TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Ông đã cưới hơn 500 người vợ trong đời, sinh hơn 867 người con, tên tuổi của ông được nhiều người biết đến

Thứ năm, 08/09/2022 12:01

Theo Livescience, quốc vương Sultan Moulay Ismail, vua Maroco ở thế kỷ XVII được mệnh danh là người đàn ông nhiều con nhất trên thế giới.

Cai trị dưới chế độ đa thê, quốc vương Moulay Ismail của Maroco được ghi nhận là người đàn ông có nhiều con nhất thế giới. Ông có hơn 867 người con. Ông trị vì đất nước Maroco từ năm 1672 - 1727 và là vị vua vĩ đại của Vương triều Alaouite Maroco. Nhà vua cũng khẳng định mình là dòng dõi nhà tiên tri Muhammad của đạo Hồi.

Trong khoảng thời gian từ 1672 - 1677, Moulay Ismail luôn ở trên chiến trường. Ông chạy khắp nơi và sử dụng vũ lực để đảm bảo ngai vàng của mình. Những người anh em khác của ông cũng đã để mắt đến ngai vàng. May mắn thay, khả năng lãnh đạo của Ismail rất cao. Bản thân ông cũng là một vị tướng nên đã dùng quân đội để đánh bại những tên phản loạn này.

Chân dung người đàn ông có nhiều con nhất thế giới - Hoàng đế Sultan Moulay Ismail. Ảnh: Public Domain.

Ismail quả thực là một vị quân vương sáng suốt, ông đã dẫn dắt Maroc đến sự thịnh vượng, đưa đất nước nhỏ bé chỉ nằm trên bờ biển này dần lớn mạnh, đồng thời cũng là người sáng lập ra vương triều Alawite có thể duy trì đến ngày nay. Nhưng ông cũng là một vị vua với rất nhiều giai thoại nổi tiếng, một trong số đó là cuộc đời của ông thực sự rất buông thả, ông có hơn 500 người vợ và thê thiếp.

Những người vợ và thê thiếp này là quý tộc, thường dân, thậm chí có người da màu thuộc các chủng tộc khác nhau. Hơn nữa, 500 người vợ này, không ai bị đối xử lạnh nhạt. Họ đã sinh cho ông 525 con trai và 342 con gái. Đây là một con số không ai có thể phá vỡ cho đến hiện tại.

Với một vị vua tuy đam mê tửu sắc nhưng cơ thể vẫn rất khỏe mạnh, vua Ismail đã sống đến 80 tuổi, tại vị hơn 50 năm. Trong thời gian ông trị vì, kinh tế của đất nước vẫn luôn rất thịnh vượng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới