TIN TỨC » Hồ sơ tư liệu

Vụ mất tích bí ẩn của "thiên thần" 9 tuổi Kỳ2: Xác định nghi can

Thứ ba, 21/02/2012 16:42

Khi một đứa trẻ được thông báo mất tích, theo thủ tục cảnh sát sẽ kiểm tra tất cả những đối tượng từng có tiền án và tiền sự về tấn công tình dục trong khu vực.

Và các cảnh sát hạt Citrus đã làm như thế vài ngày sau vụ mất tích của Jessica Lunsford. Trong quá trình điều tra, họ phát hiện một trong số các đối tượng này là John Evander Couey, 46 tuổi, hiện không sống ở nơi ông ta đã đăng kí. Theo luật pháp Mỹ, một đối tượng từng bị kết tội liên quan đến tấn công tình dục sẽ phải thông báo với nhà chức trách nếu có ý định thay đổi nơi cư trú. Couey nổi tiếng có tiền án và tiền sự nhiều hơn tiền mặt. Hắn bị bắt rất nhiều lần với những cáo buộc liên quan đến ma túy. Thậm chí, bằng lái xe của Couey còn bị treo đến… 99 năm. Năm 1991, đối tượng này bị bắt giữ với cáo buộc tội danh "mơn trớn trẻ em dưới 16 tuổi". Các thám tử biết được rằng Couey đã chuyển đến ở cùng với người chị gái Dorothy Marie Dixon, 47 tuổi. Bạn trai của Dixon, Matthew Olay Dittrich, 31 tuổi, cùng con gái của Dixon, Madie Catherine Secord, 27 tuổi và chồng là Gene Allan Secord, 35 tuổi, cũng sống tại ngôi nhà lưu động của Dixon ở 6647 Snowbird Court, và cách không xa nhà của Lunsford.

Nghi can số 1 John Evander Couey

Với nhận định những người trong nhà Dixon đều chỉ là một lũ nghiện và không đáng tin, vì thế, cảnh sát quyết định lục soát ngôi nhà. Tuy nhiên, họ không phát hiện bất kì dấu hiệu nào khả nghi liên quan đến Couey hay Jessica. Couey được xếp vào danh sách tình nghi hàng đầu trong vụ bé Jesssica đột nhiên biến mất. Trong khi đó, những người trong ngôi nhà lưu động ở 6647 Snowbird Court đều khăng khăng câu chuyện rằng họ không biết Couey ở đâu. Thực tế cho thấy đối tượng này đã bỏ trốn tới Georgia bằng xe khách với vé mua bằng tên giả. Đó là chiếc vé một chiều tới Savannah. Hói đầu và có cặp mắt xanh biếc, John Couey khá cao to và trông già hơn tuổi thực của mình. Ông ta luôn gặp rắc rối với luật pháp kể từ khi trưởng thành, với tổng cộng 24 lần bị bắt trong quãng thời gian 30 năm. Và Savannah không phải là ngoại lệ. Sau khi đăng kí ở lại khu dành cho người vô gia cư, Couey đã bị cảnh sát tại đây thẩm vấn về một vụ vi phạm lệnh cấm tàng trữ cần sa. Tuy nhiên, do không biết nhà chức trách Florida cũng quan tâm tới Couey, nên đối tượng này đã được trả tự do.  Cảm thấy rằng đã đến lúc phải ra đi, Couey tiếp tục đến Augusta, bang Florida, cách đó 100 dặm và xin cư trú một khu vực cung cấp nơi ở cho người vô gia cư của tổ chức Đội quân Cứu tế. Vào lúc này, vụ mất tích của Jessica Lunsford đã trở thành một sự kiện quan trọng được phổ biến toàn quốc. Thậm chí, một số cơ quan truyền thông còn khẳng định Couey chính là nghi can trong vụ việc này và hình ảnh của hắn xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình. Một người thư kí làm việc cho Đội quân Cứu tế nhận ra đó chính là người mới đến khu nhà tạm gần đây và gọi điện báo cảnh sát.

(còn nữa)
Pháp luật xã hội