TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Phá vụ án hiếp, giết bé gái sau gần 40 năm

Thứ tư, 11/01/2012 11:32

Cảnh sát Mỹ đã phá vụ án bắt cóc, hiếp, giết xảy ra 37 năm trước đây nhờ kết quả DNA và những bằng chứng quan trọng khác.

Các nhân viên điều tra tại bang Georgia (Mỹ) đã sử dụng phép phân tích DNA và những bằng chứng quan trọng khác mới được tìm thấy sau thời gian bị "chôn vùi" để làm sáng tỏ vụ án giết hại một cô bé 13 tuổi Ima Jean Sanders. Các nhà chức trách mới đây cho biết nạn nhân được thông báo mất tích vào năm 1974 được cho là đã rơi vào tay tên giết người hàng loạt - kẻ từng giết hại ít nhất 18 người.

Cục điều tra Georgia cho biết đội đặc vụ tin rằng Sanders bị tên giết người hàng loạt Paul John Knowles sát hại 37 năm trước đây.

Trước khi mất tích vào hồi tháng 8/1974, Sanders đã đang sống với mẹ và em giá 4 tuổi. Em gái Sanders kể lại rằng đã nhìn thấy chị ngồi lên một chiếc xe tải cùng với một vài người bạn và từ đó bặt vô âm tín. “Đó là lần cuối cùng chúng tôi biết thông tin về cháu”, mẹ của Sanders, bà Betty Wisecup, sống tại Beaumont, bang Texas cho biết. Gia đình Sanders, bị ám ảnh bởi sự mất tích của cô con gái bé bỏng, linh tính có điều gì không lành đang xảy đến với đứa con bé bỏng. Khoảng 2 năm sau đó, trong quá trình tìm kiếm nạn nhân mất tích, các nhân viên điều tra phát hiện một bộ xương người trong một khu rừng ở quận Peach,  thuộc trung tâm của bang, nhưng vào thời điểm đó các nhân viên điều tra chỉ có thể xác minh bộ xương tìm được là thuộc về một phụ nữ trẻ da trắng.

   Sanders (trái) chết thảm dưới tay kẻ giết người hàng loạt Knowles.

“Đã gần 38 năm trôi qua và tôi nghĩ có thể chị đã bị mất trí nhớ, hay có thể chị bị tai nạn giao thông và không không ai tìm thấy chị”, Sharron Chessher, em gái của Sanders, cho biết.

Vụ việc chỉ bắt đầu được làm sáng tỏ vào hồi tháng 1/2011 sau khi một nhân viên điều tra tại bang Texas khi đang điều tra một vụ án chưa được phá khác và nhận ra thông tin từ cái chết của Sanders đã không được nhập vào dữ liệu lưu giữ thông tin những thi thể chưa được xác định danh tính. Ngay sau đó, các nhân viên điều tra đã tiến hành lấy mẫu DNA của bà Wisecup và cho biết nó khớp phần thi thể đã được tìm thấy. Việc tìm lại được những tài liệu đã bị chôn vùi từ lâu cũng cho thấy Paul John Knowles chính là thủ phạm bắt cóc và hãm hại Sanders. Trong thời gian gây án, Paul đã gửi lời khai nhận tội ác của mình tới một luật sư ở bang Florida. Những tài liệu, những đoạn băng ghi âm lời khai đó đã không được công khai và bản sao chép đã bị hư hại một vài năm trước đó do lũ tràn vào một tòa án ở thành phố Macon.

Nơi thi thể Sanders được tìm thấy.

Các nhân viên điều tra đã phát hiện ra một bức thư được viết từ năm 1975 tại nơi lưu trữ tài liệu lưu trữ của bang. Một cựu luật sư Mỹ đã viết tóm tắt lời khai của Knowles vào đó. Trong thư có viết: Knowles khai đã cho một cô bé có tên “Alma” đi nhờ xe vào hồi tháng 8/1974 và chở cô bé tới một khu rừng bên ngoài Macon, gần nơi thi thể nạn nhân được tìm thấy. Hắn ta đã hãm hiếp, bóp cổ cô bé cho đến chết rồi bỏ mặc nạn nhân nằm đó. Khoảng 2 tuần sau đó, Knowles quay lại hiện trường và chôn thi thể nạn nhân.  Vào hồi 11/1974, Knowles đã bị bắt khi đang ở gần thành phố McDonough vì tội bắt cóc một cảnh sát Florida và một người đàn ông khác và giết hại cả hai nạn nhân. Knowles đã bị xử bắn một tháng sau đó, khi cố gắng chạy thoát. Đến bây giờ, các nhân viên điều tra mới có đủ bằng chứng chứng mình hắn cũng chính là kẻ ra tay sát hại Sanders.   Những người thân của Sanders vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe sự thật. Gia đình nạn nhân đang gây quỹ để đưa thi thể con gái bé bỏng về Texas, nơi mẹ cô bé sẽ đặt bình đựng tro hỏa táng của con gái trong phòng khách và sau đó đem chôn ở mảnh đất nhỏ tại nhà. Mẹ nạn nhân cho biết chỉ sau khi chôn cất con xong thì gia đình mới nhẹ nhõm phần nào.

Đất Việt