TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Tiết lộ những bức ảnh hiếm của Nữ hoàng Anh thời trẻ, nhan sắc thế nào mà khiến Hoàng thân Philip 'đổ gục' ngay từ đầu?

Thứ tư, 30/03/2022 09:14

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, những hình ảnh của Nữ hoàng thời trẻ đã được tiết lộ khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

Lên ngôi năm 1952, Nữ hoàng Elizabeth II trong 70 năm nắm quyền đã chứng kiến nhiều thăng trầm của hoàng gia và nước Anh. Nhiều người đều biết đến hình ảnh Nữ hoàng Anh hiện tại, nhưng không phải ai cũng biết về vẻ ngoài của một Elizabeth thời thanh xuân.

Nhân dịp lễ kỷ niệm Bạch kim đánh dấu 70 năm trị vì của Nữ hoàng, một tạp chí Anh đã đăng tải loạt ảnh hiếm thấy của Nữ hoàng Anh khi còn trẻ, cho thấy nhan sắc và phong cách thời trang của bà.

Những bức ảnh hiếm cho thấy nhan sắc của Nữ hoàng Anh Elizabeth II thời trẻ được tiết lộ

Nữ hoàng Anh Elizabeth II tên thật là Elizabeth Alexandra Mary, sinh năm 1926 ở London. Bà sống ở nhà ông ngoại từ khi còn nhỏ, một gia đình danh giá ở Scotland, còn cha bà là Công tước mà sau này là Quốc vương Anh George VI.

Năm 6 tuổi, bà Elizabeth đã được tiếp nhận giáo dục truyền thống và đặc biệt có năng khiếu về lịch sử, âm nhạc. Sau khi kết thúc chương trình giáo dục chính quy, bà thông thạo nhiều ngôn ngữ như Pháp, Đức, Tây Ban Nha,... và lấy bằng kép từ bốn trường đại học.

Nữ hoàng Elizabeth thời thiếu nữ

Elizabeth càng lớn càng xinh đẹp và có nhiều người theo đuổi. Không khó để có thể thấy được vẻ đẹp của Elizabeth từ những bức ảnh được lưu giữ. Đôi mắt sâu hút hồn cùng khí chất cao quý, tao nhã khiến bà luôn trở thành tâm điểm của đám đông.

Nữ hoàng Anh trong bộ đồng phục của tổ chức từ thiện Girl Guide

Trong lần đầu tiên Elizabeth II đến thăm Học viện Hải quân, bà gặp gỡ Hoàng thân Philip và cả hai đã trúng "tiếng sét ái tình".

Philip có một tuổi thơ vô cùng khó khăn. Dù là Hoàng thân của Hy Lạp nhưng sau khi thất bại trong chiến tranh với Thổ Nhĩ Kỳ, bác của Philip, Quốc vương Constantine I của Hy Lạp, bị ép phải thoái vị. Cuộc sống của gia đình ông bị đe dọa.

Gia đình ông sau đó được Hải quân Vương thất Anh sơ tán, Philip được an toàn khi ông ở trong chiếc giường nhỏ được là từ hộp đựng trái cây.

Chính những trải nghiệm thời thơ ấu của Philip đã giúp ông phát triển một tính cách kiên cường và can đảm. Khi nhìn thấy Elizabeth, Philip cũng đã bị cuốn hút ngay cái nhìn đầu tiên và yêu bà say đắm.

Hoàng thân Philip là người thừa kế của Hy Lạp, nếu kết hôn với Elizabeth, ông phải từ bỏ quyền thừa kế ngai vàng. Đứng trước sự lựa chọn giữa ngai vàng và tình yêu, Philip đã không để Elizabeth thất vọng.

Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip trong hôn lễ

Năm 1947, hai người đính hôn và thông báo rằng Philip đã chủ động từ bỏ quyền thừa kế, thay đổi họ và tên, đồng thời chủ động lên kế hoạch nhập tịch.

Theo các phóng viên, Philip rất kín tiếng trong chuyện hôn nhân, dù cả hai trao đổi tình cảm qua thư từ nhưng Philip chỉ chính thức xác nhận chuyện kết hôn với Elizabeth vào năm thứ hai sau khi kết thúc chiến tranh.

Nữ hoàng Anh với nụ cười rạng rỡ luôn tạo được thiện cảm với công chúng

Hai người trải qua cuộc sống hôn nhân ngọt ngào, hạnh phúc. Cho đến khi Elizabeth thừa kế ngai vàng, bà bắt đầu giải quyết các công việc nhà nước và tham dự nhiều tiệc chiêu đãi khác nhau. Elizabeth được minh họa là một "Nữ vương cổ tích" quyến rũ. Tuy nhiên, điều này cũng khiến Philip không an tâm và không muốn để phu nhân ra ngoài một mình.

Cho đến những ngày cuối cùng của cuộc đời, Hoàng thân Philip vẫn trân trọng và yêu thương bà như ngày đầu, cuộc tình của cả hai khiến nhiều người đều cảm động.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới