TIN TỨC » Kiến thức

10 mẹo để chọn quần áo, phụ kiện vừa vặn với cơ thể mà không cần thử

Thứ ba, 18/10/2022 13:58

Khi đi mua đồ, nhiều người phải mặc thử quần áo xem có vừa vặn không. Thế nhưng, có một số mẹo hữu ích giúp bạn tiết kiệm được thời gian thử đồ không cần thiết.

Đo vòng eo của quần

Một trong những vấn đề thường gặp nhất khi mua đồ là phải biết liệu chiếc quần có vừa với vòng eo hay không, đặc biệt với những người có phần hông to. Một cách dễ dàng để giải quyết vấn đề đó là so sánh thắt lưng của quần với chiều dài của cẳng tay của chúng ta. Nắm tay lại và đưa cẳng tay vào bên trong cạp quần. Nếu cả hai số đo phù hợp, đó là kích thước phù hợp với bạn.

Mẹo giúp tiết kiệm thời gian khi đi mua quần áo.

Kiểm tra xem quần jean bó có vừa vặn không

Một điểm khác nhiều người thường băn khoăn khi mua quần jean bó là không biết phần chân có vừa hay không. Cách tốt nhất để xác nhận điều này, ngoài việc thử, là đưa bàn tay của bạn vào. Nếu nó trôi qua mà không có vấn đề, bàn chân và chân của bạn cũng sẽ phù hợp.

Đo chiều dài quần của bạn

Có một cách dễ dàng để bạn biết độ dài của một chiếc quần có phù hợp với cơ thể của bạn hay không. Đơn giản chỉ cần lấy quần áo và kéo căng nó lộn ngược. Nếu lực kéo kết thúc ngay dưới cằm của bạn, đó là độ dài phù hợp.

Đo chiều dài chân của quần

Gấp chúng lại, đặt phần vẽ dưới cằm và duỗi thẳng chân từ cánh tay đến cổ tay. Nếu quần có số đo thích hợp, chúng không được vượt quá tay bạn.

Đo eo quần

Một thủ thuật khác cũng hoạt động khá hiệu quả là sử dụng cổ để tính chiều rộng eo của một chiếc quần. Lấy cạp quần quấn quanh cổ của bạn. Nếu cả hai đầu đều khớp hoàn hảo, bạn có thể sẽ không gặp vấn đề gì khi mặc nó.

Đo chiều rộng hông của quần

Tìm được một chiếc quần vừa vặn ngang hông là một trong những thách thức lớn nhất khi mua quần áo, ngay cả khi bạn có thể mặc thử. Một mẹo đơn giản có thể thay đổi điều đó. Lấy điểm rộng nhất của áo và đo bằng vai của bạn. Chênh lệch giữa hai khoảng cách càng nhỏ thì mặt hàng đó sẽ càng vừa vặn.

Kiểm tra cỡ giày của bạn

Mặc dù việc thử giày thường đơn giản hơn nhưng nếu biết mẹo này sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian. Bạn để đế giày trên cẳng tay. Nếu cả hai số đo khớp nhau, chắc chắn rằng bạn sẽ đi bộ thoải mái trong đôi giày này.

Đo tất

Một thủ thuật hữu ích khác là học cách đo tất. Đó thường là kiểu phụ kiện mà bạn không thể thử ở nhiều cửa hàng. Để giải quyết vấn đề, hãy nắm chặt chiếc tất quanh bàn tay đang khép lại của bạn. Nếu gót chân và ngón chân chạm vào nhau mà không bị giãn thì đó sẽ là số đo bạn cần.

Đo chiều rộng của một chiếc áo

Ngoài ra còn có một thủ thuật tuyệt vời để đo chiều rộng của áo sơ mi để đảm bảo nó vừa với dáng người của bạn. Thật đơn giản: chỉ cần gấp lại và đo phần đó với cơ thể.

Đo túi

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta cũng cần biết cách đo túi sao cho hài hòa với kích thước cơ thể. Bí quyết là đo chúng so với cánh tay và cẳng tay của chúng ta theo hình chữ L. Tốt nhất, phụ kiện không được vượt quá tay hoặc cẳng tay.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới