TIN TỨC » Kiến thức

10 thói quen hàng ngày chúng ta nên ngừng làm ngay bây giờ

Thứ tư, 30/08/2023 07:53

Hàng ngày chúng ta gặp đủ thứ chuyện nhưng hiếm khi nghĩ đến nguyên nhân đằng sau chúng. Giống như cách đi vệ sinh trong nhà vệ sinh công cộng, hay cách cho đồ ăn vào tủ lạnh, có quá nhiều thói quen và có thể bạn đã làm sai cả đời.

Chúng tôi đã sắp xếp một loạt thói quen có thể cần phải điều chỉnh ngay hôm nay, đồng thời cho bạn biết những thay đổi đó sẽ cải thiện cuộc sống của chúng ta như thế nào.

1. Sử dụng giấy vệ sinh ở nhà vệ sinh công cộng

Lớp lót bằng giấy vệ sinh thực tế không thể cách ly vi khuẩn trên bồn cầu nhưng nó sẽ hút ẩm và trở thành nơi thích hợp hơn cho vi sinh vật sinh sản.

Và da người có cơ chế kháng vi sinh vật tốt hơn giấy vệ sinh, chỉ cần bạn đảm bảo bệ toilet khô ráo và không có vết thương nào ở mông, đùi thì không sao cả. Nếu cảm thấy vẫn không an toàn, bạn có thể khử trùng bệ toilet trước hoặc ngồi xổm vào toilet.

2. Để giặt sạch quần áo, đổ thêm bột giặt vào máy giặt

Quá nhiều bột giặt sẽ thực sự giữ lại vết bẩn và khó giặt hơn. Điều này là do bọt do chất tẩy rửa tạo ra sẽ làm giảm khả năng xả của nước. Tốt nhất bạn nên đổ đúng lượng bột giặt theo hướng dẫn trên chai bột giặt.

3. Xả bồn cầu không đậy nắp

Trước khi nhấn nút xả, bạn nhớ đậy nắp bồn cầu để khi nước sạch hòa lẫn với nước thải không bị bắn ra gần đó.

4. Không giặt vải bí

Vi khuẩn phát triển trên khăn rửa bát có thể lây sang bát đĩa, đồ dùng nếu không được vệ sinh thường xuyên. Cách làm sạch là ngâm vải vào nước sôi trong 5 phút, hoặc bạn có thể ngâm vải vào nước trước, sau đó cho vào lò vi sóng quay trong một phút.

5. Cho thực phẩm chưa tiệt trùng, chưa sắp xếp vào tủ lạnh

Nếu thực phẩm trong tủ lạnh không được sắp xếp ngăn nắp rất có thể sẽ trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn. Trước khi cho thực phẩm vào tủ lạnh, hãy đảm bảo bao bì đã được làm sạch hoặc thay thế, đồng thời thịt phải được để riêng biệt với các thực phẩm khác để tránh vi sinh vật phát triển.

6. Chạm vào mặt suốt ngày

Cơ sở của thói quen vệ sinh là ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn trong cơ thể, vì vậy không nên dùng tay chạm vào mặt, đặc biệt là mắt và mũi. Nếu bạn thực sự không thể thay đổi được, hãy nhớ rửa tay bằng xà phòng trước.

7. Sạc điện thoại qua đêm

Theo các chuyên gia, sạc lâu có thể khiến pin nhanh bị lão hóa, mức năng lượng lý tưởng của điện thoại di động là từ 30% đến 50%. Nếu lo lắng điện thoại sẽ sớm hết pin, bạn có thể sử dụng sạc dự phòng.

8. Không đo mì ống bằng thìa spaghetti

Nếu bạn từng thắc mắc tại sao thìa mì ống của bạn lại có một lỗ, hãy để tôi cho bạn biết câu trả lời, nó được thiết kế để đo lường khẩu phần mì ống hoàn hảo. Bạn chỉ cần cho mì khô qua lỗ, khi đầy thì chỉ vừa đủ cho một người.

9. Đánh răng quá nhiều hoặc quá ít mỗi ngày

Một nghiên cứu gần đây cho thấy đánh răng quá thường xuyên mỗi ngày, ít hơn hai phút mỗi lần có thể làm tăng nguy cơ tổn thương răng. Điều quan trọng là duy trì thói quen đánh răng khoảng 2 đến 4 phút, hai lần một ngày, ngoài ra, bạn cũng nên tránh kem đánh răng và lông cứng có chứa các hạt càng nhiều càng tốt.

10. Bảo quản sản phẩm sữa trên cửa tủ lạnh

Mặc dù cửa tủ lạnh thường có những nơi được thiết kế để đựng sữa và trứng nhưng đây không phải là nơi tốt nhất để bảo quản chúng. Do cửa tủ lạnh đóng mở nhiều lần nên nhiệt độ dao động liên tục, thường cao hơn nhiệt độ bên trong. Điều này có nghĩa là những thứ dễ bị vỡ ở đây hơn, chẳng hạn như trứng, tốt nhất nên đặt chúng ở dưới đáy tủ lạnh, gần nơi lạnh hơn phía sau.

Thói quen nào bạn thường không làm đúng? Bạn có tin mình có cách để vượt qua cái cũ và hình thành những thói quen tốt?

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới