TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Số phận con người bên trong 'khu đèn đỏ' lớn nhất châu Á

Chủ nhật, 09/08/2015 14:12

Có khá nhiều số phận con người đáng thương bên trong 'khu đèn đỏ' lớn nhất châu Á. Nhiều gái mại dâm ở 'khu đèn đỏ' này coi công việc mình làm là bình thường.

Những hình ảnh về người phụ nữ đang make – up, chờ đợi trong phòng của mình và chơi với con cái của họ cung cấp một cái nhìn hiếm hoi về cuộc sống của những người bán dâm thương mại tại 'khu đèn đỏ' lớn nhất chấu Á.

Họ là những cư dân của Sonagachi – thuộc phía tây Kolkata (Ấn Độ). Ước tính tại đây có khoảng 14.000 gái mại dâm đến từ khắp Ấn Độ. Người ta ước tính rằng mỗi năm lại có khoảng 1000 phụ nữ đến các nhà thổ ở Sonagachi để làm việc.

Một gái bán dâm có tên Rani đang tô son trong phòng trước khi tiếp khách

Dipali là một trong số 14.000 gái bán dâm ở Sonagachi

Một gái mại dâm ngủ trong căn phòng chật hẹp

Nhiều người trong số những gái bán dâm ở đây ngủ ban ngày và làm việc không mệt mỏi suốt đêm. Họ cho rằng công việc này cho bản thân thu nhập cao và không dễ để từ chối nó. Một gái mại dâm tên tên Sonagachi Baishaki cho biết: ‘Tôi từng làm một người giúp việc và kiếm được khoảng 15 Bảng/tháng (hơn 500.000 đồng). Trong khi đó tôi kiếm được 170 – 180 Bảng/tháng (khoảng 5,7 – 6,1 triệu đồng)'.

Kolkata ở Tây Bengal được coi là một trong những thành phố đẹp nhất ở Ấn Độ. Vào cuối tuần, khu đèn đỏ Sonagachi trở nên rộn rã với khách hàng ở mọi lứa tuổi khác nhau. Mỗi gái mại dâm đều có câu chuyện của riêng mình. Nhiều người tuyên bố tìm thấy một cuộc sống tốt hơn ở Sonagachi.

Những gái bán dâm đang nghỉ ngơi trong phòng sau những giờ làm việc vất vả

Jyoti (30 tuổi) đang cho các con mình ăn. Những đứa trẻ này sống ngay trong 'khu đèn đỏ'

Shankar là chủ phòng trong khu đèn đỏ

Pinki - con gái của một gái mại dâm đang học nhảy

Bina, 30 tuổi cho biết: ‘Tôi đã kết hôn với một người thường say rượu trong 7 năm. Ông ta đánh tôi mỗi ngày. Tôi ở với ống ấy chỉ vì con gái mình. Giờ đây, tôi đã tìm thấy tình yêu với một trong những khách hàng của mình và tôi rất hài lòng về điều đó’.

Có một số người tại ‘phố đèn đỏ’ lớn nhất châu Á này sử dụng nghề nghiệp của mình với hy vọng nâng cao triển vọng cho thế hệ tương lai. Một gái mại dâm được gọi là Das nói rằng khi làm nghề này cô đảm bảo con mình có tương lai hơn. Cô nói: ‘Cả 2 đứa con tôi đã hoàn thành xong chương trình học'.

Một gái bán dâm hút thuốc bên ngoài khu hành lang của nhà thổ

Maya Banarjee dù đã 72 tuổi nhưng vẫn không muốn rời khỏi khu 'phố đèn đỏ' này

Một gái bán dâm nhặt rau trong phòng để chuẩn bị nấu ăn

Maya Banerjee, 72 tuổi và đã nhiều năm làm gái bán dâm. Giờ đây cô đã quá già để làm công việc này. Tuy vậy, cô vẫn chọn ở lại khu đèn đỏ làm nơi sống phần đời còn lại.

Một số tổ chức phi chính phủ và các tổ chức chính phủ đang hoạt động để giúp ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục – kể cả AIDS ở Sonagachi. Những người làm gái mại dâm thường xuyên trở thành nạn nhân của các vụ hiếp dâm, cướp tài sản và tống tiền.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)