TIN TỨC » Kiến thức

10 công dụng khác của bao cao su, bạn sẽ chẳng bao giờ tưởng tượng tới

Thứ năm, 05/11/2020 08:44

Bên cạnh việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, bao cao su còn có những công dụng khác mà ít người biết đến.

Một trong những công dụng khác của bao cao su là giúp bạn mở nắp hộp bị đóng chặt dễ dàng.

Đồ uống đã mở nắp nhưng không dùng hết hay không tìm thấy nắp hộp đựng thực phẩm, bạn cũng có thể sử dụng bao cao su để thay thế nắp bảo quản.

Vết thương đã được băng gạc lại sẽ rất dễ bị ướt khi bạn đi tắm hay đi mưa. Bạn có thể cắt bao cao su rồi lồng bên ngoài lớp băng bình thường để hạn chế tình trạng này.

Một cách giải tỏa stress đơn giản là lấy một bao cao su, đổ bột mì hoặc gạo vào trong, buộc chặt, sau đó bạn có thể bóp chặt để giải tỏa những lo lắng của mình.

Chất cao su trong bao cao su tạo nên một chất đánh giày tốt đến bất ngờ. Đơn giản chỉ cần lấy bao cao su ra khỏi gói và thoa lên đôi giày yêu thích của bạn để chúng trở lại sáng bóng như ban đầu.

Một cách giữ cho điện thoại không bị hỏng ngay cả khi chìm trong nước.

Nếu không muốn tốn tiền mua màng bọc thực phẩm, bạn có thể dùng luôn bao cao du để bọc chuối. Cách này sẽ giúp chuối lâu hỏng hơn.

Chỉ cần rửa sạch bao cao su, đổ đầy nước và cồn theo tỉ lệ 3:1 rồi đặt vào tủ lạnh. Ngày hôm sau, bạn sẽ có một chiếc túi chườm.

Chế thành dây chun để buộc đồ: Cắt theo chiều ngang của bao cao su các đoạn 3-5mm, bạn sẽ có những chiếc dây chun để buộc.

Do có đặc tính dễ cháy, nhiều người còn tận dụng bao cao su làm chất dẫn lửa. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể cháy trong vài phút hoặc vài giây nên bạn cần chú ý căn thời gian thật chuẩn.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới