TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Tại sao Dương Quý phi thích ăn vải? Y học cho câu trả lời, chẳng trách Đường Huyền Tông đã chiều chuộng cô trong nhiều năm

Thứ ba, 22/03/2022 06:27

Cùng khám phá những bí mật thú vị xoay quanh quả vải – loại quả yêu thích của Dương Quý phi, một trong tứ đại mỹ nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc thời xưa.

Theo sử sách ghi lại, vải là loại quả ưa thích của Dương Quý phi (Ảnh minh họa)

Bà thích vải tới nỗi người thời đó đặt tên ngoại hiệu cho vải là “phi tử tiếu” - tức nụ cười Dương Phi. Đường Huyền Tông vì cưng chiều bà nên thường xuyên bắt nhân dân phía Nam cống nạp vải về thành Trường An.

(Ảnh minh họa)

Dù sở hữu ba ngàn mỹ nữ trong cung, Đường Huyền Tông vẫn không thể rời mắt khỏi Dương Quý Phi. Ở cạnh nàng, đấng quân vương có cảm giác ấm áp, lãng mạn đến lạ lùng. Nhan sắc khuynh nước khuynh thành của đại mỹ nhân khiến vị vua già mê đắm không dứt.

(Ảnh minh họa)

Nhiều người đã từng băn khoăn rằng, điều gì đã khiến Dương Quý phi có được sắc đẹp và cơ thể khiến Đường Huyền Tông chết mê chết mệt đến như vậy? Phải chăng mỹ nhân họ Dương có bí quyết gì đặc biệt để giúp mình duy trì nhan sắc và sự quyến rũ? Người ta cho rằng, câu trả lời nằm ở chính những trái vải, thứ quả mà Dương Quý phi cực kỳ khoái khẩu.

(Ảnh minh họa)

Dương Quý Phi sở dĩ rất thích ăn vải bởi người đẹp nhận ra công hiệu giải độc, dưỡng dung nhan của loại quả ngọt thơm này. Trong trái vải chứa hàm lượng đường cao, có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường dinh dưỡng. Người phụ nữ ăn vải sẽ giúp ngực nở, vòng ba căng tràn. Đó chính là vẻ đẹp “khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang” đạt tới độ chuẩn mực thời bấy giờ.

Thêm nữa, ăn vải khiến cơ thể toát nhiều mồ hôi, giúp giải trừ độc tố trong người. Loại quả này chứa hàm lượng protein và vitamin phong phú nên có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, khiến da dẻ hồng hào, nhẵn nhụi, trị chứng hôi miệng… Đó quả là những công dụng tuyệt vời để giữ gìn dung nhan ở người phụ nữ.

(Ảnh minh họa)

Thời nhà Đường, người ta ưa chuộng thân hình đầy đặn, to béo của người phụ nữ. Ngoài vẻ đẹp bên ngoài, vải còn chứa lượng đường rất cao. Vì vậy, Dương Quý phi mới “tích cực” ăn vải để có được thân hình nở nang, mỡ màng. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu, người đời xưa còn ăn vải để bổ sung năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch và sự hứng thú trong “chuyện ấy”.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới