TIN TỨC » Kiến thức

10 cựu tổng thống Mỹ giàu nhất

Thứ ba, 08/12/2020 06:53

Tài sản của các tổng thống Mỹ giàu nhất lịch sử có thể bắt nguồn từ thừa kế, sở hữu bất động sản hoặc thậm chí tham gia các cuộc diễn thuyết.

10. John Tyler

John Tyler là tổng thống thứ 10 của Mỹ, tại vị từ năm 1841 đến 1845. Ông là phó tổng thống dưới thời cố Tổng thống William Henry Harrison - người qua đời chỉ 31 ngày sau khi trở thành người quyền lực nhất xứ cờ hoa. Cố tổng thống Tyler sinh ra trong gia đình danh giá ở Virginia. Ông được thừa kế đồn điền thuốc lá rộng hơn 4 km2. Quy đổi theo tỷ giá ngày nay, tài sản của ông Tyler ước tính trị giá khoảng 57 triệu USD.

9. Franklin D. Roosevelt

Tính theo tỷ giá ngày nay, cựu Tổng thống Franklin D. Roosevelt sẽ sở hữu khối tài sản trị giá 66 triệu USD. Ông đã thừa hưởng một khoản gia tài khi còn trẻ nhưng sớm mất phần lớn số tiền đó sau khi việc kinh doanh thất bại. Roosevelt sau này kiếm tiền nhờ viết sách và làm quan chức. Sinh thời ông còn sở hữu một mẫu đất rộng đến hơn 95 ha ở vịnh Oyster, quận Long Island, thành phố New York.

8. Bill Clinton

Bill Clinton lớn lên trong gia đình thuộc tầng lớp lao động. Cha của ông, đã mất vài tháng trước khi con trai chào đời, là nhân viên bán hàng. Mẹ cựu tổng thống thứ 42 của Mỹ học điều dưỡng và tái hôn với người kinh doanh ôtô. Tài sản của ông Clinton tăng lên theo cấp số nhân sau thời gian tại vị. Ngoài tiền lương cựu tổng thống (khoảng hơn 200.000 USD/năm), ông còn kiếm được hàng triệu USD từ việc viết sách và diễn thuyết. Ông Clinton hiện có trong tay khoảng 75 triệu USD.

7. Herbert Hoover

Herbert Hoover thực sự là một người tự tay xây dựng cơ đồ. Là một đứa trẻ mồ côi, ông tốt nghiệp Đại học Stanford nổi tiếng và là một kỹ sư mỏ trước khi tham gia chính trường. Ông từng viết sách giáo khoa về kỹ thuật khai thác mỏ và mua một số mỏ bạc ở Myanmar. Đây chính là lý do giúp Herbert Hoover trở nên giàu có. Đến năm 1914, ông đã tích lũy được khoảng 100 triệu đô la.

6. Lyndon B. Johnson

Lyndon B. Johnson được bầu làm phó tổng thống tranh cử với ông John F. Kennedy. Sau vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy vào năm 1963, ông Johnson tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 36 của Mỹ. Ông Lyndon B. Johnson được sinh ra trong gia đình lao động, sống trong trang trại nhỏ ở Texas. Do đó, ông thấu hiểu giai cấp công nhân. Vị cố tổng thống tốt nghiệp đại học và trở thành giáo viên trước khi bước vào chính trường. Sự nghiệp chính trị đã giúp ông trở nên giàu có. Đến cuối đời, ông Lyndon B. Johnson có khối tài sản ròng hơn 109 triệu USD.

5. James Madison

James Madison, vị Tổng thống thứ 4 của Mỹ có khối tài sản trị giá 113,3 triệu USD. Ông là chủ đất lớn nhất ở hạt Orange, bang Virginia. Ông sở hữu 5.000 mẫu đất và đồn điền Montpelier.

4. Andrew Jackson

Andrew Jackson là một trong số ít tổng thống Mỹ sinh ra trong nghèo khó và làm giàu nhờ hành nghề luật. Dù không sinh ra trong gia đình giàu có, nhưng Jackson cưới vợ giàu và thừa kế tài sản từ người vợ Rachel. Vợ Andrew Jackson qua đời không lâu trước khi ông trở thành tổng thống. Ông có khối tài sản trị giá 132,6 triệu USD.

3. Theodore Roosevelt

Theodore Roosevelt - vị tổng thống thứ 26 của Mỹ, sinh ra trong một gia đình giàu có và nổi danh. Nhờ đó, ông nhận được quỹ tín thác quy mô lớn. Giá trị tài sản của ông tương đương 139,7 triệu USD hiện nay.

2. Thomas Jefferson

Tổng thống Thomas Jefferson có tài sản trị giá khoảng 236 triệu đô la, theo tỷ giá ngày nay. Ông đã được cha mình để lại 5.000 mẫu Anh đất đai và 600 nô lệ.

1. George Washington

Tài sản ròng cao nhất: 587 triệu USD. Phần lớn tài sản của George Washington là do thừa kế. Tổng thống đầu tiên của Mỹ được thừa kế đồn điền giàu có, Mount Vernon, từ anh trai cùng cha khác mẹ. Ông cũng kiếm được nhiều tiền từ bổng lộc của một vị tướng và sau đó là tổng thống Mỹ. Lương của Tổng thống Washington vào thời điểm năm 1789 là 25.000 USD, chiếm khoảng 2% tổng ngân sách của Mỹ khi đó.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới