TIN TỨC » Kiến thức

8 thủ thuật nên 'nằm lòng' để tránh bị lừa khi mua quần áo và phụ kiện hàng hiệu

Thứ sáu, 09/09/2022 14:18

Sở hữu một chiếc túi xách, đôi giày hàng hiệu... hay rất nhiều món đồ khác là mơ ước của nhiều người, nhưng đôi khi chỉ vì muốn một cái giá 'mềm' hơn, bạn vô tình sa vào bẫy của những kẻ bán đồ dởm.

Một số thủ thuật nhận biết đồ chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp bạn tránh khỏi việc mua đồ giả:

Giày Balencia

Đôi giày thể thao của Balenciaga có phần gót chân rất khác biệt và dễ nhận thấy. Đặc điểm này không có ở hàng giả vì chúng không có cấu trúc chắc chắn như giày thật. Không chỉ vậy, mặt trước của giày thường bị cong đáng kể cho với giày chuẩn của thương hiệu.

Ngoài ra, nếu kiểm tra mặt sau của giày, bạn sẽ nhận thấy rằng tên thương hiệu ở giày giả thường không được căn giữa đẹp mắt. Các chữ cái có thể không có cùng kích thước và chiều cao, và một số chữ cái trông lớn hơn những chữ khác.

Mẹo nhỏ để tránh mua phải hàng hiệu được làm nhái.

Áo thun Nike

Trước hết bạn nên kiểm tra logo thương hiệu. Thông thường, logo của hàng giả sẽ không có tỷ lệ chính xác như nguyên gốc, chẳng hạn như góc và độ nghiêng. Tiếp đó, bạn nên kiểm tra nhãn mác bên trong sản phẩm, để tìm lỗi chính tả. Nhãn mác của sản phẩm chính hãng sẽ không xuất hiện lỗi chính tả. Ngoài ra, để ý đến cả tag nằm ở phần dưới áo. Sản phẩm áo phông giả có thể sẽ chỉ có duy nhất một tag áo ở trên cùng.

Giày Fila

Chữ “F” trên đôi giày Fila có thể có vài điểm bất thường ở đường khâu. Điều này là hoàn toàn bình thường với tất cả các đôi giày thật. Sẽ đáng chú ý nếu như chữ “F” có vẻ nhọn hơn hoặc có 2 cạnh trên cùng không đối xứng, ví dụ như chạm vào khung vuông bao bọc bên ngoài.

Tiếp đến, hãy để ý đến các chi tiết mũi giày, đặc biệt là các lỗ ở phía trước. Giữa các lỗ cần có khoảng cách bằng nhau. Ngoài ra, logo gót sau ở giày thật sẽ giống hệt với phía trước. Trong khi đó, giày giả có thể sẽ phớt lờ chi tiết này, với phần chữ “Fila” có thể được may trên một miếng vải chất liệu khác hoặc có màu chỉ không trùng khớp.

Giày Nike

Kết cấu của giày Nike Air rất khó để có thể bắt chước được. Lý do nằm ở phần vật liệu khác biệt được sử dụng. Với giày Nike thật, bạn sẽ cảm nhận được độ cứng chắc chắn ở phần bề mặt mà giày giả không có. Tính đối xứng của đôi giày cũng là điều đáng quan tâm. Nếu có chi tiết bất cân xứng, khả năng cao là bạn đang dùng phải sản phẩm giả.

Túi xách Gucci

Đầu tiên, bạn cần lưu ý 2 chữ G ở mặt trước của túi Gucci. Phần chân chữ sẽ thon dài thay vì rườm rà hay thô kệch. Ngoài ra, phần uốn cong của chữ G tạo nên hình bầu dục hoàn hảo, không nhọn. Nếu logo bị mờ, đây cũng có khả năng là dấu hiệu hàng giả. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra đường khâu của túi. Đường may của túi thật sẽ đồng đều. Nếu một số vị trí có đường may bị lệch, thiếu cân đối hay thậm chí là màu chỉ khác với vải túi, rất có thể đó là hàng nhái.

Túi xách Hermès

Hãy nhìn vào các phần in trên da, đặc biệt là diện mạo của các chữ cái. Phần dấu trên chữ E sẽ rất thanh lịch ở túi thật. Hơn nữa, các chữ cái, ví dụ như F và R trong từ “France”, sẽ không bao giờ bị dính sát vào nhau.

Tiếp theo, bạn nên chú ý đến tay cầm bằng da của túi và đường khâu. Trên một chiếc túi đích thực, đường may sẽ gọn gàng thanh thoát. Ngược lại, mũi khâu của túi giả sẽ không được trang nhã, có thể dày mỏng khác nhau so với túi thật.

Túi Guess

Túi xách Guess giả sẽ không được làm từ da mà là từ những chất liệu tổng hợp rẻ tiền. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng ngón tay ấn vào vật liệu. Nếu vết lún không biến mất, thì đây chắc chắn không phải là da thật. Một phương thức khác là kiểm tra lớp lót. Túi Guess chính hãng có phần lót mềm rất dễ nhận thấy, trong khi túi giả đôi khi không có cả phần này, hoặc vẫn có nhưng rất mỏng, giống như giấy.

Cuối cùng, bạn có thể kiểm tra các chi tiết kim loại trên túi, những chi tiết kim loại của túi xách Guess thật rất chắc chắn và sáng bóng với bề mặt nhẵn. Còn túi giả thường làm bằng vật liệu rẻ hơn nên có thể trông mờ, thậm chí có thể có đường gờ hoặc tì vết trên bề mặt.

Quần Levi’s

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của quần jeans thương hiệu Levi’s chính là thiết kế vòng cung trên túi sau. Biểu tượng này có hình dạng của một viên kim cương ở tâm của túi. Những chiếc quần jeans nhái thường sao chép một cách qua loa, rất dễ để nhận ra.

Ngoài ra, màu sắc của đường khâu thường là màu cam, trong khi nhiều chiếc quần giả sử dụng chỉ trắng. Dấu hiệu thứ ba của một chiếc quần jean Levi’s giả là tag màu đỏ trên túi sau. Quần chuẩn sẽ có đầy đủ chữ “Levi’s” được viết trên phần mác này, trong khi quần giả thường bỏ qua hoặc chỉ có một chữ cái không liên quan.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)