Với người Nhật Bản, tắm không đơn giản là hành động làm thanh sạch cơ thể mà còn là nét văn hóa truyền thống, chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa của người dân xứ sở anh đào. Họ xem đó là món quà được cuộc sống ban tặng, một phần thưởng mà tạo hóa ưu ái dành cho con người sau một ngày lao động mệt nhọc.
Người dân Nhật Bản, già trẻ gái trai từ bao đời nay vẫn duy trì sở thích lui tới các phòng tắm công cộng và suối nước nóng để thanh lọc bụi bặm và thư giãn tinh thần. Cũng vì lẽ ấy mà thứ nghề phục vụ trong các phòng tắm ra đời từ rất sớm tại Nhật Bản. Tuy không phải là quốc gia duy nhất có loại hình dịch vụnày, nhưng nhắc tới Nhật Bản và văn hóa tắm táp, hẳn không thể bỏ sót những cô gái xinh đẹp luôn biết chiều lòng khách tại các phòng tắm công cộng, đặc biệt là trong những năm 50 - 60 của thế kỷ trước, khi loại hình này vô cùng nở rộ.
Khách hàng có nam, có nữ, nhưng phần đông là phái mày râu. Riêng binh lính Mỹ đóng tại Nhật Bản thời bấy giờ được liệt vào danh sách khách quen, khách VIP. Chiêu quảng cáo thịnh hành của các phòng tắm công cộng giai đoạn này là dán áp phích lớn có đăng hình các nữ nhân viên xinh đẹp tại những nơi công cộng để thu hút ánh nhìn của khách. Theo quy định, nếu muốn nhận được khoản thù lao và tiền "boa" hậu hĩnh, các cô gái phải tắm rửa, kỳ cọ, thậm chí massage cẩn thận theo yêu cầu của từng khách hàng. Chính những đặc thù trong cách thức phục vụ khiến nhiều nữ nhân viên gặp phiền toái trong nghề này. Loạt ảnh dưới đây chụp lại quang cảnh nhộn nhịp của nhà tắm công cộng tên "Ginga Center" tại Tokyo năm 1951. Sự xuất hiện của các nữ nhân viên phục vụ khiến trung tâm này luôn nườm nượp khách ra vào. Trong đó, binh lính Mỹ chiếm số lượng đông đảo nhất.