TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Triệu Cơ chết trong uất ức cũng vì chữ “dâm”

Thứ tư, 11/09/2013 14:49

Triệu Cơ chính là Đế Thái hậu, mẹ đẻ của Tần Thủy Hoàng, vị Hoàng đế đầu tiên đã thống nhất cả Trung Quốc.

Xuất thân là gái lầu xanh

Triệu Cơ vốn là là một kỹ nữ tại kinh đô Hàm Đan của nước Triệu thời Chiến Quốc. Say đắm trước vẻ đẹp tuyệt thế của nàng kỹ nữ này, Lã Bất Vi đã không ngần ngại bỏ ra rất nhiều tiền để mua Triệu Cơ về làm thiếp. Ba tháng sau thì Triệu Cơ mang thai.

Trong thời gian đó, Tử Sở - công tử của nước Tần – đang bị làm con tin ở nước Triệu với những tháng ngày rất nghèo khó và bần cùng. Lã Bất Vi đã giúp đỡ Tử Sở, xin Hoa Dương phu nhân nhận anh ta làm con nuôi, rồi nhờ đó Tử Sở trở thành Thái tử của nước Tần. Một lần Tử Sở sang chơi nhà ân nhân chơi đã vô cùng thảng thốt trước dung mạo xinh đẹp khác thường của Triệu Cơ và đem lòng si mê. Là một lão làng trong chuyện yêu, Lã Bất Vi nhanh chóng nhận ra điều đó và không ngần ngại đem Triệu Cơ dâng cho Tử Sở. Sau một thời gian sống cùng Tử Sở, Triệu Cơ đã sinh ra Doanh Chính (Triệu Chính), sau này là Tần Thủy Hoàng - vị Hoàng đế lừng danh lịch sử Trung Quốc về cả công lẫn tội.

Có trong tay những ngôi vị cao nhất

Năm 251 TCN, sau nhiều biến cố, Tử Sở lên ngôi vua, Triệu Cơ nghiễm nhiên trở thành bậc mẫu nhi thiên hạ của đất nước hùng mạnh nhất lúc bấy giờ. Nhưng chỉ 3 năm sau đó, nhà vua Tử Sở đã bị đột quỵ và băng hà, Doanh Chính được kế vị cha trở thành Tần vương khi chỉ mới 13 tuổi. Triệu Cơ lại khoác lên mình một ngôi vị mới: Triệu Thái hậu. Lúc đó Doanh Chính còn nhỏ nên chưa thể quyết định những chuyện hệ trọng của đất nước, vậy là toàn bộ quốc sự đều được ủy nhiệm vào tay của thừa tướng Lã Bất Vi.

Lén lút thỏa mãn dục vọng ngay trong cung cấm

Lúc ấy Triệu Cơ chỉ mới chưa đầy 30 tuổi, đang rạo rực sức trẻ, lại vốn quen với chuyện chăn gối mỗi đêm nên không thể chịu đựng được cảnh đơn chiếc một mình. Trong người lại sẵn có máu dâm loạn nên bà ta luôn tìm cách để thỏa mãn nhu cầu hành lạc.

Triệu Cơ và Lao Ái tình thâm (ảnh minh họa trong phim)

Đầu tiên là lén lút qua lại với người tình cũ Lã Bất Vi. Nhờ có sự che đậy của các cung nữ, thái giám, chuyện tư thông của Thái hậu và Thừa tướng được giữ kín như bưng trong suốt một thời gian dài. Nhưng đến khi Lã Bất Vi già yếu, không thể sung sức cung phụng và làm hài lòng Triệu Cơ nữa thì người đàn bà này vẫn không ngừng đòi hỏi. Biết mình không thể ngày đêm đáp ứng Triệu Cơ, lại sợ bị Doanh Chính phát hiện chuyện thâm cung bí sử này nên Lã Bất Vi đã dùng Lao Ái để làm vật thế thân.

Ông ta giới thiệu với Triệu Cơ về Lao Ái với một kỹ năng làm tình tuyệt vời cùng với một “cậu nhỏ” có kích thước vĩ đại. Triệu Cơ hào hứng nghe theo. Thế là Lao Ái được triệu vào cung phục vụ Thái hậu trong hình dạng của một thái giám. Từ đó, Triệu Cơ cùng Lao Ái ngày đêm cận kề nhau tận hưởng thú vui ân ái. Thái hậu rất hài lòng về kỹ nghệ làm tình của Lao Ái nên không còn cho gọi Lã Bất Vi vào cung như trước nữa.

Một thời gian sau thì Triệu Cơ có thai. Lao Ái và Triệu Cơ bèn bày mưu nhờ thầy bói xem phong thủy rồi xin Doanh Chính đến cư trú ở Ung Cung để tránh tai họa. Được Tần vương ưng thuận, Triệu Cơ mặc nhiên tự do dan díu với Lao Ái và sinh liên tiếp hai người con trai với người này.

Kết cục bi thương

Được Triệu Cơ sủng ái, Lao Ái được phong lên đến chức Trường Tín Hầu, có trong tay vùng đất Sơn Dương cùng hàng nghìn người hầu. Tuy nhiên, bản chất thô lỗ vẫn không thể xóa sạch trong người đàn ông này. Trong một lần say rượu, Lao Ái đã dám lớn tiếng tự nhận mình là cha dượng của Tần vương. Hệ lụy của những lời nói đó là vị hoàng đế hung bạo Tần Thủy Hoàng đã đùng đùng nổi giận cho điều tra thực hư và phát hiện ra chuyện thông dâm giữa Lao Ái với Thái hậu.

Cái giá Lao Ái phải chịu là bị ngũ mã phanh thây, đồng thời tru di tam tộc. Tần Thủy Hoàng thẳng tay giết chết hai người em trai là con của Triệu Cơ và Lao Ái. Riêng đối với Triệu Cơ, dù sao cũng là mẹ ruột nên Tần vương không ra lệnh giết mà sai quân đưa về cấm tử Hàm Dương Cung. Triệu Cơ chỉ sống ở đó được một thời gian ngắn thì chết vì quá buồn tủi và uất hận. Xét cho đến cùng, cái chết uất ức đó của Thái hậu Triệu Cơ cũng xuất phát từ một chữ “dâm”.

Theo Eva.vn