TIN TỨC » Kiến thức

Đổ xăng sao cho tiết kiệm nhất? 5 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm được ối tiền

Thứ sáu, 28/04/2023 13:14

"Đổ xăng đầy bình", "Đổ 50 hay 100 nghìn"... đều không phải là cách tối ưu giúp bạn tiết kiệm tiền khi đổ xăng.

Những mẹo này sẽ giúp bạn đổ xăng tiết kiệm và hiệu quả:

Thời điểm để đổ xăng

Bạn nên đổ xăng vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối để có thể có được lượng xăng chuẩn và đầy nhất. Nếu bạn đổ xăng vào những buổi trưa nóng ẩm thì bạn sẽ bị hao mòn một phần xăng cho xăng bị bay hơi rất nhanh.

Muốn tiết kiệm tiền nên đổ xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Không mua xăng khi thấy hai nhân viên đang cùng thao tác máy

Việc hai nhân viên cùng thao tác một máy đổ xăng là hành vi gian lận xăng trắng trợn mà các nhân viên đổ xăng thường làm trong những giờ có khách đông đúc. Nếu bạn gặp trường hợp này thì bạn hãy đi chỗ khác để đổ xăng hoặc để ý thật kỹ bảng số trên máy xăng để không ảnh hưởng đến lượng xăng họ đổ cho bạn.

Đừng đổ xăng đầy bình

Việc đổ xăng đầy bình không tốt như nhiều người vẫn tưởng. Bởi nó sẽ có nguy cơ gây hại cho xe vô cùng lớn vì nó là cho xe phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và phải hoạt động một cách nặng nề và thiếu trơn tru.

Tính theo lít

Khi đổ xăng bạn hãy nói với nhân viên đổ cho bạn 1 lít, 2 lít thay vì đổ 50.000 đồng hay 100.000 đồng. Để có thể đong đo đúng số lít thì bạn hãy để xăng chạm vạch đỏ rồi hãy đi đổ.

Đổ cùng loại xăng

Việc đổ đúng loại xăng cho xe rất quan trọng vì việc này giúp xe chạy êm hơn và tiết kiệm xăng hơn. Hãy đổ xăng 95 cho xe tay ga và xăng 92 cho xe số.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới