TIN TỨC » Kiến thức

10 mẹo đánh bay vết bẩn toilet, có thể bạn sẽ áp dụng ngay tại nhà!

Thứ bảy, 08/04/2023 06:13

Trong cuộc sống thực tế, vì một số lý do khó tránh khỏi mà nhà vệ sinh thường có xu hướng bị bẩn và ố vàng, ảnh hưởng đến tâm trạng và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Và các vết bẩn trên đó rất khó tẩy rửa.

Lúc này, chúng ta cần sử dụng đến con át chủ bài của mình, sau đây là 10 mẹo thông tắc nhà vệ sinh thiết thực để bạn có thể sống thoải mái và yên tâm hơn.

1. Phương pháp vệ sinh két nước thường xuyên: Nhiều người chỉ vệ sinh bồn cầu mà bỏ qua két nước, thực tế két nước có rất nhiều cặn bẩn, bạn có thể vệ sinh bằng nước tẩy bồn cầu tại nhà, sau đó lau lại bằng nước một miếng vải, và cuối cùng đổ một ít nước nóng, rất tốt.

2. Phương pháp tẩy cặn bằng giấy nhám: Dùng giấy nhám loại tốt nhất để chà lên vết bẩn của bồn cầu, có thể loại bỏ những vết bẩn mà chất tẩy rửa không loại bỏ được.

3. Phương pháp dùng mẩu xà phòng cũ: gom những đầu xà phòng còn sót lại ở nhà khi dùng gần hết, cho vào một chiếc tất để trong két nước, hiệu quả khử nhiễm rất tuyệt vời.

4. Tẩy cặn bằng baking soda: Rắc baking soda vào bồn cầu, sau đó ngâm trong nước nóng nửa tiếng, vết bẩn có thể được cọ sạch.

5. Phương pháp tẩy cặn bằng dung dịch bột tẩy: trước tiên hãy lau bằng dung dịch tẩy, sau đó rửa sạch bằng nước sau một lúc.

6. Cọ bồn cầu bằng bàn chải nhỏ tự chế: bồn cầu xả nước tạo ra cặn bẩn ố vàng, dùng bàn chải rất khó cọ rửa, bạn có thể buộc một chiếc tất nylon đã qua sử dụng vào một đầu que, nhúng vào nước tẩy rửa tạo bọt rồi cọ rửa. .Làm sạch nó mỗi tháng một lần để giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ.

7. Phương pháp tẩy cặn bằng giấm: Đổ hỗn hợp giấm và nước vào bồn cầu, sau khi ngâm nửa ngày sẽ dùng bàn chải loại bỏ cặn.

8. Tẩy cặn bằng chất tẩy rửa: trước tiên cho một lượng nước thích hợp vào bồn cầu, dùng bàn chải vệ sinh cọ sạch, sau đó đổ 5-10 ml chất tẩy rửa, dùng bàn chải thoa đều rồi chà sạch.

9. Thuốc khử trùng 84: Tình cờ tôi tìm được một cách hay để tẩy sạch vết bẩn trong toilet, không những tiết kiệm thời gian, công sức mà còn hiệu quả, không tốn kém, buổi tối trước khi đi ngủ đổ một ít thuốc khử trùng 84 vào nước của nhà vệ sinh. Ngâm qua đêm, không đi vệ sinh trong lần thứ hai. Xả nước bình thường vào sáng hôm sau, và nhà vệ sinh sạch sẽ như mới.

10. Tẩy cặn coca: Cái này thuộc về tái chế rác thải, đổ coca còn thừa mà chúng ta thường uống thì thật tiếc, có thể cho vào bồn cầu ngâm một thời gian là có thể tẩy sạch cặn bẩn. Nếu nó không được loại bỏ hoàn toàn, có thể được loại bỏ bằng bàn chải cọ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)