TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Thời xưa, khi các phi tần hầu hạ Hoàng đế, ngoài việc không thể nói chuyện còn phải chịu đựng những điểm này, thứ ba là tàn nhẫn nhất!

Thứ sáu, 03/06/2022 17:21

Thời xưa, những phụ nữ có gia cảnh tốt, có ngoại hình ưa nhìn đều muốn vào cung làm cung nữ của Hoàng đế để được hưởng vinh hoa phú quý. Nếu họ có thể được Hoàng đế sủng ái và sinh con trai, họ sẽ có cơ hội đổi đời.

Vì vậy, các phi tần sẽ cố gắng hết sức để giành được sự sủng ái của Hoàng đế và có cơ hội được hầu hạ trên giường. Trong khi hầu hạ giường chiếu, có ba điều mà các phi tần không thể chịu đựng được và điều cuối cùng rất tàn nhẫn, khiến ai cũng thương thay cho số phận phụ nữ thời xưa.

Khi đó, chỗ ngủ trong hậu cung đều do Phòng Cảnh Đế bố trí. Họ sẽ cung cấp cho hoàng đế nhãn hiệu của từng người thiếp và để ông lựa chọn. Sau khi Hoàng đế lựa chọn, thần thiếp sẽ được dịp hầu hạ nhà vua trên giường. Người thiếp được chọn sẽ được yêu cầu đi tắm, sau đó họ sẽ không được mặc quần áo, sẽ được quấn trong mền và gửi đến cung điện của hoàng đế. Và điều đầu tiên mà các phi tần không thể chịu được đó là không được gây ồn ào khi ở trên giường, không được phép động đậy cho đến khi Hoàng đế tới. Khi Hoàng đế xuất hiện, sau đó sẽ “lâm trận”, tuy nhiên không được phát ra 1 tiếng động.

Thứ hai, khi thiếp đã lên giường, thái giám luôn ở bên ngoài. Đây là một điều rất đáng xấu hổ. Nhưng đây là hoàng hệ không thể thay đổi, chỉ có thể chấp nhận.

Thứ ba, hầu hạ giường chiếu có thời hạn, khi hết giờ thì thái giám sẽ đốc thúc. Nếu sau nhiều lần nhắc nhở mà thần thiếp vẫn chưa ra, thái giám sẽ trực tiếp đi vào, dùng chăn bông quấn lấy phi tần rồi mang đi. Lúc này, những phi tần bình thường đều không mặc quần áo, nếu như đột nhiên bị mang đi thì quả thật ráng đáng xấu hổ, tủi nhục. Nhưng đây cũng là việc nên làm để Hoàng đế luôn đảm bảo về mặt sức khỏe, long thể, các phi tần trong hậu cung cũng chỉ có thể chấp nhận.

Cuối cùng là một thê thiếp không thể phục vụ Hoàng đế sau năm mươi tuổi. Rốt cuộc, trong cung có rất nhiều thê thiếp trẻ đẹp. Những người mới tham gia mỗi năm nhiều vô kể. Bằng cách này, thê thiếp cũ sẽ bị lãng quên và thường phải sống trong cô đơn đến khi qua đời.

Tuy đều biết rằng kết cục cay đắng như vậy nhưng khi đã vào cung thì phải chấp nhận số phận của mình. Thần thiếp trong cung luôn có một tư tưởng rất rõ ràng, họ luôn âm thầm nén đau, chịu khổ, bởi vì thực tế xã hội thời bấy giờ họ không được phép làm khác, nếu không họ sẽ phải trả giá, thậm chí mất mạng.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới