TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Vụ mất tích bí ẩn của “thiên thần” 9 tuổi Kỳ1: Món đồ chơi biến mất

Thứ bảy, 18/02/2012 11:57

Lunsford bắt đầu cảm thấy có điều gì đó bất ổn khi tiếng chuông báo thức của Jessica vẫn tiếp tục vang lên. Có lẽ cô con gái nhỏ vẫn chưa dậy và đang say giấc nồng cùng chú hổ bông quen thuộc.

Ngày 24-2-2005, chuông đồng hồ báo thức của Mark Lunsford reo vang vào lúc 5g sáng, thời điểm thức dậy để bắt đầu công việc hàng ngày. Lunsford, 42 tuổi, làm nghề lái xe chở rác cho một cty có tên Dirt Boys. Ông sống trong một ngôi nhà lưu động tại Đại lộ Sonata, vùng Homosassa, bang Florida (Mỹ), với cha mẹ mình, ông bà Ruth- Archie, và cô con gái 9 tuổi, Jessica.  Lunsford bắt đầu cảm thấy có điều gì đó bất ổn khi tiếng chuông báo thức của Jessica vẫn tiếp tục vang lên. Có lẽ cô con gái nhỏ vẫn chưa dậy và đang say giấc nồng cùng chú hổ bông quen thuộc. Lunsford quyết định sang phòng để đánh thức. Giường của Jessica trống trơn. Người cha cuống cuồng tìm kiếm quanh nhà, gọi vang tên cô bé. Song, không có ai hồi đáp. Jessica không ở nhà và cửa trước thì không khóa. Mark Lunsford ngay lập tức gọi 911 để trình báo con gái mình mất tích.

Nạn nhân Jessica Marie Lunsford mất tích không rõ lí do

Cảnh sát địa phương nhanh chóng bắt đầu cuộc điều tra, trong khi bạn bè và gia đình Lunsford lùng sục khắp nơi tìm cô bé. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đến cuối ngày đều không mang lại kết quả nào. Các cơ quan an ninh tiểu bang và liên bang cũng tham gia cuộc tìm kiếm khắp vùng vào ngày hôm sau, cùng với hàng trăm người tình nguyện. Một tuần đã trôi qua mà vẫn không có chút dấu hiệu nào của Jessica. Mark Lunsford và ông bà Ruth, Archie vô cùng lo lắng, cố gạt khỏi đầu mình những suy nghĩ tiêu cực nhất. Jessica sinh ngày 6-10-1995 tại Gastonia, bang Carolina Bắc.  Cha mẹ em đã li hôn khi cô bé mới được 1 tuổi. Mark Lunsford đã giành được quyền nuôi con sau một cuộc chiến pháp lí tại tòa. Gần như bất kì ai biết Jessica đều mô tả cô bé là một người lặng lẽ với nụ cười dễ thương. Ngoài chú hổ bông, Jessica chỉ lên giường với đèn ngủ vẫn bật do cô bé không thích bóng tối. Theo lời kể của bà nội, Jessica rất kĩ tính và không thích mọi người tự tiện vào phòng mình mà không được sự đồng ý. Theo bà Ruth, Jessica không thể đi đâu xa nhà do “không tin tưởng bất kì ai”. Jessica yêu quý cha mình và thích đi chơi với ông. Cả hai thường vi vu khắp nơi trên chiếc xe máy của Mark, và Lunsford thường đưa con gái tới quán Saloon Bar and Grill để hát karaoke. Rất ngoan ngoãn và ý thức tốt về việc học tập tại trường, Jessica nhiều lần bày tỏ ước mơ sau này sẽ trở thành ca sĩ, vận động viên bơi lội tham dự Olympic hay một nhà thiết kế thời trang. Cô bé thậm chí đã bắt đầu thử trang điểm. Màu yêu thích của Jessica là tím. Cô bé đã tham dự một cuộc họp của King's Kids, một nhóm Cơ đốc giáo dành cho trẻ em, vào buổi tối trước khi biến mất. Jessica chuẩn bị để tham dự cuộc thi nhớ và giải thích về ý nghĩa của một đoạn thông điệp trong Kinh thánh. Cô bé thích búp bê và thú nhồi bông, nên căn phòng của em đầy chật chúng. Sau khi Jessica mất tích, gia đình em đã nhận thấy một trong số những món đồ chơi ưu thích nhất của Jessica cũng không còn. Đó là một con cá heo nhồi bông màu tím mà Mark đã cho con gái sau khi giành chiến thắng tại một cuộc thi ở hội chợ địa phương. (còn nữa)

Pháp luật xã hội