TIN TỨC » Kiến thức

10 thứ tuyệt đối không được đổ vào bồn cầu rồi xả nước dù có tiện đến mấy vì sẽ gây tắc cống

Thứ năm, 17/03/2022 18:40

Có những thứ đồ dùng chúng ta tưởng chừng như vô hại và xả xuống bồn cầu. Thế nhưng, đây có thể là nguyên nhân gây tắc cống. Nếu không muốn một ngày nhà vệ sinh ngập ngụa trong chất thải thì đây là những thứ nên tránh cho vào WC.

Giấy vệ sinh

Có nhiều tranh cãi về việc nên hay không nên xả giấy vệ sinh xuống bồn cầu. Hầu hết các chuyên gia nghĩ rằng việc này sẽ không gây ra bất cứ tổn hại nào nếu bạn sống trong một căn nhà thông thường hay một căn hộ chung cư. Tuy nhiên, nếu nhà bạn sử dụng hệ thống bể tự hoại, bạn không nên xả bất cứ thứ gì xuống bồn cầu, kể cả giấy vệ sinh.

Giấy vệ sinh và những thứ tuyệt đối không được vứt xuống bồn cầu.

Kính áp tròng

Kính áp tròng được cấu tạo từ một loại polyme không bị phân hủy trong nhiều năm. Tất nhiên, một chiếc kính áp tròng nhỏ bé không thể làm nghẹt đường ống nhưng nó có thể gây hại cho môi trường. Các chuyên gia đã tính toán, hàng năm, có đến hơn 20 tấn kính áp tròng bị xả xuống nhà vệ sinh và làm ô nhiễm nước.

Chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa là vật liệu dạng sợi, nên nó có thể cuốn lại với nhau và tạo thành búi, gây tắc nghẽn đường ống nhà bạn. Nên nhớ, chất liệu làm ra chúng là sợi tổng hợp, thứ cần rất nhiều thời gian để phân hủy.

Bã kẹo cao su

Bã kẹo cao su không thể hoà tan trong nước và dễ bị dính vào thành bồn hay ống nước, gây tắc nghẽn. Đó là lý do bạn tuyệt đối không nên xả bã kẹo cao su xuống nhà vệ sinh.

Phân mèo

Bạn có thể vứt phân mèo vào bồn cầu, nhưng nếu kèm theo cả cát vệ sinh thì không. Các loại cát có tính chất hút nước rất mạnh. Chúng có thể lắng xuống và đóng cứng lại, tạo ra các nút tắc nghẽn mà không dễ gì thông được.

Mặt nạ

Không nên rửa mặt nạ làm từ đất sét xuống cống. Các hạt nhỏ cuối cùng sẽ tích tụ bên trong đường ống và gây tắc nghẽn rất lớn.

Bã trà

Mặc dù chúng ta luôn nghĩ rằng bã trà hoàn toàn vô hại nhưng trên thực tế, chúng không phải như vậy. Theo thời gian, bã trà sẽ chất đống trong ống nước rất khó để loại bỏ.

Thuốc tẩy clo

Các chất tẩy rửa có clo thường rất mạnh. Trong thực tế, chúng mạnh đến mức có thể huỷ hoại đường ống nhà bạn nếu bạn sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, bạn không cần phải vệ sinh nhà vệ sinh của mình mỗi ngày bằng các chất tẩy rửa mạnh như vậy mà thay vào đó, bạn có thể sử dụng giấm ăn để thay thế.

Việc xả xác cá cảnh xuống nhà vệ sinh dường như đã trở thành một việc làm phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, đây không phải là một ý kiến hay bởi vì xác của cá cảnh có thể làm tắc nghẽn đường ống nhà bạn.

Túi nhựa

Ngay cả những mảnh nhỏ nhất của túi ni lông cũng có thể nguy hiểm - chúng tạo thành các cục tắc nghẽn và tất nhiên, chúng thực sự không tốt cho môi trường.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới