TIN TỨC » Kiến thức

9 sự thật ít người biết về các điểm tham quan nổi tiếng thế giới

Thứ tư, 02/11/2022 11:14

Trái đất là một nơi rộng lớn với nhiều điều kỳ diệu, đôi khi những chi tiết kỳ thú lại ẩn chứa ở dưới những địa danh du lịch nổi tiếng mà không phải ai cũng biết.

Tuyết rơi ở sa mạc Sahara

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng sa mạc là nơi nóng nhất trên trái đất và tuyết là thứ không thể nhìn thấy ở đây. Nhưng tuyết rơi ở sa mạc này không phải là rất phổ biến, nhưng nó đã từng xảy ra trước đây. Cảnh tượng kỳ thú này thậm chí từng được nhìn thấy từ ngoài không gian.

Bí ẩn tại những kỳ quan nổi tiếng trên thế giới có thể bạn chưa biết.

Hồ dưới nước

Khi còn nhỏ, ít người không để ý đến một chi tiết thú vị từ bộ phim hoạt hình yêu thích của mình. Trong SpongeBob SquarePants, có những bãi biển dưới nước. Đến khi trưởng thành, bạn nghĩ điều này thật vô lý, nhưng sự thật tiếp theo sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Các hồ nước dưới nước có tồn tại trong đời thực.

Những hồ này được gọi là hồ nước muối, và độ mặn của chúng rất cao. Kết hợp với các yếu tố khác, nồng độ nước này gây độc cho hầu hết các loài động vật, bao gồm cả con người. Chỉ một số sinh vật có thể chịu đựng được các điều kiện khắc nghiệt mới có thể sống trong hoặc gần đó.

Vết lõm Danakil một nơi có thật trên trái đất

Mặc dù bề mặt của vùng lõm Danakil có thể trông giống như một hành tinh khác, nhưng không phải vậy. Sa mạc muối này nằm ở Ethiopia, và nó thường được coi là nơi nóng nhất trên trái đất. Đó là một cảnh quan giống như người ngoài hành tinh được hình thành do sự trôi dạt của các mảng kiến ​​tạo và nó có chứa núi lửa, hồ muối và hồ dung nham.

Ngọn lửa xanh ngoạn mục từ núi lửa ở Kawah Ijen

Khu phức hợp núi lửa này nằm ở Indonesia. Vào ban đêm, bình thường để nhìn thấy những ngọn lửa màu xanh lam chảy xuống hòn đảo của núi lửa Java. Màu xanh lam đậm này được hình thành nhờ quá trình đốt cháy khí sulfuric. Một số người thậm chí còn bối rối và cho rằng những gì đang chảy qua núi lửa là dung nham màu xanh.

Sa mạc Sahara từng là rừng nhiệt đới

Thực sự khó để hình dung tượng Nhân sư vĩ đại của Giza được bao quanh bởi một khu rừng xanh. Theo các nhà khoa học, sa mạc khổng lồ này từng là một khu rừng nhiệt đới, nơi sinh sống của những loài động vật như hà mã. Sự thay đổi đột ngột trong hệ sinh thái là do sự thay đổi quỹ đạo quay của Trái đất. Nghiên cứu đã tuyên bố rằng sa mạc Sahara trở thành khu rừng xanh có thể xảy ra một lần nữa trong tương lai.

Kim tự tháp El Castillo ở Chichén Itzá phát ra âm thanh khi mọi người vỗ tay

Khi đến thăm Chichén Itzá, ở Mexico, bạn có thể đứng dưới chân cầu thang của kim tự tháp El Castillo và vỗ tay để phát hiện ra tiếng chim kêu tuyệt đẹp. Đó là âm thanh của một con chim Quetzal vang vọng khắp nơi. Không rõ liệu các kiến ​​trúc sư của kim tự tháp có biết chính xác kim tự tháp sẽ phát ra âm thanh như thế nào hay không, nhưng nó vẫn là một hiện tượng đáng kinh ngạc.

Ở Iceland người ta nướng bánh mì trong đất núi lửa

Một số người thật may mắn khi được thưởng thức một chiếc lò nướng do mẹ thiên nhiên ban tặng. Truyền thống đáng kinh ngạc này đã là một phần trong cuộc sống của người Iceland qua nhiều thế hệ. Để chuẩn bị bánh mì, bạn phải đào một cái hố trên mặt đất, và một khi hố đã được đổ đầy nước sôi, đó là lúc bạn chôn cái nồi. Ít phút sau, một ổ bánh mì truyền thống thơm ngon sẽ sẵn sàng để ăn.

Bí ẩn của khu rừng quanh co

Khu rừng này nằm ở Ba Lan, bao gồm những cây thông bình thường, nhưng cũng có một số cây tạo thành hình chữ J rõ rệt. Không ai thực sự biết làm thế nào những cái cây này lại có hình dạng này, nhưng có một số giả thuyết cố gắng giải thích sự bất thường. Một số người cho rằng cây cối đã bị vùi lấp do tuyết rơi dày khi mới bắt đầu mọc, khiến thân cây bị uốn cong. Tuy nhiên, giả thuyết này có lẽ là sai vì có những cây thông xung quanh khu vực này có hình dạng bình thường. Đó là lý do tại sao người khác nghĩ rằng họ đã bị ai đó tác động.

Bộ râu của Tutankhamun đã bị cắt đi nhưng một người nào đó kém duyên đã dán lại

Cách đây không lâu, chiếc mặt nạ của Tutankhamun đã bị nhân viên của một viện bảo tàng làm hỏng. Không rõ chính xác chuyện gì đã xảy ra, nhưng bộ râu trong chiếc mặt nạ đã hoàn toàn bị mất. Trong một nỗ lực để sửa nó, một người nào đó đã dán lại bộ râu, nhưng khi họ cố gắng loại bỏ phần keo thừa, bộ râu đã bị trầy xước.

Nhưng sau đó nó đã được các chuyên gia phục hồi hoàn hảo và thậm chí không còn có thể nhận thấy nó đã từng bị hư hại.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)