TIN TỨC » Kiến thức

10 năm tới 3 loại sàn này sẽ trở thành “sàn vàng”, giới chuyên gia đã bắt đầu âm thầm gom

Thứ hai, 26/12/2022 06:40

Đối với hầu hết người mua chỉ cần một ngôi nhà, họ chỉ có một vài cơ hội mua nhà trong đời và ngôi nhà đó sẽ đi cùng cuộc đời họ trong vài chục năm tới. Vì vậy việc mua một ngôi nhà ưng ý là vô cùng quan trọng.

Theo các nhà môi giới bất động sản, người mua nhà hoàn toàn không phải lo lắng về việc mua nhà, hãy nói cho chuyên viên tư vấn bất động sản biết nhu cầu của bạn, sau đó chuyên viên tư vấn bất động sản sẽ hướng dẫn bạn mua căn nhà ưng ý.

Đó có thể không phải là trường hợp và nếu một người mua nhà thực sự phó mặc mọi thứ cho một nhà tư vấn bất động sản, kết quả cuối cùng có thể là sự hối tiếc. Tại sao lại như vậy? Bởi vì mục đích cuối cùng của người tư vấn bất động sản và chủ sở hữu là khác nhau, chủ sở hữu tất nhiên muốn chọn căn nhà phù hợp nhất, đồng thời giá cả có thể phù hợp hơn; còn mục đích cuối cùng của các chuyên gia tư vấn bất động sản là bán được nhà. Miễn là bán được nhà là họ được hưởng tiền hoa hồng. Khách quan mà nói, để chốt được một thương vụ, nhiều chuyên gia tư vấn bất động sản không đặc biệt quan tâm đến việc ngôi nhà mà người mua có thực sự là một ngôi nhà tốt hay không, bất kể đó là loại nhà gì, đó là một ngôi nhà tốt trong miệng của người Tư vấn bất động sản.

Đối với người mua nhà, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về việc mua nhà thông qua các chuyên gia tư vấn bất động sản. Nhưng không nên quá tin tưởng vào các chuyên gia tư vấn bất động sản, bạn phải có chính kiến ​​của mình trong quá trình mua nhà và nên biết chọn loại nào của ngôi nhà bạn nên mua.

Bài viết này, chúng tôi xin bổ sung thêm một số kiến ​​thức về tầng cho người mua nhà. Vì tầng cũng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm sống, là yếu tố người mua không thể bỏ qua khi mua nhà và trong vòng 10 năm tới, 3 loại sàn này sẽ trở thành “sàn vàng”.

Thứ nhất: Tầng trên cùng của một ngôi nhà gỗ nhiều tầng

Hầu hết các nhà gỗ nhiều tầng đều là ại nhà ở có từ 4 - 6 tầng, tỷ lệ lô đất của cộng đồng rất thấp, mật độ sinh sống thấp hơn nhiều so với các khu nhà ở cao tầng. Trước đây, nhà gỗ nhiều tầng thường là nơi ở được những người giàu có lựa chọn, hầu hết những người bình thường sẽ chọn nhà ở cao tầng. Tuy nhiên, với mức sống của người dân được cải thiện, yêu cầu của người dân về chất lượng cuộc sống cũng dần tăng lên - nhà ở cao tầng không còn có thể làm hài lòng mọi người, ngày càng có nhiều người bắt đầu theo đuổi những ngôi nhà gỗ nhiều tầng cao cấp hơn.

Làm thế nào để chọn tầng cho nhà gỗ nhiều tầng? Trước hết, nên loại trừ nhà thấp tầng, vì ánh sáng và thông gió là điều cần thiết để đảm bảo trải nghiệm sống tốt, nhà thấp tầng ánh sáng và thông gió rất kém nên là tầng tránh nhất. Đối với hầu hết mọi người, tầng trung là một lựa chọn rất tốt, bởi vì trải nghiệm sống toàn diện của tầng trung tốt hơn, mặc dù ánh sáng và thông gió không tốt bằng tầng cao, nhưng cũng tránh được những thiếu sót của tầng thấp và tầng cao. Đa phần mọi người ở khi chọn nhà trệt nhiều tầng sẽ chọn tầng ở giữa, ví dụ đối với nhà trệt nhiều tầng khoảng 6 tầng thì nhiều người sẽ chọn 3 tầng, 4 tầng.

Tuy nhiên, tầng vàng của nhà gỗ nhiều tầng không phải là tầng giữa mà là tầng trên cùng và hầu hết các tầng cao nhất của nhà gỗ nhiều tầng đều có gác xép. Trước hết, nó có tác dụng chiếu sáng và thông gió rất tốt mà các tầng khác không thể so sánh được. Ngoài ra, sự tồn tại của gác xép tương đương với việc tăng thêm không gian sinh hoạt ở tầng trên cùng, điều này cũng rất được nhiều người ưa chuộng. Một số người có thể lo lắng rằng tầng trên cùng sẽ có một số thiếu sót, chẳng hạn như vấn đề rò rỉ nước ở tầng trên cùng, vấn đề tầng trên cùng quá nóng vào mùa hè, v.v., còn vấn đề tầng trên cùng quá nóng về cơ bản không ảnh hưởng đến sinh hoạt, tầng trên cùng có gác xép cũng ít bị dột hơn. Nói chung, nếu bạn muốn mua tầng vàng của một ngôi nhà gỗ nhiều tầng, thì tầng trên cùng là sự lựa chọn tốt nhất.

Thứ hai: Khoảng 2/3 tầng của nhà cao tầng nhỏ

Nhà ở cao tầng nhỏ thường được gọi là nhà ở từ 7-11 tầng, nhưng theo nghĩa rộng, người ta phân loại nhà từ 7-18 tầng là nhà ở cao tầng nhỏ. Nhà ở cao tầng nhỏ là một trong những loại nhà ở phổ biến nhất và chúng có trải nghiệm sống tốt hơn so với nhà ở cao tầng. Tuy chất lượng sống khác biệt so với nhà gỗ trệt nhiều tầng nhưng giá cả phù hợp với nhiều người hơn, là một trong những loại hình nhà ở được ưa chuộng nhất hiện nay.

"Tầng vàng" của nhà cao tầng nhỏ là khoảng 2/3 số tầng, nếu tổng chiều cao của nhà cao tầng nhỏ là 18 tầng thì khoảng 2/3 số tầng là khoảng 12 tầng. Tuy là tầng cao ở giữa nhưng do tổng chiều cao của nhà cao tầng nhỏ không cao nên khoảng 2/3 số tầng là không cao, chiều cao hoàn toàn có thể chấp nhận được. Hơn nữa, hiệu quả chiếu sáng và thông gió của tầng ở độ cao này rất tốt, tiện nghi sinh hoạt cũng rất cao.

Hầu hết các tòa nhà cao tầng nhỏ là "hai hộ gia đình một thang máy" và "bốn hộ gia đình hai thang máy". Về việc chọn tầng, nếu chọn được khoảng 2/3 “tầng vàng” thì bạn có thể có được trải nghiệm sống tốt hơn.

Thứ ba: Tầng giữa của các tòa nhà dân cư cao tầng

Mặc dù có một số bất cập trong các tòa nhà chung cư cao tầng và ngày càng có nhiều người không lạc quan về sự phát triển của các tòa nhà chung cư cao tầng trong tương lai. Tuy nhiên, xét trên thị trường bất động sản hiện nay, các tòa nhà chung cư cao tầng vẫn là xu hướng chủ đạo nhất công trình nhà ở trên thị trường bất động sản và đa số người dân vẫn ưu tiên lựa chọn hiệu suất chi phí cao hơn khi mua nhà Khu dân cư cao tầng.

Có nhiều tầng hơn trong các tòa nhà chung cư cao tầng, nhưng điều này không có nghĩa là việc lựa chọn tầng của các tòa nhà chung cư cao tầng sẽ phức tạp hơn. Trong lĩnh vực bất động sản có công thức tính tầng vàng nhà ở cao tầng n=(n+1)/2, ý nghĩa của công thức này là tầng vàng nhà ở cao tầng chính là tầng giữa. Nếu tổng chiều cao của một tòa nhà là 33 tầng thì tầng vàng là tầng 17và tổng chiều cao của một tòa nhà là 45 tầng thì tầng vàng là tầng 23.

Đương nhiên, trong quá trình mua nhà thực tế, tầng vàng không chỉ có tầng ở giữa mà các tầng trên, dưới cũng được coi là tầng vàng. Tầng giữa của nhà ở cao tầng là tầng có giá trị sống cao nhất, tránh được khuyết điểm của tầng thấp và tầng cao, về cơ bản là tầng có trải nghiệm sống toàn diện tốt nhất.

Phần kết luận

3 loại nhà ở nêu trên tương ứng với 3 loại tầng vàng, người mua lựa chọn tầng theo các loại nhà khác nhau trong quá trình mua nhà. Tất nhiên, “tầng vàng” không phải là tuyệt đối, người mua cần căn cứ vào tình hình thực tế để lựa chọn tầng phù hợp nhất.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới