 triệu USD mỗi người. Trong khi đó, cảnh sát không mất nhiều thời gian trước khi Lee Grace, Dylan và Ryan phải mở miệng. Trả lời thẩm vấn Cục điều tra Colorado, Lee Grace Dougherty thừa nhận rằng cô ả đã biết người cảnh sát mặc thường phục chính là nhân viên thực thi pháp luật. Và bất chấp yêu cầu không được chạy và vứt vũ khí, cô ta vẫn chĩa thẳng súng về phía viên cảnh sát, và đã bị bắn.  Tuy nhiên, sau những hồ hởi ban đầu, nhà chức trách đã phải “đau đầu” trong việc đưa ra những cáo buộc dành cho bộ ba nhà Dougherty. Rốt cuộc, các công tố viên quyết định rằng các bị cáo đã phạm tổng cộng 76 tội danh tại Hạt Huerfano, bang Colorado. Theo phía công tố, phần lớn những tội ác mà chị em nhà Dougherty phạm phải là ở Hạt Huerfano hơn là ở Hạt Pueblo. Trong số những cáo buộc nghiêm trọng nhất, Lee Grace, Dylan và Ryan bị buộc 5 tội danh cố ý giết người và 13 tội danh bạo lực khác.

Từ trái sang phải, Lee Grace, Ryan và Dylan Dougherty

Phiên tòa đầu tiên xét xử ba chị em nhà Dougherty diễn ra vào ngày 20-9-2011 tại Hạt Huerfano, bang Colorado. Tuy nhiên, tại phiên xử diễn ra ngày 1-11-2001, Lee Grace đã kiên quyết phủ nhận 29 tội danh, trong đó có các cáo buộc nổ súng trong khi bị cảnh sát truy đuổi, tội danh tấn công cảnh sát cấp độ 1. Dự kiến, phiên tòa tiếp theo xét xử Lee Grace sẽ diễn ra trong tháng 2 này. Sau khi phải hầu tòa ở Colorado, cô chị cả nhà Dougherty sẽ phải tiếp tục ra hầu tòa ở Georgia vì tội cướp ngân hàng có vũ trang và các tội danh bỏ trốn ở Florida. Trong khi đó, Dylan cũng đối mặt với 23 tội danh ở Colorado, trong đó có tội danh cố ý giết người. Nếu tất cả những tội danh này được thành lập, tổng cộng Dylan sẽ phải bóc tù tới… 134 năm. Còn với người em út, Ryan, cũng phải đối mặt với 24 tội danh ở Colorado, và vô số tội danh đã phạm phải ở Georgia và Florida. Tuy nhiên, sau những phiên tòa này, Ryan cũng sẽ ra hầu tòa với tội danh khác: vi phạm lệnh tạm tha do bảo lãnh, với mức án phạt lên tới 15 năm tù giam. Hiện Dylan đang tìm cách đạt một thỏa thuận với phía công tố. Theo đó, Dylan sẽ nhận mọi tội danh để đổi lại được giam giữ cùng nhà tù với Ryan, nhằm bảo vệ người em út “dại khờ” của mình. Cho đến nay, phía công tố vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân dẫn đến cuộc “nổi loạn vô cớ” kéo dài tới 10 ngày của ba chị em nhà Dougherty.

Pháp luật xã hội