TIN TỨC » Kiến thức

10 thứ người giàu không đầu tư nữa, nhưng người nghèo thì vẫn 'chạy theo'

Thứ tư, 28/12/2022 21:51

Đôi khi chúng ta tự hỏi người giàu làm gì với tiền của họ? Bạn nghĩ rằng họ sẽ dùng những thứ xa hoa, hào nhoáng, nhưng thực chất người có điều kiện có xu hướng tiêu tiền khác với suy nghĩ của chúng ta.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Trước đây, phẫu thuật thẩm mỹ là mốt trên toàn thế giới: ai cũng muốn có một thân hình và khuôn mặt hoàn hảo, không tì vết. Giờ đây, ngày càng có nhiều người nổi tiếng và triệu phú phản đối phẫu thuật thẩm mỹ và đề cao tình yêu đối với cơ thể và nếp nhăn của họ.

Trong khi đó, nhiều cô gái vẫn sẵn sàng từ bỏ bản thân rất nhiều để tiết kiệm tiền cho phẫu thuật môi, ngực và các thủ thuật giúp trẻ hóa... Thực ra, đây đã là xu hướng của quá khứ.

Đây là điều mà người giàu đã không làm nhưng người nghèo vẫn muốn thực hiện.

Rất nhiều chi tiết trong nội thất

Những người thành công cố gắng giữ cho thiết kế nhà của họ ở mức tối thiểu. Người giàu ngày càng chuộng sự đơn giản trong nội thất, để không bị phân tâm bởi những vật dụng trong nhà và không mất thời gian chọn mua, sắm sửa đồ đạc. Điều này giải phóng thời gian cho gia đình, các mối quan hệ, bạn bè, công việc.

Vẻ đẹp

Ngày nay, màu sắc tự nhiên của móng tay nói lên đặc quyền và sự giàu có. Phụ nữ thành công thích hình dạng móng tay gọn gàng và tự nhiên, màu sắc hạn chế và màu nude trông sang trọng. Những mẫu móng tay rườm rà giờ đã không còn được người giàu ưa chuộng.

Ngôi nhà lớn

Người giàu thích mua những bất động sản hứa hẹn với ít tiền để kiếm lời khi giá của chúng tăng lên. Ví dụ, tỷ phú Warren Buffett vẫn sống trong một ngôi nhà khiêm tốn, được mua vào năm 1958. Ngôi biệt thự ấm cúng của ông ở Nebraska chỉ tiêu tốn của ông 30.000 đô la, và hiện được ước tính là 650.000 đô la.

Xe sang

Giờ đây, những người giàu có không cần phải mua những thương hiệu xe hơi mới nếu chiếc xe của họ còn dùng tốt và họ hoàn toàn hài lòng với nó. Ngay cả ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng lái chiếc xe Volkswagen hộp số sàn và nói rằng ông không bao giờ bận tâm đến việc đổi xe

Nhưng nhiều người trên thế giới sử dụng một chiếc ô tô đắt tiền để khẳng định bản thân, ngay cả khi phải vay hay trả góp.

Chuyến bay hạng thương gia

Những người giàu sẵn sàng đi du lịch một cách khiêm tốn, ngay cả khi họ có đủ khả năng tài chính để chi trả nhiều hơn. Ví dụ, người sáng lập IKEA, Ingvar Kamprad, cho rằng các chuyến bay hạng thương gia là một sự dư thừa không cần thiết. Do đó, tất cả nhân viên của IKEA, bất kể trình độ của họ, đều bay hạng phổ thông và ở trong các khách sạn bình dân.

Mua rất nhiều đồ chơi cho trẻ em

Những người thành công đi đến kết luận rằng mua đồ chơi trẻ em với số lượng không giới hạn có thể dễ dàng gây hại cho con cái. Các nghiên cứu đã xác nhận điều này: 36 trẻ em được mời chơi trong phòng trong nửa giờ với 4 đồ chơi hoặc 16. Và người ta phát hiện ra rằng những đứa trẻ trong nhóm đầu tiên, với 4 đồ chơi, sáng tạo hơn nhiều: chúng nghĩ ra nhiều cách giải trí hơn với ít đối tượng hơn. Nếu cha mẹ dành thời gian cho bé và quan tâm đến bé nhiều hơn thì bé sẽ phát triển nhanh hơn so với việc bé chỉ có nhiều đồ chơi.

Quần áo, giày dép hàng hiệu đắt tiền

Thông thường, ngay cả những người rất giàu có cũng thờ ơ với quần áo hàng hiệu. Trong cuộc sống hàng ngày, họ mặc quần jean và áo len đơn giản hàng đại chúng, đó là những thứ cơ bản trong tủ quần áo của họ. Trong một cuộc phỏng vấn, chính Bill Gates đã lưu ý rằng ông đang đeo một chiếc đồng hồ trị giá 10 đô la trên cổ tay, mặc dù thực tế là ông có thể mua cả triệu cặp đồng hồ từ những thương hiệu nổi tiếng nhất. Thay vì mua sắm, người giàu phấn đấu cho những thú vui khác trong cuộc sống và không tiết kiệm tiền cho giải trí và du lịch. Đối với họ, nó đắt hơn một chiếc túi hàng hiệu.

Trang sức vàng

Phụ nữ giàu có sành điệu thường đeo đồ trang sức bằng vàng ở mức tối thiểu, chủ yếu chú ý đến chất lượng của nó.

Đối với những người có tình hình tài chính không ổn định, mua vàng vẫn là một khoản đầu tư. Người ta tin rằng việc mua vàng sẽ tạo ra một quỹ tiết kiệm khẩn cấp dưới dạng dây chuyền hoặc nhẫn. Điều này được phản ánh trong cách các cô gái nghèo đeo đồ trang sức với suy nghĩ càng nhiều càng tốt.

Các khóa học và đào tạo

Các khóa học phát triển cá nhân là một công việc kinh doanh và các huấn luyện viên không quan tâm đến sự phát triển hiệu quả của khách hàng, do đó không thể tái cấu trúc hoàn toàn cuộc sống của bạn với sự trợ giúp của các khóa đào tạo. Những người thành công biết rằng bạn chỉ có thể thay đổi cuộc sống của mình bằng cách liên tục làm việc với bản thân và mục tiêu của mình.

Trong số những người chỉ có kế hoạch thành công, các khóa học này đã trở nên vô cùng phổ biến. Và nhân tiện, chi phí tham gia của họ khá cao, nhưng vé vẫn bay như "tôm tươi". Người nghèo tìm kiếm một viên thuốc kỳ diệu để thay đổi cuộc sống của họ và khi nó không hoạt động, họ thường tìm đến một huấn luyện viên mới.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới