TIN TỨC » Kiến thức

9 đặc điểm thú vị về cuộc sống ở Qatar - nơi đang diễn ra World Cup

Thứ tư, 07/12/2022 14:00

Ngoài những thông tin bạn có thể dễ dàng tiếp cận trên Google, đất nước Qatar còn tiềm ẩn những chi tiết thú vị khác.

Số dân, diện tích lãnh thổ, các quốc gia có chung biên giới và một số đặc điểm địa lý khác là những gì chúng ta thường tìm hiểu về một quốc gia khi học ở trường hoặc tìm kiếm nhanh trên Wikipedia. Tuy nhiên, đằng sau những con số và dữ liệu có phần cứng nhắc này, ẩn chứa điều thực sự khiến mỗi nơi trở nên hấp dẫn: văn hóa và phong tục của nơi đó. Và tất nhiên, Qatar không phải là ngoại lệ. Địa điểm tổ chức Giải bóng đá thế giới có những chi tiết thú vị không khỏi khiến du khách thích thú.

Đàn ông đông hơn phụ nữ

Ở Qatar, dân số nam lớn hơn nhiều so với nữ. Phụ nữ chỉ chiếm 25% tổng dân số, nghĩa là cứ ba nam giới thì có một nữ. Điều này chủ yếu là do một số lượng lớn người nhập cư, lao động sống ở đất nước này để tìm kiếm một tương lai tốt hơn cho gia đình của họ.

Những nét đặc trưng của cuộc sống ở Qatar.

Cử chỉ thoải mái có thể bị coi là thiếu tôn trọng

Có một số cử chỉ có thể rất phổ biến đối với phần còn lại của thế giới, nhưng đối với người dân Qatar, chúng có thể bị coi là thiếu tôn trọng. Ví dụ: chỉ tay để yêu cầu điều gì đó, giơ ngón tay cái lên hoặc bắt chéo chân là những hành động mặc dù có vẻ bình thường nhưng có thể bị công dân Qatar phản đối.

Từng là một quốc gia có rất ít cây cối

Qatar là một quốc gia đã trải qua nhiều thay đổi trong những năm qua. Mặc dù nó đã chuyển đổi hoàn toàn các tòa nhà cũ của mình để hiện đại hóa thịnh vượng, nhưng phải mất thời gian để trồng cây do khí hậu sa mạc.

Các nhà chức trách đã cam kết trồng 10 triệu cây xanh vào năm 2030 và họ đã thực hiện đúng lời hứa trồng 1 triệu cây trước khi World Cup diễn ra.

Nơi có sân bay tốt nhất thế giới

Qatar là một quốc gia có những địa điểm rất hấp dẫn và chất lượng cao về hiện đại hóa công nghệ. Sân bay Quốc tế Hamada là một trong số đó. Nó đã được chọn là sân bay tốt nhất thế giới tại Giải thưởng Sân bay Thế giới trong năm 2021 và 2022.

Nó bao gồm hơn 70 cửa hàng miễn thuế, cửa hàng sang trọng, hơn 30 quán cà phê và nhà hàng...

Chỉ có một cái hồ

Công viên Aspire là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở Doha, thủ đô của Qatar. Ngoài việc có một khu đất rộng 88 ha, khách sạn The Torch Doha rộng lớn, cùng nhiều loại cây cối và không gian xanh, thành phố này còn có hồ nước duy nhất trên toàn quốc, hồ Aspire.

Họ sở hữu câu lạc bộ Paris Saint Germain, nơi Lionel Messi thi đấu

Các tập đoàn kinh tế của Qatar là một trong những tập đoàn quan trọng nhất trên thế giới; nhiều đến mức họ thậm chí có thể đủ khả năng mua một câu lạc bộ bóng đá. Paris Saint Germain được Qatar Sports Investments mua lại vào năm 2011, do đó trở thành một đội bóng rất quan trọng trên đấu trường châu Âu.

Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thời gian gần đây, Lionel Messi, đã trở thành cầu thủ của câu lạc bộ từ năm 2021.

Lặn tìm ngọc trai là một phần quan trọng trong văn hóa

Lặn tìm ngọc trai là một trong những trụ cột của nền kinh tế Qatar, và ngay cả trước khi dầu mỏ ra đời, đây là một trong những ngành công nghiệp chính và là chìa khóa cơ bản của nền kinh tế. Nó quan trọng đến mức ngày nay vẫn có một lễ hội tôn vinh hoạt động này, một thời rất cần thiết cho sự phát triển của đất nước.

Đây là một trong những quốc gia đô thị hóa nhất thế giới

Qatar là quốc gia mà đại đa số dân cư sống ở đô thị, với tỷ lệ đô thị hóa đạt 99,28%. Quá trình tăng trưởng này bắt đầu từ năm 1960 và kể từ đó dường như chưa bao giờ dừng lại.

Nó có một quần đảo có thể nhìn thấy từ không gian

Một trong những điểm thu hút lớn nhất mà chúng ta có thể tìm thấy ở Qatar là quần đảo nhân tạo của nó, The Pearl of Qatar. Nó được xây dựng trông giống như một chiếc vòng cổ ngọc trai, để ghi nhận các địa điểm lặn tìm ngọc trai lịch sử bao quanh hòn đảo.

Kích thước và vẻ đẹp của nó hùng vĩ đến nỗi ngay cả một phi hành gia từ Trạm Vũ trụ Quốc tế cũng đã chụp được một bức ảnh ghi lại vẻ đẹp của nó từ ngoài vũ trụ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới