TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Thành phố cổ đại Pompeii phát hiện ra hai bộ hài cốt đã chết trong một vụ phun trào núi lửa 2000 năm trước

Thứ hai, 23/11/2020 08:26

Các nhà khảo cổ tìm thấy hài cốt của hai người đàn ông chết trong một vụ phun trào núi lửa cách đây gần 2000 năm.

Theo báo cáo của Hãng thông tấn vệ tinh Nga ngày 22/11, các nhà khảo cổ học mới đây đã phát hiện ra hài cốt của hai người đàn ông chết trong một vụ phun trào núi lửa cách đây gần 2000 năm, theo báo cáo, chính vụ phun trào núi lửa này đã thiêu rụi thành cổ Pompeii nổi tiếng ở La Mã cổ đại.

Theo thông tin, vị trí cụ thể nơi các bộ hài cốt được tìm thấy là tầng hầm của Civita Giuliana, cách trung tâm thành phố cổ Pompeii 700 m về phía tây bắc, khi các nhân viên liên quan đang khai quật những biệt thự cổ lớn ở khu vực này.

ITAR cũng trích dẫn một báo cáo từ Reuters rằng các quan chức của Công viên Khảo cổ Pompeii tuyên bố rằng theo quan sát, một trong hai người có địa vị xã hội cao hơn và người kia nên là người hầu của ông ta. Giám đốc Massimo Ossana nói, "Họ có thể đang tìm nơi ẩn náu vào thời điểm đó, nhưng đã bị dung nham núi lửa nuốt chửng."

Có thông tin cho rằng người đàn ông giàu có này khoảng 30-40 tuổi và người hầu của anh ta khoảng 18-23 tuổi. Các chuyên gia giải thích rằng các xương cột sống rải rác cho thấy người đàn ông trẻ tuổi là nô lệ lao động chân tay nặng nhọc.

Giám đốc Massimo Osana nói với các phóng viên rằng “họ chết vì sốc nhiệt, điều này được giải thích là do tay và chân bị xiết chặt”, ông gọi khám phá này là “bằng chứng khó tin và đặc biệt” về sự phun trào của núi lửa.

Người ta hiểu rằng khi núi Vesuvius phun trào vào năm 79 SCN, thành phố cổ đại Pompeii với khoảng 13.000 cư dân nằm ở trung tâm, lúc đó toàn bộ thành phố bị bao phủ bởi tro núi lửa, dung nham và bụi.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới